WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 9, 2008

จ่อเรียกสอบ “เสรีพิศุทธ์” คดีทุจริตเช่ารถเพิ่ม

คณะกรรมการ สอบสวนวินัย “เสรีพิสุทธิ์” เผยความคืบหน้า หลังสอบพยาน จ่อเตรียมแจ้งหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

จากกรณีนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งตามหนังสือสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 34/2551 ลงวันที่ 5 มี.ค.51 ตั้งข้อกล่าวหา 3 กรณี 1.โครงการเช่ารถ 5 ประเภท ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) รวม 6,217 คัน มูลค่า 9,899,578,200 บาท มีพฤติการณ์ส่อไปในทางทุจริตและฝ่าฝืนระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ.2535 2.ใช้ถ้อยคำที่มิบังควรและไม่เหมาะสมในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของหน่วยงาน ในบันทึกของกองสวัสดิการที่เสนอขอให้พิจารณางดการแข่งกันกีฬาภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ 3.ออกคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ พ.ต.อ. ตำแหน่งผู้กำกับการฝ่ายปฏิบัติการที่ 1-10 ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย กฎ ระเบียบของทางราชการ ทำให้ข้าราชการตำรวจที่ได้รับการแต่งตั้งไม่มีกฎหมายรองรับตำแหน่ง

ในความคืบหน้าเรื่องดังกล่าวนั้น หลังจากที่คณะสอบสวนวินัยร้ายแรง ที่มีนายชัยเกษม นิติสิริ อัยการสูงสุด เป็นประธาน และ , นายนัทที เปรมรัศมี รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี , พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผช.ผบ.ตร , พล.ต.ท.ธีรเดช รอดโพธิ์ทอง จเรตำรวจเขตตรวจราชการที่ 8 ร่วมเป็นกรรมการและเลขานุการ ดำเนินการเรียกบุคคลกว่า 15 ปาก อาทิ พล.ต.ท.บรรจง ตันศยานนท์ ผบช.ก.ตร. , พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. และพล.ต.ท. สุวัฒน์ จันทร์อิทธิกุล ผบช.สทส. มาให้ถ้อยคำและตรวจสอบเอกสารที่ได้รับมาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานเลขาธิการสำนักนายกรัฐมนตรี แล้วโดยใช้เวลา 5 เดือนนั้น ในการประชุมคณะกรรมการฯ เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการฯ มีคำสั่งแจ้งให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้าพบเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาในวันที่ 11 ส.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

ส่วนการสอบสวนกรณีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ได้เดินทางมาถวายอารักขาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ณ โรงพยาบาลศิริราช ที่นายสมัคร นายกรัฐมนตรี ตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมเมื่อวันที่ 13 พ.ค.51 นั้นก็ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ชุดที่มีนายปรีชา วัชราภัย เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) เป็นประธาน ดำเนินการสอบสวนแล้ว ซึ่งยังอยู่ระหว่างการเรียกบุคคลให้ถ้อยคำ

ขณะที่ นายสิทธิชัย หอมศิริวรรณ ทนายความ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการฯ เคยแจ้งให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้าพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้วครั้งหนึ่ง แต่เนื่องจากความไม่พร้อมเกี่ยวกับเอกสาร คณะกรรมการฯ จึงเลื่อนนัดเป็นวันที่ 11 ส.ค.นี้ เวลา 09.00 น. โดยหลังจากที่รับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งคณะกรรมการจะแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับพยานหลักฐานที่เรียกสอบให้ทราบแล้ว ตามขั้นตอน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะต้องยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวต่อไป