WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 4, 2008

นายกฯเรียก NBT แจงจัดงาน 116 วัน อีกรอบ

"สมัคร" เรียก “เอ็นบีที ”แจงจัดงาน 116 วันอีกรอบ "เผย" ตั้งแต่วันนี้ถึงปลายปีมี 5 งานใหญ่ แต่ไม่ขอแสดงความเห็นหลัง กลุ่มพันธ มิตรฯ ระบุ เป็นการกดดัน

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เรียกทีมข่าวของสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีขึ้นไปที่ห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อให้สัมภาษณ์ ว่า ในรายการ “ สนทนาประสาสมัคร ” เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่ตนได้พูดถึงการจัดงานจาก “116 วันจากวันแม่ถึงวันพ่อ ” นั้น แต่ยังไม่มีรายละเอียด จึงขอพูดอีกครั้งว่าจะมีการจัดงาน 5 งานใหญ่ ที่จะทำตั้งแต่วันนี้จนถึงปลายปี

ซึ่งจะนับว่าเป็นของขวัญหรือจะเป็นเรื่องอะไรก็ได้ โดยในวันที่ 10-12 ส.ค. จะทำงานถวายสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ซึ่งนับว่าเป็นของขวัญหรือจะเป็นเรื่องงานพระราชวังดุสิต ลานพระที่ขึ้นไปที่ห้องทำงานตึกไท มีการออกร้านต่าง ๆ รวมทั้งนำสินค้าจากศูนย์ศิลปาชีพมาจำหน่าย มีซุ้มอาหารจากภาคต่าง ๆ โดยรอบลานพระราชวังดุสิต แล้วทรงโปรดเกล้าฯ ที่จะให้เชิญผู้ที่มาร่วมงานเข้าไปในพระที่นั่งอนันตสมาคม โดยขอว่าผู้ที่จะเข้าไปให้แต่งกายให้เรียบร้อย เพื่อเข้าไปชม ซึ่งจะไม่เสียค่าธรรมเนียมหรือค่าเข้าชมอะไร

นายสมัคร กล่าวอีกว่า งานที่ 2. จะเป็นงานครบ 116 จากวันแม่ถึงวันพ่อ ที่คิดแบบนี้ก็ขออธิบายอย่างตรงไปตรงมาว่า ตอนนี้ผู้คนแบ่งแยกกันในบ้านเมือง แต่เราไม่คิดจะแยก พวกตนที่เป็นรัฐบาลก็แยกไม่ได้ จะต้องทำให้รวมกัน ส่วนจะรวมได้แค่ไหน อย่างไรก็จะใช้วิธีการโดยการทูลเชิญสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ซึ่งเป็นพระบรมราชโอรส เสด็จมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อพระราชทานธงให้กับผู้ว่าฯ ทั้ง 76 จังหวัด เมื่อผู้ว่าฯ รับธงพระราชทานไปก็จะนำไปวิ่งกัน 116 วัน โดยมีสัญญากันว่าวันที่ 3 ธ.ค.ก็จะนำธงพระราชทานนั้นกลับมายังลานพระราชวังดุสิต และถวายให้กับสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช โดยกิจกรรม 116 วันของแต่ละจังหวัด ก็จะมีการจัดวิ่งไปในทุก ๆ พื้นที่ เป็นการแสดงความผูกพันว่าชีวิตของคนไทยเราเทิดทูลพระมหากษัตริย์ ผู้คนที่คิดจะแตกแยกกันก็คงคิดได้ว่าสิ่งที่เราจะทำ จะช่วยกันทุกฝ่ายและดึงทุกฝ่ายเข้ามาร่วมกัน

นายสมัคร กล่าวอีกว่า งานที่ 3.จะมีตั้งแต่วันที่ 14-23 ต.ค. เรียกว่างาน 100 ปีพระราชอนุสาวรีย์พระพุทธเจ้าหลวง ที่ผ่านมาในวันที่ 23 ต.ค.ทุกคนทราบว่าเป็นวันสวรรคตเมื่อปี 2453 แต่มีการสร้างพระราชอนุสาวรีย์ในวันที่ 10 พ.ย. 2451 การจัดงานจะมีตลอด 9 วัน โดยเป็นการจัดนิทรรศการของทุกหน่วยราชการในการเสด็จพระราชดำเนินในต่างประเทศ ไม่ใช่การสมโภช และจะจัดแสดงทั้งในลานพระราชวังดุสิตและพระที่นั่งอนันตสมาคม ส่วนงานที่ 4 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 พ.ย. เป็นงานส่งเสด็จสู่สวรรครรลาลัย

โดยจะให้คนทั้งประเทศสงบนิ่งในหนึ่งเวลาเพื่อส่งเสด็จสู่สรวงสวรรค์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา ซึ่งในวันพระราชทานเพลิงพระศพ ในทุก ๆ จังหวัดจะมีจุดที่จัดให้สำหรับประชาชน โดยจะมีการกำหนดระยะเวลาอย่างเป็นทางการ ซึ่งในเวลา 18.00 น.จะมีการจุดเทียนส่งเสด็จ โดยจะทำพร้อมกันทั้งประเทศ ทุกคนจะหยุดนิ่งถือเป็นการถวายแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ ก็ขอให้พร้อมใจกันทั่วทั้งประเทศส่งดวงพระวิญญาณ ถือเป็นการรวมใจถึงเจ้านาย

นายสมัคร กล่าวอีกว่า งานที่ 5 จัดขึ้นในวันที่ 5 ธ.ค. โดยจะเริ่มจัดงานตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค. ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งจะมีงานผูกพันร้อยเรียงกันแบบนี้ทั้ง 5 งาน

ทั้งนี้ภายหลังการบันทึกเทปเสร็จสิ้น เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทางกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ระบุว่าการจัดงานดังกล่าวของรัฐบาลก็เพื่อกดดันกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ให้ชุมนุมและสลายการชุมนุมในที่สุด นายสมัคร กล่าวว่า ตนไม่ขอแสดงความเห็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทปการให้สัมภาษณ์ดังกล่าว จะออกอากาศในช่วงเวลาท้ายข่าวภาคค่ำของวันเดียวกันนี้ (4 ส.ค.)