WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 9, 2008

8-8-8

คอลัมน์ : คิดในมุมกลับ

ปฏิญา ยอดเมฆ

////////////////////
วันที่ 8 สิงหาคม หรือ วันที่ 8 เดือน 8 ปี 2008 นี่มีคนพูดถึงให้ความสำคัญกันในหลายประเด็นมาก ทั้งในฐานะวันครบรอบ “วันเสียงปืนแตก” (วันประกาศการต่อสู้ด้วยอาวุธในเขตป่าเขาของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย ซึ่งส่วนมากว่าเป็นวันที่ 7 เดือน 8 พ.ศ.2518 ขณะที่นักวิชาการบางคนแย้งว่าควรเป็นวันที่ 8 เดือน 8 มากกว่า) วันครบรอบเหตุการณ์เรียกร้องประชาธิปไตยในพม่า (วันที่ 8 เดือน 8 ค.ศ.1988) ที่รัฐทหารปราบปรามประชาชนผู้เรียกร้องประชาธิปไตยอย่างโหดเหี้ยมที่สุดครั้งหนึ่ง หรือกระทั่งเป็น วันที่มีความสำคัญทางโหราศาสตร์ คู่แต่งงานหลายพันหลายหมื่นคู่มีฤกษ์แต่งงานในวันนี้เดือนนี้ แล้วแต่ว่าใครจะปรึกษาหมอดูท่านใด (เพราะบางราศีที่มีดวงชงกันก็แต่งกันวันนี้ไม่ได้นะจ๊ะ...บอกช้าไปแล้วล่ะหมอ(ดู))

เกริ่นมาเสียยืดยาว เพียงเพื่อจะบอกว่าคงมีคนพูดถึงวันที่ 8 เดือน 8 กันเยอะแล้ว ฉันจึงขอละเว้นเอาไว้สัก 1 กรอบก็แล้วกัน (อ้าว...) ถึงกระนั้นก็ขอหาเวลาส่วนตัวไปทำกิจกรรมอะไรกุ๊กกิ๊กเป็นที่ระทึก เอ๊ย...ระลึก ในวันเลขสวยนี้กับเขาบ้าง (ซึ่งไม่ใช่แต่งงานแน่จ้ะ) เนื่องจากว่าคุณแม่ของฉันผู้เชื่อถือโชคลางเข้าเส้นเลือดสมกับเป็นไทยแท้ ท่านบอกเสมอว่า เลข 8 เป็นเลขดี เลขสวย เป็นเลขของเงินทองทรัพย์ศฤงคารบานตะไท...จะถือเอาวันนี้เป็นฤกษ์งามยามดีในการเริ่มต้นทำอะไรก็ทำไปเถิด หากไม่ใช่เป็นไปในทางเสื่อมเช่นฉกชิงวิ่งราวตู้ทองที่ไหน...ก็เห็นทีจะร่ำรวยเจริญแน่แล้ว

แต่...ช้าก่อน ตำราหมอดูชื่อดังอีกเล่มหนึ่งที่วางแผงเมื่อต้นปีนี้ ได้เขียนไว้ว่า สำหรับคนเกิดวันเดือนปีและราศีตรงกันกับที่ฉันเกิด ห้ามทำงานมงคลใดๆ ทั้งนั้นในวันศุกร์ของทั้งปี เวลาทำอะไรเป็นเรื่องราวใหญ่ๆ ในวันศุกร์ จึงเกิดอาการเหมือนมีเสี้ยนสะกิดใจ (ที่ไม่ใช่ พี่ป๋อ-ณัฐวุฒิ) อยู่เสมอ

สรุปว่า ทั้งที่วางแผนดิบดีแต่เมื่อปรากฏว่ามีดวงมีดาวอะไรมาแทรกซ้อนเสียก่อน ก็เป็นต้องเกิดอาการยึกๆ ยักๆ หันรีหันขวางอยู่อย่างนั้น เป็นอันไม่ได้ลงมือทำอะไรพอดี...แล้วก็ผ่านไปอีกวัน อย่างไม่มีอะไรเป็นสาระเกิดขึ้น

นี่หรือเปล่า พระพุทธเจ้าจึงตรัสว่า “ฤกษ์ที่ดีที่สุด” สำหรับชาวพุทธ คือ ฤกษ์สะดวก วันที่สะดวกที่สุด พร้อมที่สุด ตระเตรียมการมาอย่างดีที่สุด และเป็นไปเพื่อเป้าหมายที่ถูกทำนองคลองธรรม ไม่ว่าจะตรงกับกี่ค่ำกี่แรม ก็นับเป็น “ฤกษ์มงคล” ได้ตลอดกาล...

ส่วนใครจะสะดวกตรวจดวงชะตาก่อนออกจากบ้าน ก็ถือเป็นการ “เสริมดวง” ให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปก็แล้วกัน แต่อย่าทำให้รกรุงรังกับชีวิตจนกระดิกกระเดี้ยอะไรไม่ได้ (เหมือนฉัน) เลยก็พอ ฮี่ฮี่