WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 6, 2008

“บรรหาร”ย้ำหนุนแก้ รธน.ซัดพธม.แก้มาตราไหนก็ประท้วง

บรรหาร ย้ำหนุนแก้ รัฐธรรมนูญเหน็บพันธมิตรแก้มาตราไหนก็ประท้วงอยู่ดี ลั่นพรรคชาติไทยประกาศก่อนเลือกตั้งว่าจะไม่รับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เพราะมีข้อบกพร่องมากมาย

ที่พรรคชาติไทย นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ส.ส.พรรคพลังประชาชนพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญจะทำให้เกิดความวุ่นวายหรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า ไม่ว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตราไหนทางกลุ่มพันธมิตรเขาก็จะชุมนุม ทำอะไรไม่ได้ เมื่อถามว่ารัฐบาลควรจะทำอย่างไร นายบรรหาร กล่าวว่า บางอย่างก็เห็นด้วย และคิดว่าไม่น่าจะแก้ไขทั้งฉบับ ควรจะแก้ไขบางมาตราที่เห็นว่ามีข้อบกพร่อง ซึ่งพรรคชาติไทยได้ประกาศตั้งแต่ตอนเลือกตั้งว่า จะไม่รับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เพราะมีข้อบกพร่องมากมาย แต่เราเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมเพื่อให้มีรัฐบาลจึงต้องรับไปก่อนและแก้ไขทีหลัง เช่น มาตรา 190 มาตรา 237 ต้องมีการแก้ไขให้ชัดเจน

เมื่อถามรัฐบาลเจอปัญหารุมเร้าควรเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า ต้องดูจังหวะอีกนิดว่าจะทำอย่างไร สำหรับตนรู้สึกเฉยๆ จะแก้ก็ได้ ไม่แก้ก็ได้ ที่สำคัญอย่าให้เกิดวิกฤตทางการเมือง เมื่อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่อาจจะกลายเป็นชนวน นายบรรหาร กล่าวว่า “ห่วง แต่ถ้ามีความจำเป็นก็ต้องแก้ แต่ไม่ควรแก้ทั้งฉบับว่าจะแก้ของปี 2550แล้วไปใช้ของปี 2540อันนี้ก็ไม่ควร ถ้าแก้ไขบางมาตรามันก็จบ ไม่น่าจะมีปัญหา

“ผู้ที่คัดค้าน ต่อต้าน ก็เป็นเรื่องของท่าน ถ้าชุมนุมมาผมก็มีผู้ชุมนุมเหมือนกัน เป็นหมื่นเป็นแสนเหมือนกัน ( หัวเราะ ) ไม่รู้ชุมนุมอะไรก็ไม่รู้ ก็ไม่รู้จะทำยังไงเพราะมันไม่มีการรอมชอมกัน”นายบรรหาร กล่าว เมื่อถามว่าจะกลายที่ทำให้ทะเลาะกันในต่างจังหวัดอีกหรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า มันก็แตกแยกกันหมด แตกแยกในบ้านเมือง เมื่อถามต่อว่าเห็นด้วยกับโครงการ 12 ส.ค. ถึง 5 ธ.ค.ให้คนไทยสามัคคีกัน นายบรรหาร กล่าวว่า ถ้าเป็นโครงการที่ดีเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมราชินีนาถก็ถือเป็นเรื่องที่ดี