WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 4, 2008

แหย่ม็อบหลบเคลียร์?

Showdown ตามดิกชันนารีแปลว่า “การเผชิญหน้า”

นี่คือศัพท์ล่าสุดที่ “ลุงหมัก” นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี หยิบมาใช้ในรายการ “สนทนา ประสาสมัคร” เปิดโปงแผนของม็อบพันธมิตรฯ จะเอากันให้พังกันไปข้าง มีการกำหนดวันให้รัฐบาลต้องลาออก ปลุกระดมชาวบ้าน ขนคนมา กทม.

ล้อกับภาพที่เกิดขึ้นบนถนนราชดำเนิน

ม็อบพันธมิตรฯขนคนขึ้นรถไฟฟรีตามนโยบาย 6 มาตรการของรัฐบาลมาจากต่างจังหวัด รวมตัว เคลื่อนขบวนจากสะพานมัฆวานฯไปปักหลักที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และต่อไปยังวัดพระแก้ว

โดยมีหน่วย รปภ.สวมหมวกกันน็อก ถือกระบองเหล็กเดินเรียงหน้ากระดานนำขบวน

สำแดงพลังรบเต็มอัตราศึก

พร้อมๆกับการประกาศกร้าวของเหล่าแกนนำม็อบยื่นคำขาด หากรัฐบาลดื้อดึงจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ ม็อบพันธมิตรฯจะเป่านกหวีดประจัญบานภายใน 7 วัน

เพื่อเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้าย

ม็อบพันธมิตรฯเร้ากระแส เร่งเกมหักดิบ

แต่นอกจากไม่ตกใจแล้ว ยังทำเหมือนแกล้งยั่ว ล่าสุด “ลุงหมัก” เปิดมุกใหม่ดักคอแฉม็อบ พันธมิตรฯที่ต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

จริงๆแล้ว กลัวแก้มาตรา 63 ทำให้ไม่สามารถปลุกม็อบชุมนุมได้

“เขากลัวแก้มาตรา 63 ก็ไอ้ที่คาราคาซังอยู่กลางบ้านกลางเมืองทุกวันนี้ ถนนนี้ ย้ายไปถนนนี้ ยึดถนนนี้ ยึดหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ยึดกลางบ้านกลางเมือง ที่ทำได้ อย่างนี้ก็เพราะมาตรา 63 ไม่ใช่ 237, 190 หรือ 309 กลัวว่าแก้ 63 แล้วมันจะปลุกระดมกันกลางเมืองอย่างนี้ไม่ได้”

ทิ่มหอก แทงทะลุใจดำเลย

และก็ทันทีทันควัน “มหาจำลอง” พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำม็อบพันธมิตรฯ ออกมาตอบโต้ยืนยันคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ไม่ใช่เพียงมาตรา 63 ที่ว่าด้วยสิทธิการชุมนุมเพียงมาตราเดียวตามที่นายกรัฐมนตรีออกมากล่าวอ้าง

ซึ่งการที่นายกฯออกมาพูดเรื่องดังกล่าว เพราะไปขัดต่อผลประโยชน์ของรัฐบาล

“ลุงหมัก” แหย่ไฟม็อบฯทีไร ได้เรื่องทุกที

แต่อย่างที่อ่านเกม คิวนี้เป็นเรื่องของความตั้งใจ

“ลุงหมัก” เองก็คงอยากเบี่ยงประเด็น ถ่ายน้ำหนักกระแสวิพากษ์วิจารณ์โฉมหน้า ครม.ชุดใหม่ ที่ลุ้นกันอยู่นานก่อนจะโปรดเกล้าฯลงมา

โดยเฉพาะคิวของ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกฯและ รมว.มหาดไทย ที่ยังคลุมเครือข้อกฎหมายโดนศาลตัดสินจำคุก 1 ปี คดีรอลงอาญา รายของ นายไชยา สะสมทรัพย์ รมว.พาณิชย์ ที่ยังติดบ่วงคาราคาซังโดนเอ็นจีโอยื่น ถอดถอนจากกรณีซีแอลยา

ในเมื่อทำได้ดีที่สุดแค่นี้ “ลุงหมัก” เลยต้องหลบ ไม่อยากเคลียร์อะไร

ที่แน่ๆโดยความตั้งใจที่จะโชว์ หวังทำแต้มได้มากกว่ารัฐมนตรีใหม่ “ลุงหมัก” ได้ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งกุนซือนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ

ดึงมือโปรระดับ “ด็อกเตอร์โกร่ง” นายวีรพงษ์ รามางกูร อดีตรอง นายกรัฐมนตรีและอดีต รมว.คลัง เป็นประธาน และทีมงานประกอบด้วยกูรูแวดวงเศรษฐกิจการเงินการคลัง อาทิ นายณรงค์ชัย อัครเศรณี อดีต รมว.พาณิชย์ นายคณิต แสงสุพรรณ กรรมการธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ศูนย์ข้อมูลนักลงทุนประเทศไทย และอดีต ผอ.สำนักวิจัย เศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง

เพื่อให้คำปรึกษา แนะนำ เสนอแนะแนวทางในการดำเนินการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

โดยนายกรัฐมนตรีได้มอบบทบาทอำนาจหน้าที่ให้แก่คณะกรรมการชุดนี้มากเป็นพิเศษ โดยให้สามารถเข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรีได้ด้วย

นี่แหละห้องเครื่องใหญ่

และโดยความเก๋าของ “ลุงหมัก” ที่ชิงประกาศ รัฐบาลเตรียมจัดงาน ใหญ่ กระตุ้นให้คนไทยรู้รักสามัคคี ระหว่างวันที่ 12 สิงหาคมถึง 5 ธันวาคม จากวันแม่ถึงวันพ่อ เป็นระยะเวลา 116 วัน

เนื่องจากพบว่ามีการแตกแยกแบ่งฝ่าย ที่แม้กระทั่งศาลยุติธรรม ยังยอมรับ

โดยกิจกรรมดังกล่าวที่จะจัดขึ้น จะมีการวิ่งเทิดพระเกียรติไปทั่วประเทศ และจำหน่ายริสต์แบนด์คู่สีเหลืองและฟ้า โดยจะเปิดตัวในงานวันแม่ ที่ลาน พระราชวังดุสิต

หักอารมณ์ดีเดย์รบแตกหักของม็อบพันธมิตรฯเลย.


ทีมข่าวการเมือง รายงาน