WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, August 5, 2008

รัฐบาล-ทหาร-สภาฯ เห็นชอบใช้พื้นที่เกียกกาย สร้างรัฐสภาใหม่

รัฐสภา 4 ส.ค. - ที่ประชุมร่วม “รัฐบาล-รัฐสภา-ทหาร” เห็นชอบใช้พื้นที่เกียกกาย ก่อสร้างรัฐสภาใหม่ ยืนยันชุมชนและโรงเรียนโยธินฯ ไม่มีปัญหา พร้อมย้ายไปอยู่ที่ใหม่ คาดวางศิลาฤกษ์ก่อน 5 ธ.ค. และสร้างเสร็จภายใน 3 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ว่า เวลา 16.00 น. วันนี้ (4 ก.ค.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ร่วมประชุมพิจารณาสรุปแนวทางการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ที่อาคารรัฐสภา โดยมีนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ซึ่งก่อนหน้านี้ คณะรัฐมนตรีได้มีมติเลือกกรมการขนส่งทหารบก เกียกกาย เป็นสถานที่ก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่

โดยก่อนการประชุม นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อมวลชน กรณีคนใกล้ชิดรับสินบน 10 ล้านบาท โดยนายกรัฐมนตรีมีสีหน้าเรียบเฉย หลังจากที่เมื่อวานนี้ (3 ส.ค.) แสดงความไม่พอใจสื่อมวลชนอย่างมาก

หลังจากใช้เวลาประชุมนานประมาณ 2 ชั่วโมง นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา พร้อมด้วย พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาฯ และนายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภา ได้ร่วมกันแถลงข่าว โดยนายชัย กล่าวว่า ที่ประชุมเห็นชอบในการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่บริเวณที่ราชพัสดุถนนทหาร เนื้อที่ 119 ไร่ พื้นที่เกียกกาย บางซื่อ ส่วนการวางศิลาฤกษ์อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ จะทำก่อนวันที่ 5 ธันวาคน 2551 ส่วนงบประมาณนั้น ในปี 2551 จะใช้งบประมาณของรัฐสภาที่มีอยู่ 300 ล้านบาท ก่อน ส่วนในปี 2552 จะตั้งงบเวนคืน 4,800 ล้านบาท ส่วนงบอื่น ๆ จะพิจารณาแบบค่อยเป็นค่อยไป ยืนยันว่าไม่ถึงหมื่นล้านบาทอย่างที่กล่าวหา

ด้านนายนิคม กล่าวถึงการพิจารณาเรื่องชุมชนในพื้นที่ดังกล่าวและการเวนคืนที่ดินว่า ชุมชนที่อยู่บริเวณดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นชุมชนทอผ้า โรงเรียนโยธินบูรณะ ได้มีการเจรจาจนไม่มีปัญหาแล้ว ในส่วนของโรงเรียนโยธินฯ จะย้ายไปที่บริเวณโรงเรียนวัดสร้อยทอง ห่างจากที่เดิมประมาณ 1.7 กิโลเมตร ในพื้นที่ 16 ไร่ ซึ่งก็ไม่มีปัญหา ส่วนการประกวดราคาในการก่อสร้าง ที่ประชุมยืนยันว่า จะไม่มีการใช้แบบพิเศษ โดยการประมูลจะดำเนินการอย่างรอบคอบและค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งคาดว่าการก่อสร้างคงใช้เวลาประมาณ 3 ปี จะแล้วเสร็จ. -สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-08-04 19:22:42