WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 9, 2008

“มั่น” เข้าใจความรู้สึก “สุวิทย์” ปัดข่าวทิ้ง พผ.

“มั่น” สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในทำเนียบ อธิษฐานให้รัฐบาลอยู่ยาว ปัดข่าวกลุ่มงูเห่า 2 คิดตีจาก ยัน “เพื่อแผ่นดิน” ไม่มีวันแตก เผยเข้าใจความรู้สึก “สุวิทย์” ดีไม่มีสมาชิกขับไล่

วันนี้ (8 ส.ค.) นายมั่น พัธโนทัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ได้เดินทางมาสักการะท้าวพระมหาพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า และพระภูมิเจ้าที่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในทำเนียบรัฐบาล ก่อนเข้ามาทำงานในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี จากนั้นนายมั่นได้เดินไปยังตึกบัญชาการเพื่อขึ้นไปยังห้องทำงานชั้น 3 ทันทีโดยเปิดเผยว่าได้อธิษฐานให้รัฐบาลอยู่นานๆ

นายมั่น กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ว่า ภายหลังจากรัฐบาลประกาศจัดงาน 116 วันจากวันแม่ถึงวันพ่อ ซึ่งเป็นงานมหามงคลก็ทำให้บรรยากาศทางการเมืองดีขึ้น สำหรับปัญหาในพรรคเพื่อแผ่นดินนั้นยอมรับว่าที่ผ่านมาก็มีปัญหาอยู่ แต่เมื่อมาประชุมกันแล้วทุกฝ่ายก็เข้าใจ และจะมีการประชุมกันในวันที่ 24 ส.ค.เหมือนเดิม

สำหรับข่าวการย้ายพรรค หรือตั้งพรรคการเมืองใหม่ในขณะนี้จะมีสมาชิกพรรคเพื่อแผ่นดินแยกตัวไปบ้างหรือไม่นั้น นายมั่น กล่าวว่า โดยรัฐธรรมนูญแล้วคงยังย้ายออกไปไม่ได้ แต่เรื่องนี้การจะย้ายออกไปหรือไม่ มันอยู่ที่ใจ “สำหรับผมเชื่อว่าทุกคนในพรรคเพื่อแผ่นดินก็ยังมีใจรักพรรคอยู่ เพราะร่วมทำงานร่วมกันมานานพอสมควร และผมขอพูดได้เลยว่าพรรคเพื่อแผ่นดินเราไม่มีวันแตก” นายมั่น กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ปัญหาในพรรคร่วมรัฐบาลโดยเฉพาะจากพรรคพลังประชาชนซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลจะกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่ นายมั่น กล่าวว่า ตนเชื่อในความสามารถของนายกฯ ที่จะสะสางปัญหาในพรรคของท่านได้ เราคงไม่ยุ่งเรื่องของพรรคเขา สำหรับเราคงทำได้เพียงเฝ้าดูด้วยการให้กำลังใจ ให้ทุกอย่างเรียบร้อย ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่มักมีปัญหาเกิดขึ้นภายหลังปรับ ครม. แต่เมื่อคลื่นลมหายไปแล้วทุกอย่างก็จะดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อหัวหน้าพรรคไม่ได้อยู่ในรัฐบาลแล้ว การหารือร่วมกันของรัฐมนตรีจากพรรคชาติไทยทุกวันจันทร์ จะยังคงมีต่อไปหรือไม่ นายมั่น กล่าวว่า ก็คงต้องมีต่อไป โดยหัวหน้าพรรคคงจะมอบหมายให้ตนเข้าร่วมประชุมแทน หรืออาจจะเป็นรองหัวหน้าพรรคคนใดก็ได้ แต่ในส่วนของการประชุมพรรคเพื่อแผ่นดิน นายสุวิทย์ คุณกิตติ ยังเข้าร่วมประชุมพรรคเช่นเดิม ในฐานะหัวหน้าพรรค ยังไม่มีการปรับเปลี่ยนใดๆ

“ในพรรคไม่มีสมาชิกคนไหนมาพูดว่าอยากให้ท่านลาออกจากหัวหน้าพรรค เพราะเราก็เข้าใจความรู้สึกของท่านที่ไม่สบายใจที่เกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้น และถ้าเรายิ่งไปซ้ำเติม ไม่ได้เลย คนไทยเราถือเรื่องอย่างนี้ ไปทำอย่างนั้นไม่ได้ ส่วนการดูแลสมาชิกในพรรคนั้นก็มาช่วยๆ กันดูแลกันไป” นายมั่น กล่าว