WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 7, 2008

สามเหลี่ยมดินแดง

** สวัสดีท่านผู้อ่านหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน พบกันอีกครั้งเป็นฉบับที่ 212 วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม 2551 อยู่กับ แทง แทนไท อีกคำรบหนึ่ง มาเข้าฐานปฏิบัติการต่อต้านเผด็จการอำมาตยาธิปไตย ให้สิ้นซากไปจากแผ่นดินไทย เดินเคียงข้างท่านผู้มีอุปการคุณไปจนกว่าจะได้ชัยชนะของประชาชนอย่างแท้จริง

** การแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2550 กำลังเดินหน้าไปไม่หยุดยั้ง ล่าสุดกรมการปกครองได้ตรวจสอบรายชื่อ 2.1 แสนรายชื่อเรียบร้อยแล้ว มีชื่อที่คาดว่าจะใช้ได้อยู่กว่า 7.6 หมื่นรายชื่อ ถือว่าเกินกว่ากำหนด 5 หมื่นรายชื่อ ขั้นตอนต่อไปคือ การนำไปติดประกาศตามสถานที่ต่างๆ เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการ ครบเวลาจะได้ นำเสนอเข้าบรรจุในญัตติของรัฐสภา วันที่ 27 สิงหาคม 2551 นี้แหละ!!! รัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 เป็นรัฐธรรมนูญฉบับแรกและฉบับเดียวที่มาจากเผด็จการ และจะถูกแก้ไขโดยพี่น้องประชาชนฝั่งฝาประชาธิปไตย ใครหน้าไหนออกมาคัดค้าน ไม่มีปัญหา แต่ทำให้ถูกต้องตามระบบ ตามวิถีทางประชาธิปไตย ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองไทยจะไร้ขื่อแป รัฐบาลจะต้องจัดการอย่างจริงจังเสียที!!!

** อดีตนายกรัฐมนตรี ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา ออกมา ทิ้งบอมบ์ลูกเบ้อเริ่ม ให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ จะกี่มาตราเห็นด้วยทั้งหมด ไม่ว่าจะแก้ไข 1-2 มาตราก็โดนด่าอยู่ดี โดยเฉพาะพวก พันธมารธิปไตย ฯพณฯ หูตาสว่างแล้วว่า มีความประพฤติ ปฏิบัติไม่เหมาะสมอย่างไร จำคำของคนคนนี้ให้ดี มีแค่หลักหมื่น แต่ของท่านมีเป็นแสนๆ จะว่าไป แทง แทนไท สุดจะดีใจจริงๆ ที่ท่านเข้าใจสถานการณ์บ้านเมือง เพราะอย่าลืมว่า รัฐธรรมนูญ 2540 ฯพณฯ บรรหาร นี่แหละคือคน ที่ทำคลอด ตั้งคณะกรรมการศึกษาชุด อ.ชุมพล ศิลปอาชา เป็น รัฐธรรมนูญที่ดีที่สุดในโลก ในขณะนั้นเลยก็ว่าได้ ท่านเข็นออกมาจนสำเร็จ กระแสธงเขียวกระหึ่มเมือง ตบหน้า!!! พรรคประชาธิปัตย์ ฉาดใหญ่ๆ ที่อยู่เป็นรัฐบาลมา 3 ปี ไม่ยอมแก้ไขหลังเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ!!! ต้องยอมรับว่า นาทีนี้ ท่านบรรหาร มีจิตใจประชาธิปไตย ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน

** สิ่งที่ ฯพณฯ อดีตนายกรัฐมนตรี บรรหาร ศิลปอาชา ไปพูดที่ จ.สุพรรณบุรี เนื่องในงานวันเกิด ท่านประภัตร โพธสุธน ที่ จ.สุพรรณบุรี เป็นสิ่งที่ตอกย้ำว่า มีการใช้อำนาจรัฐเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งจริง ตามเอกสารลับ คมช. ที่ กกต. รู้อยู่แก่ใจว่ากระทำผิด แต่ไม่ยอมลงโทษคนที่เกี่ยวข้อง ใช้ช่องลอดเล็กๆ ไปว่า ยังไม่มีการอนุมัติงบประมาณ ซึ่งคราวนั้นมีพยานเอกสารที่ชัดเจน แต่คราวนี้มีพยานบุคคลออกมาพูดจาตอกย้ำ เห็นที กกต. อาการโคม่า ดีไม่ดีอาจจะต้องไปติดคุกติดตะรางกันยกก๊วนแบบอดีต 3 กกต. หรือไม่? รวมถึงอดีตบิ๊ก คมช. หน้าไหนคนใดที่วางแผนการสุดระยำ! ชั่วช้า! เลวทราม! กับแผ่นดินไทยเอาไว้

** เฝ้ามอง “มาร์ค ม.7” ออกมาชี้แจงกรณีการลงนามในเอกสาร “บันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย กับรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ว่าด้วยการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนทางบก” ที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร อดีต รมช.ต่างประเทศ ในยุครัฐบาล นายชวน หลีกภัย ซึ่งในข้อความของเอกสารในข้อ 1 ระบุชัดเจนว่า “จะร่วมกันดำเนินการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนทางบกระหว่างราชอาณาจักรไทยกับราชอาณาจักรกัมพูชา ให้เป็นไปตามเอกสารต่อไปนี้ (ก) อนุสัญญาระหว่างสยามกับฝรั่งเศส แก้ไขเพิ่มเติมข้อบทแห่งสนธิสัญญาฉบับลงวันที่ 3 ตุลาคม รัตนโกสินทร์ศก 112 (ปี ค.ศ.1893) ว่าด้วยดินแดนกับข้อตกลงอื่นฉบับลงนาม ณ กรุงปารีส เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ รัตนโกสินทร์ศก 112 (ปี ค.ศ.1904)” งานนี้อ่านอย่างไรก็ยิ่งตอกย้ำว่า ประเทศไทยยอมรับ แผนที่ฝรั่งเศส!!! ทั้งที่ฝ่ายต่างๆ ไม่ยอมรับ และยืนยันใช้แผนที่สหรัฐอเมริกา แอล 1710

** ขณะที่เวลาอภิปรายกรณี “ปราสาทเขาพระวิหาร” ต้องการโค่นล้ม นพดล ปัทมะ กลับพูดจาคนละภาษา และไม่มีการเอ่ยเอื้อนเรื่องเหล่านี้ ให้ผู้คนในสังคมไทยได้เข้าใจข้อเท็จจริงว่า พวกข้านี่แหละไปยอมรับแผนที่ฝรั่งเศส แบบนี้ไม่เรียกว่า “เอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้เพื่อน” แล้วจะให้เรียกว่าอะไร ปลุกกระแสคลั่งชาติ ถ่ายทอดสดออกไปทั่วประเทศ น่าแปลกเสียจริงๆ แต่ที่น่าสมเพชกว่าคือ สื่อสารมวลชน ที่อ้างตัวว่าเป็นสื่อกระแสหลัก เป็น “สื่อแท้” กลับช่วยกันปกปิดข้อเท็จจริงนี้อย่างหน้าตาเฉย ไม่ยอมนำเรื่องนี้มาประโคมโหมข่าวแต่อย่างใด น่าแปลกใจไหม ใคร...? พรรคไหน...? ทำแผ่นดินไทยต้องสูญเสียพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร

** กรณีเอกสารของ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ไม่ต่างอะไรกับการออกมาตรการปริวรรตเงินตรา บีไอบีเอฟ ของ พรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีมาตรการป้องกันที่ดีพอ ทำให้เงินไหลซู่ๆ เข้าประเทศ จนกระทั่งสำลักเงินตาย ยิ่งกว่าน้ำป่าไหลหลาก เป็นชนวนวิกฤติทำชาติหายนะมาครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งขณะนั้น พรรคประชาธิปัตย์ก็ใส่ไคล้พรรคอื่นๆ รู้ไม่ทันบ้าง ขับรถบนถนนไม่เป็นบ้าง เอารถไปขับในถนนขรุขระเอง ทั้งที่ประเทศไทยไม่ว่ารัฐบาลไหนๆ มาก็ต้องรับผลผูกพันก่อนหน้า ซึ่งพรรคการเมืองอย่างประชาธิปัตย์ ได้ทำเอาไว้เพราะเป็นพันธะสัญญา ไม่ว่า มาร์ค ม.7 จะแก้ตัวอย่างไร หรือเงียบๆ ไป เอกสารเหล่านี้ถูกนำออกมาตีแผ่แล้ว เป็นเอกสารของแผ่นดินที่บันทึกเอาไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ ไม่ลางเลือนไปไหน ความจริงต้องเป็นความจริงวันยังค่ำ

** นี่! อีกเหมือนกัน กรณี คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ยังไม่ออกมาบอกกล่าวให้ชัดเจนสักเรื่องเดียว ที่ถูกกล่าวหาไป 2 เรื่องคือ บริษัท ออดิต แมเนจเม้นท์ฯ มารับงานฝึกอบรม ทั้งที่เป็นบริษัทเช่าอาคารสำนักงานของสามีตัวเอง และ คฤหาสน์หลังงาม ราคากว่า 50 ล้านบาท ที่คุณหญิงพยายามอธิบายเพียงว่า 4.4 ล้านบาทเท่านั้นเอง สังคมสุดคาใจ ยังไม่เห็น คุณธรรม จริยธรรม ที่เธออวดอ้างแม้แต่น้อย ในการจะส่งมอบเอกสารให้ประชาชนคนไทยได้มีโอกาสร่วมกันตรวจสอบ

** ความวัวไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแทรก สำหรับกรณีคฤหาสน์ “เลดี้ดั๊ก” ปรากฏว่า ข้าราชการสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ส่งเอกสารชุดใหม่มาให้อีกแล้ว คราวนี้เขาพรรณนามาว่า สุดอึดอัด จึงส่งของเด็ดมาให้คนฝั่งฝาประชาธิปไตยอีก 7-8 เรื่อง บอกได้ว่า เอกสารที่ถึงมือ กอง บ.ก.ประชาทรรศน์ งานนี้ “เปลือยกายล่อนจ้อน” ให้เห็นธาตุแท้ของบุคคลที่ใส่หน้ากากคุณธรรมบังหน้า!!! หนักกว่าเก่า ท่านจะชี้แจงแถลงไขให้กระจ่างได้หรือยังว่า ที่เขากล่าวหากันนี้ เป็นความจริงหรือไม่? หรือเงียบๆ ไปอีกตามเคย และเหมือนเดิมคือ บริษัทสื่อสารมวลชน ที่อ้างตนเป็น “สื่อแท้” ทั้งหลาย ยังไม่เห็นข้อมูลข้อเท็จจริงอีกตามเคย