WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 7, 2010

เสียงจากเรือนจำ“ขวัญชัย ไพรพนา” ฉบับที่ 2:กูไม่กลัวมึง

ที่มา Thai E-News


เมื่อเรามั่นใจว่า เราบริสุทธิ์อย่าไปกลัว ต้องยืมคำพูดอาจารย์หม่อม (ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช) มาใช้ “กูไม่กลัวมึง”


โดย ขวัญชัย ไพรพนา

เรียน พ่อ-แม่-พี่-น้อง ประชาชนคนไทยผู้เป็นเจ้าของประเทศที่รัก

ผม “ขวัญชัย ไพรพนา” เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นั่งดูข่าวจาก “สปริงนิวส์” วันครบรอบ 6 เดือนราชประสงค์แล้วต้องกลั้นน้ำตาไม่ให้ไหลออกมาด้วยความตื้นตันใจ กับภาพของคนเสื้อแดงนับหมื่นมารวมตัวกันเพื่อรำลึกถึง “แกนนำ นปช.”ที่อยู่ในเรือนจำ ร่วมกันเรียกร้องความยุติธรรมให้ปล่อยแกนนำ นปช.

ซึ้งใจจริงๆ ครับ 6 เดือนเต็มที่ต้องสูญสิ้นอิสรภาพมันสุดจะบรรยาย

ทำไม มนุษย์พันธุ์นี้มันจึงโหดเหี้ยมอำมหิตเหลือเกิน เอาคนบริสุทธิ์มาขังไว้โดยไม่มีความรู้สึกอะไรเลย ทุกคนที่ถูกคุมขังมีประโยชน์มากถ้าอยู่ข้างนอก แต่ถูกกักขังเศร้าใจจริงๆ

ทราบว่าเมื่อ 19 พ.ย.ที่ผ่านมานั้น ที่อุดรฯก็มีการรวมตัวกันหน้าเรือนจำอุดรฯเพื่อส่งความห่วงใยเหมือนเดิม

และ วันที่ 25-26 พ.ย.ที่ผ่านมานี้ “สมบัติ บุญงามอนงค์” ก็ได้มาทำกิจกรรมที่อุดรฯด้วย ก็ขอให้กำลังใจด้วย ส่วนชมรมคนรักอุดรก็อยู่ที่ชมรม เข้าใจว่า “คนอาทิตย์สีแดง” คงได้แวะมาทักทายมวลชนคนเสื้อแดงทางคลื่น 97.5 MHz

ขอขอบคุณ คุณยายละมุนแห่งพระธรรมขันธ์ด้วย ที่ฝากความห่วงใยไปให้ผม ผมขอให้คุณยายละมุนจงมีอายุยืนเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ลูกหลานไปตราบนานแสนนาน

ขอบคุณน้องๆ “วิสต้าไก่ย่าง” ร้านลาบไผ่ และ “ศักดิ์รวมช่าง” ที่ร่วมด้วยช่วยดูแลคลื่น และ “ชมรมคนรักอุดร” อย่างดี

ขอบคุณคณะครู อาจารย์ทุกท่านที่ให้กำลังใจและยังสนับสนุนกันมาโดยตลอด

มี ข่าวว่ามี “วิทยุบางคลื่น” พูดจาหวาดเสียวมาก แต่ฝ่าย “กอ.รมน.” ไม่เคยสนใจจะตักเตือน ส่วนคลื่นของเรานำเสนอสาระกลับถูกจับตามอง ก็ไม่เป็นไร เราเชื่อว่าระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน ทำดีต้องได้ดี ผมเชื่ออย่างนั้น

สำหรับงานทุ่งศรีเมืองปีนี้ ผมคงหมดโอกาสไปร่วมงานด้วย ก็ขอให้สมาชิกทุกท่านจงเที่ยวให้สนุก ฝากเยี่ยม “เฮียแขก” (สุเทพ) ลูกพี่ที่ดีที่สุดของผมด้วย ทราบข่าวว่าเข้าโรงพยาบาล ขอให้หายวันหายคืนนะครับ เดี๋ยวงานทุ่งฯ จะกร่อยถ้าขาดเฮียอีกคน

ผม ฝันว่า 25 ธันวาคมปีนี้ผมอาจจะได้มาจัดงานหาเงินจ่ายค่าที่ดินให้กับคุณน้อยแน่นอน ขอให้พี่น้องช่วยกันภาวนาให้ผมได้รับอิสรภาพด้วยเถอะครับ

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทีมงานคลื่นทุกคนที่ตั้งใจทำรายการเพื่อพี่น้องกันอย่างดีที่สุด “อนิรุทธ์” คงช่วยได้มากพอสมควรในการกระจายข่าวสารต่างๆ สู่พี่น้อง ท่ามหาก็เช่นกันพัฒนาการได้ดีมาก

ทุกคนอย่าหวั่นไหวอะไรให้มากนัก “สิทธิเสรีภาพ” ขั้นพื้นฐานของประชาธิปไตย เราสามารถแสดงออกได้ ถ้าทหารบางนายข่มขู่คุกคามมากนัก ให้พวกเราพยายามถ่ายรูปจดจำชื่อและสังกัดเอาไว้เพื่อฟ้องร้องกรรมการสิทธิ มนุษยชน

เมื่อเรามั่นใจว่า เราบริสุทธิ์อย่าไปกลัว ต้องยืมคำพูดอาจารย์หม่อม (ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช) มาใช้ “กูไม่กลัวมึง”

ขอให้โชคดีมีความสุข อย่าเจ็บอย่าจน แล้วผมจะฝากข่าวมาใหม่นะครับ


รักมากที่สุดครับ

ขวัญชัย ไพรพนา

ประธานชมรม “คนรักอุดร”


หมายเหตุ: ขอ เชิญชวนให้พี่น้องเสื้อแดงทุกคน โดยเฉพาะพี่น้องในภาคอีสาน และสมาชิกชมรมคนรักอุดรฯร่วมกันส่งไปรษณียบัตรฝากข้อความเป็นกำลังใจให้คน เสื้อแดง และคุณขวัญชัยที่กำลังถูกจองจำอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในขณะนี้ ส่งมาเยอะๆ นะครับ

ส่งมาที่ ขวัญชัย ไพรพนา แดน 8 เลขที่ 33 เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ถ.งามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. 10900 ทุกข้อความทุกถ้อยคำ ทุกกำลังใจของท่านมีค่าอย่างยิ่งสำหรับพวกเราเสมอ ขอบคุณมากครับ
*******

เรื่องเกี่ยวเนื่อง:
จดหมายจากเรือนจำ ขวัญชัย ไพรพนา ฉบับแรก:โปรดให้ประกันตัวพวกผมเถอะครับ มันน่าจะพอใจผู้มีอำนาจแล้ว

-คุยข้ามคุกแกนนำนปช.:เราเดิมพันชีวิตเราไว้แล้ว

-กก.สิทธิฯเปิดบัญชีผู้ต้องหา 422 จนท.เหวี่ยงแหตามอำเภอใจจับคนยากไร้กล่อมให้รับสารภาพถูกทรมานทุบตี

-กก.สิทธิฯจี้รัฐบาลให้ประกันตัวนักโทษเสื้อแดง พบละเมิดสิทธิมนุษยชนเลวร้ายทารุณ5ประเด็น

-คณะกรรมการชุดคณิต ณนคร ยกแม่น้ำทั้งห้าฟันธงมาร์คต้องปล่อยนักโทษการเมืองเสื้อแดงด่วน แต่มาร์คถ่วงเวลา