WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 8, 2010

ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ ถูกจับกุมตัวที่กรุงลอนดอน โฆษกเว็บแถลงจะไม่หยุดแพร่ข้อมูล

ที่มา ประชาไท

ผู้ ก่อตั้งเว็บไซต์วิกิลีกส์ถูกจับกุมในลอนดอนตามหมายจับของสหภาพยุโรป ด้วยข้อหาล่วงละเมิดทางเพศสตรี 2 รายในสวีเดน พร้อมทั้งอาจโดนอายัดเงินฝากในธนาคารในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โฆษกเว็บดังระบุถือเป็นการคุกคามเสรีภาพสื่อ ยันเว็บไม่หยุดแพร่ข้อมูล

เว็บไซต์ มติชนออนไลน์ รายงานโดยอ้างสำนักข่าวบีบีซีว่า นายจูเลียน แอสเซนจ์ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์วิกิลีกส์ ได้ถูกจับกุมตัวโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยก่อนหน้านี้ นายแอสเซนจ์ ชาวออสเตรเลียวัย 39 ปี ได้เคยปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าเขาล่วงละเมิดทางเพศสตรี 2 ราย ในประเทศสวีเดน

เจ้าหน้าที่ตำรวจสก๊อตแลนด์ยาร์ดระบุว่า นายแอสเซนจ์ถูกจับกุมตัวด้วยหมายจับของสหภาพยุโรป หลังจากได้นัดพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ณ สถานีตำรวจในกรุงลอนดอน เมื่อเวลา 9.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของอังกฤษ หรือ 16.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดย ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์จะต้องขึ้นให้การในศาลแขวงเขตเวสต์มินสเตอร์ ต่อไป และคาดว่าศาลอาจต้องใช้เวลาหลายเดือน ในการพิจารณาว่าจะส่งตัวนายแอสเซนจ์ไปยังประเทศสวีเดนหรือไม่

ทั้ง นี้ นายแอสเซนจ์ ถูกกล่าวโทษจากทางการสวีเดนว่า เขาเคยบีบบังคับสตรีให้ร่วมเพศอย่างผิดกฎหมาย 1 ครั้ง ทำการล่วงละเมิดทางเพศต่อสตรี 2 ครั้ง และทำการข่มขืนสตรีอีก 1 ครั้ง โดยการกล่าวหาทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ภายหลังจาก นายจูเลียน แอสเซนจ์ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์วิกิลีกส์ ถูกจับกุมตัวโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษ นายคริสติน ฮราฟน์สสัน โฆษกของเว็บไซต์ดังกล่าว ได้แสดงความเห็นว่า การจับกุมตัวนายแอสเซนจ์ถือเป็นการคุกคามเสรีภาพสื่อ แต่เว็บไซต์ของพวกตนจะไม่ยอมหยุดเผยแพร่ข้อมูลลับที่มีอยู่ในมือเป็นอันขาด

ขณะ เดียวกัน ธนาคารโพสต์ไฟแนนซ์ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์ของธนาคารว่า นายแอสเซนจ์ได้แจ้งข้อมูลเท็จเกี่ยวกับแหล่งพำนักของตนเองแก่ธนาคาร ในระหว่างขั้นตอนการขอเปิดบัญชี และจากกรณีดังกล่าว เว็บไซต์วิกิลีกส์ระบุว่า ทางเว็บไซต์และนายแอสเซนจ์จะสูญเสียเงินฝากจำนวน 100,000 ยูโร

ที่มา: เว็บไซต์มติชนออนไลน์