WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 10, 2010

"แม้ว"ฝ่อไม่ยืนยันไปสหรัฐแน่หรือไม่ ท้า"กษิต"ดีเบตบนเวทีโลก เอาอะไรมาพูดไม่ได้วีซ่าอเมริกา

ที่มา มติชน

ความ เคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับเชิญจากคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ด้านความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป หรือซีเอสซีอี (The Commission on Security and Cooperation in Europe) หรือที่รู้จักกันในนาม "กรรมาธิการเฮลซิงกิ" ไปพูดเกี่ยวกับเรื่อง "สิทธิมนุษยชน" ในเหตุการณ์สลายม็อบ ช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2553 และเหตุการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 16 ธันวาคม ส่อเค้าจะเกิดปัญหา เมื่อนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ว่า ล่าสุดจากการตรวจสอบข่าวทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณกำลังประเมินสถานการณ์และรอวีซ่าเดินทางเข้าสหรัฐ หาก พ.ต.ท.ทักษิณได้รับวีซ่าแล้วก็ยังจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งก่อนที่จะ ตัดสินใจเป็นครั้งสุดท้ายว่าจะเดินทางไปสหรัฐหรือไม่


"เพราะใน วงการเมืองที่กรุงวอชิงตัน ต่างแสดงความแปลกใจรัฐบาลไทยที่ตื่นตระหนกในเรื่องนี้ และไม่ต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณเข้าประเทศโดยล็อบบี้ฝ่ายบริหารไม่ให้มอบวีซ่าให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งนี้ การที่นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แสดงความมั่นใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะไม่ได้วีซ่านั้น ถามว่านายกษิตไปได้ข้อมูลอะไรมา หรือดำเนินการอะไรที่ทำให้สหรัฐไม่ให้วีซ่าแก่ พ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่" ที่ปรึกษา พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว


นายนพดลกล่าวว่า ทำไมรัฐบาลชุดนี้ถึงกลัวการเปิดเผยข้อเท็จจริงเหลือเกิน หรือว่ารัฐบาลปกปิดอะไรไว้ สาเหตุที่ พ.ต.ท.ทักษิณตอบรับที่จะเข้าชี้แจงกับซีเอสซีอีมีด้วยกัน 3 ประการคือ 1.ทำความจริงให้ปรากฏ 2.ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ และ 3.ความจริงจะทำให้กระบวนการปรองดองเกิดได้เร็วขึ้น


ผู้สื่อ ข่าวถามว่า นายกษิตระบุว่าตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณยังมีปมปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนในไทย อาทิ เหตุการณ์ตากใบ และมัสยิดกรือเซะค้างอยู่แล้วจะไปให้ข้อมูลด้านสิทธิมนุษยชนกับซีเอสซีอีได้ หรือไม่อย่างไร นายนพดลกล่าวว่า "แล้วทำไมนายกษิตไม่ใช้โอกาสนี้ไปนำเสนอข้อเท็จจริงต่อซีเอสซีอีพร้อมๆ กับ พ.ต.ท.ทักษิณเลย เพราะซีเอสซีอีจะดำเนินการสืบสวนสอบสวนเรื่องภาคใต้อยู่แล้ว กรณีนี้จึงถือเป็นโอกาสทองของนายกษิตที่จะเดินทางไปชี้แจงด้วยว่ากรณีดัง กล่าวมาจากนโยบายของ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือเป็นเพราะความผิดพลาดบกพร่องของคนปฏิบัติ ดังนั้น นายกษิตควรเอาความจริงมาเปิดเผยอย่ามากล่าวหากันไปมา"


เมื่อถาม ว่า เหตุใดการขอวีซ่าของ พ.ต.ท.ทักษิณถึงใช้ระยะเวลานาน นายนพดลกล่าวว่า เป็นเรื่องภายในและดุลพินิจของสหรัฐ ไม่สามารถไปกำหนดได้ บางคนต้องใช้ระยะเวลาการรออนุมัติถึง 2 เดือน อย่างไรก็ตาม ความชัดเจนว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางไปสหรัฐ 100 เปอร์เซ็นต์หรือไม่นั้น คงจะฟันธงเป็นครั้งสุดท้ายก่อนวันที่ 16 ธันวาคม ประมาณ 1-2 วัน