WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 7, 2010

"มาร์ค" รับคุย "โอบามา" ปัดหารือแลกตัว "วิคเตอร์ บูท" กับ "แม้ว" ฐานผู้ร้ายข้ามแดน

ที่มา มติชน

เมื่อ เวลา 09.00 น. วันที่ 7 ธันวาคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่วิกิลีกส์ระบุตอนหนึ่งว่า หากไทยไม่ส่งตัวนายวิคเตอร์ บูท นักค้าอาวุธข้ามชาติ จะส่งผลต่อการตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางไปสหรัฐ ว่า "ไม่เห็นเลยครับ"


เมื่อ ถามถึงเรื่องที่นายกฯ ได้คุยกับนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ นายอภิสิทธิ์ตอบว่า คุยกันแค่เรื่องไอแพด ซึ่งไม่มีเรื่องการแลกเปลี่ยนตัวประกันระหว่างนายวิคเตอร์ บูทกับ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างไรก็ตาม กระทรวงการต่างประเทศยังไม่ได้รายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะไปสหรัฐ เมื่อถามว่า กระทรวงต่างประเทศรายงานมาว่า สหรัฐเชิญพ.ต.ท.ทักษิณไปแล้ว นายกฯหันมายิ้ม แต่ไม่ตอบคำถาม


เมื่อ ถามว่า ไทยจะถามสหรัฐหรือไม่ว่าเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณ จริงหรือไม่ นายกฯย้อนถามกลับว่า คุณถามใคร ซึ่งขณะนั้นนายกฯได้เดินคู่มากับนายปณิธาน วัฒนายากร โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายกฯจึงถามว่า "คุณถามใคร ถามผมแต่ทำไมมองอาจารย์ปณิธาน"


เมื่อถามว่า จะส่งทูตไทยไปชี้แจงด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวเพียงว่า เดี๋ยววันนี้นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะมาร่วมประชุม ครม.เมื่อถามว่า มีปัจจัยอะไรที่ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณเข้าสหรัฐไม่ได้ นายกฯ กล่าวว่า "คุณทักษิณ มีปัจจัยเยอะไม่ใช่เหรอ" จากนั้นนายกฯจึงเดินเข้าประชุม ครม.ทันที


ด้านนายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปให้ข้อมูลเหตุการณ์กระชับพื้นที่การชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงที่ บริเวณแยกราชประสงค์เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ต่อคณะกรรมาธิการด้านความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป (ซีเอสซีอี) ที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐ ว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะเข้าไปสหรัฐนั้น ทางกระทรวงการต่างประเทศก็จับตาดูอยู่ เพราะเป็นบุคคลที่มีหมายจับ ซึ่งทางฝ่ายไทยได้แจ้งกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการตามความเหมาะสม และตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม การที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางเข้าสหรัฐนั้น ถือเป็นดุลพินิจของสหรัฐ และไม่ถือว่าเป็นการก้าวก่ายกิจการภายในประเทศของไทย เพราะหน่วยงานดังกล่าวเป็นองค์กรอิสระที่ตรวจสอบเรื่องการละเมิดสิทธิมนุษย ชน อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายไทยมีข้อมูลเเละหลักฐานที่จะดำเนินการกับ พ.ต.ท.ทักษิณได้