WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 11, 2010

อย่าเสพข่าวอย่าง"ชูชก"

ที่มา บางกอกทูเดย์




ผม เป็นคนหนึ่งที่เห็นว่า”การบริโภคข่าวสาร” โดยไม่มีการตั้งสติ ไม่คิดถึงความเป็นไปได้หรือเป็นไปไม่ได้ เป็นเรื่องที่น่าห่วง เพราะมันอาจทำให้สมองของคนดีๆที่เคยคิดดีมากลายเป็นคนที่คิดแต่เรื่องไร้ สาระ!!

หูเบา!! – ขี้ตื่นเต้น!! และรู้ไม่จริง!!

ตอนนี้ ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก “วิกิลีคส์ เว็บไซต์จอมแฉ” ที่กล้าออกมาเปิดศึกกับยักษ์ใหญ่ของโลกอย่างสหรัฐอเมริกา แต่หลายคนที่ติดตามข่าวนี้อาจจะอ่านข่าวแบบรวกๆ จนลืมคิดไปว่า ข่าวที่ออกมาแต่ละวันมันมีรายละเอียดว่าอย่างไร??

อย่างกรณี นาย จูเลียน แอสแซนจ์ บก.วิกิลีคส์ ชาวออสเตรเลียวัย 39 ปี ถูกจับเข้าคุกอังกฤษ39 ปี ถูกจับเข้าคุกอังกฤษไปเรียบร้อยแล้ว??

ทำ ให้มองกันว่า...สหรัฐอเมริกานี่แน่จริง!! ขนาดอังกฤษที่เป็นประเทศใหญ่ติด”ท็อปทรีของโลก” ยังให้ความร่วมมือหรือเอาใจสหรัฐจนออกนอกหน้า!! ช่วยจับคนที่อเมริกาไม่ชอบขี้หน้าได้ทันทีทันควัน

มันไม่ใช่!! จูเลียน แอสแซนจ์ บก.วิกิลีคส์ ชาวออสเตรเลียวัย 39 ปี ถูกจับเข้าคุกอังกฤษ ด้วยข้อหาล่วงละเมิดทางเพศและข่มขืนผู้หญิงในสวีเดนต่างหาก!!

ผมมี เรื่องอยากเตือนสติว่า....ในบางข่าวที่ถูกนำเสนอโดยข่าวนั้น อ่านแล้วต้องตรอง เพราะเมื่อความเจริญของโลกมันก้าวหน้าในการเสนอข้อมูลข่าวสารมากขึ้น สิ่งตรงข้ามกับมันคือการเสนอข่าวสีดำ แทนข่าวสีขาว หรือข่าวที่เป็นจริงก็แฝงตัวเข้ามา.....

ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ วิกิลีคส์เผยบันทึกลับที่ระบุว่า รัฐบาลสหรัฐสงสัยมาเป็นเวลานานตั้งแต่ปี 2547 แล้วว่า พม่ามีโครงการนิวเคลียร์ลับ ที่ได้รับการสนับสนุนจากเกาหลีเหนือ โดยเอกสารจากสถานทูตสหรัฐประจำกรุงย่างกุ้งของพม่าที่ลงบันทึกเมื่อเดือน สิงหาคม. ในปี 2547

คำถามมีว่า.....ทำไมพม่าจะต้องไปสนใจกับโครงการนิวเคลียร์?? พม่าจะเปิดศึกทำสงครามกับใคร?? กับสหรัฐ หรือกับมหาอำนาจชาติใหน??

และ ทำไม? พม่าจะต้องขอความร่วมมือจากประเทศเกาหลีเหนือ ที่ยากจนค่นแค้นเหมือนกับพม่า จนประชาชนของตัวเองก็กำลังจะอดอยาก ทั้งสองประเทศนี้จะทำอย่างนั้นกันเพื่ออะไร??

วิกิลีคส์เผยบันทึกลับ มีคนเห็นชาวเกาหลีเหนือราว 300 คนกำลังทำงาน ณ สถานที่ใต้ดินแห่งหนึ่ง ซึ่งกลุ่มชาวเกาหลีเหนือเหล่านี้ มีชาวพม่าเป็นผู้ช่วย กำลังสร้างโรงงานใต้ดินเสริมคอนกรีตในระดับความลึก 500 ฟุตที่บริเวณเนินเขาลูกหนึ่งในประเทศ

กลุ่มชาวเกาหลีเหนือเหล่านี้ มีชาวพม่าเป็นผู้ช่วย กำลังสร้างโรงงานใต้ดินเสริมคอนกรีตในระดับความลึก 500 ฟุตที่บริเวณเนินเขาลูกหนึ่งในประเทศ

ฟังแล้ว น่าตื่นเต้นเหมือนหนังไทยยุคต้นๆ ที่เจอหน้าก็ยิงกันเป็นหมื่นนัด?? ในในที่สุดพระเอกคนเดียวก็ใช้ปืนพกกระบอกเดียว”ฆ่าผู้ร่ายนับร้อย” ตายระเนระนาดอย่าไม่มีใครรอดชีวีวิตไปได้สักคน

มันน้ำเน่าแบบน่าสังเวชที่สุด!!

ใน ยุคข้อมูลข่าวสารอย่างวันนี้ ผู้คนมากมายตกเป็นเหยื่ออันโอชะของการ”ปล่อยข่าวทางอินเตอร์เน็ต” ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด และลงทุนน้อยที่สุด ได้ผลมากที่สุด

อย่าง กรณีนี้....มีรายงานอีกฉบับในปีเดียวกันรายงานอ้างคำกล่าวจากนัก ธุรกิจต่างชาติที่เปิดเผยว่า เขาได้ยินข่าวลือว่า (มันก็เป็นแค่ข่าวลือ?) มีการสร้างเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ใกล้เมืองมินบ อย่างไรก็ตาม ไม่พบหลักฐานความร่วมมือโดยตรงระหว่างรัฐบาลทหารพม่ากับเกาหลีเหนือ

นาง ฮิลลารี คลินตัน รมว.การต่างประเทศสหรัฐ ก็พลอยแห่กับเขาด้วย ด้วยการออกเตือนไว้เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2552 ว่า มีความเป็นไปได้ที่พม่ากับเกาหลีเหนือ จะมีความเกี่ยวข้องทางนิวเคลียร์

บท เรียนที่เคยมีมาแล้วแต่ไม่มีคนจำ....คือ....คนสองคน อดีตประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิ้ลยู บู๊ช –ซัดดัม ฮุสเซ็น ผู้นำแห่งอิรัก กับข่าวช็อคโลกอาวุธเคมี อาวุธเชื้อโรค หรือแม้กระทั่งอาวุธนิวเคลียร์ คือ”ละครบทเศร้า” ที่เกิดขึ้นแล้วในโลก

ใครผิด? ใครถูก? ไม่มีใครตอบ แต่”ซัดดัม” ถูกประหารชีวิตไปเรียบร้อย?? และมันจะเป็นอย่างนี้ต่อไป ตราบใดที่มนุษยชาติในปัจจุบัน ยังตกเป็นเหยื่อของข้อมูลและข่าวสารที่มีทั้งจริงและแหกตา!!

อย่าง ที่เมืองไทย....อย่าเชื่อกันจนหมดหัวใจว่า...อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน!! หรือจะยุบสภาต้นปีเพื่อมีการเลือกตั้งกันใหม่ อะไรๆมันก็เกิดขึ้นได้ และเกิดมาแล้วจนประเทศไทยกำลังกลายเป็นประเทศที่ห่างไกล”ประชาธิปไตย”มากที่ สุดประเทศหนึ่งของโลก