WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 11, 2010

อริสมันต์ตั้งองค์กรพัฒนาประชาธิปไตยและความยุติธรรมในประเทศไทย ดึงเสื้อแดงทั่วโลกเป็นสมาชิก

ที่มา Thai E-News


โดย อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง

พี่น้องเสื้อแดงทั่วโลก

ก่อนอื่นผมต้องขอชื่นชมน้ำใจที่ยิ่งใหญ่ของพี่น้องทุกคน ที่ให้ความรัก ความเมตตา ความห่วงใย ความหวังดี

ผม สำนึกตลอดเวลา หากจะต้องตายแล้วเกิดใหม่อีกสิบชาติก็ไม่อาจทดแทนบุญคุณน้ำใจของพี่น้องได้ หมด เรามีหัวใจดวงเดียวกันมีความต้องการเหมือนกัน คือ ประชาธิปไตย ความยุติธรรม และนายกฯในดวงใจของเราคือ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร

ทุกคนต่างหลั่งไหลมาร่วมอุดมการณ์เดียวกันโดยไม่ต้องเกณฑ์ ไม่มีอามิสสินจ้างแต่อย่างใด

หัวใจ ของผมขอยกย่องสรรเสริญให้เกียรติ ชื่นชมในความกล้าหาญ ความเสียสละ ทุ่มเท ความมีน้ำใจที่ยิ่งใหญ่ เคารพในความคิดเห็นของผู้อื่น ให้ความชื่อถือเชื่อมั่นในอุดมการณ์ประชาธิปไตยความยุติธรรม ให้ความเป็นกันเองดั่งเป็นพี่เป็นน้อง มีความเข้าใจที่ดีต่อกันเสมอ

ตลอด เวลาที่ผมได้สัญญาจะอยู่เคียงข้างประชาชนเราจะสู้ด้วยกัน และเราจะไม่ยอมจำนนต่อรัฐบาลฆาตกรทรราชเป็นอันขาด ตราบที่ยังมีลมหายใจอยู่

ผม อยากเห็นทุกคนรักกันรวมพลังสามัคคี แม้ว่าเราจะมาจากกลุ่มต่างๆ หลายร้อยหลายพันกลุ่ม เราก็รวมกันเป็นกลุ่มเดียวที่ยิ่งใหญ่ เป้าหมายเดียวกัน อาวุธที่มีอยู่ตอนนี้คือ “สมอง สองมือ และหนึ่งปาก” เราต้องใช้ทั้งสามสิ่งนี้ให้เป็นประโยชน์มากที่สุด

คน เสื้อแดงทุกคนทุกกลุ่มต้องทบทวนที่ผ่านมาเราเป็นอย่างนี้หรือไม่ ชอบนินทาให้ร้ายพวกเดียวกันเอง ไม่รักกัน ไม่สามัคคี ไม่ให้เกียรติกัน ไม่เชื่อใจกัน ไม่เป็นมิตรที่ดีต่อกัน อิจฉากัน ดูถูกกัน ขัดแย้งกัน ไม่เคารพในความคิดเห็นพวกเดียวกัน

ถ้าเราไม่มีสิ่งเหล่านี้ “ชนะแน่นอน” เราจะสำเร็จได้ต้องปรับปรุงแก้ไขที่ตัวเองก่อน ”สร้างมิตรให้เป็นมหามิตร อย่าผลักใสมิตรให้กลายเป็นศัตรู” องค์กรต้องมีกฎระเบียบ มีธรรมนูญ มีความรักความสามัคคี มีความร่วมมือ มีความเสียสละ มีความกล้าหาญ

มีประชาธิปไตยและความยุติธรรม

โครงการก่อตั้งองค์การพัฒนาประชาธิปไตยและความยุติธรรมในประเทศไทย

ตอน นี้ประชาชนเสื้อแดง กำลังถูกรัฐบาลเข้ามาแทรกแซงทำลายโดยสร้างความแตกแยก จนกระทั่งเราขัดแย้งกันเอง เกิดการหวาดระแวงใส่ร้ายในกลุ่มต่างๆ ทุกพื้นที่ทุกจังหวัด

พวกอำมาตย์กำลังรุกต่อไปในกลุ่มคนเสื้อแดงที่อยู่ต่างประเท ศแต่ยังไม่สำเร็จและดูทีท่าว่าจะสำเร็จยาก

จาก การวิเคราะห์อุปสรรคที่สำคัญคือคนเสื้อแดงมีมากและมีหลายกลุ่มเกินไป ขาดความสามัคคี มีความขัดแย้งสูงมาก ขาดยุทธศาสตร์ ยุทธวิธี ไม่มีการวางแผนอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน ไม่มีความเป็นเอกภาพ

เหล่านี้ คือ จุดอ่อนที่ศัตรูเห็นชัดเจนที่สุด เราจำเป็นต้องรีบปิดจุดอ่อนนี้ให้ได้เร็วที่สุด ก่อนที่จะมีการแทรกแซงซึมเข้ามาในทำลายขบวนการของเรา

ก่อนที่จะถูกสลายให้ย่อยมากไปกว่านี้ ถ้าเราต่างคนต่างทำ กลุ่มใครกลุ่มมันขัดแย้งกันอยู่อย่างนี้ เราจะไม่มีทางชนะได้เลย

เรา ควรต้องจัดการองค์กรให้มีความพร้อมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน มีความมั่นคงแข็งแกร่ง ประเมินองค์กรในทุกด้าน ก่อนที่จะไปสู้กับศัตรูที่ดุร้ายมีพร้อมทุกอย่างเหนือกว่าเราในทุกด้าน

อะไร ที่จะสู้กับพวกอำมาตย์ได้ ต้องใช้โลกเป็นตัวบีบ ใช้ความยุติธรรมของโลก เป็นตัวจัดการ เราจะได้ผู้สนับสนุนที่จะมาร่วมกับเราอย่างเปิดเผย

องค์กร พัฒนาประชาธิปไตยต้องทบทวนว่า เราจะมีหนทางชนะอย่างไร โดยเก็บอดีตเป็นบทเรียนที่สำคัญ องค์กรนี้จะผนึกกำลังกับทุกกลุ่มทุกองค์กรทั่วโลกที่มีอุดมการณ์ มีความเสียสละ มีความกล้าหาญ รักประชาธิปไตยที่แท้จริง รักความยุติธรรมที่เท่าเทียมเสมอภาคกัน

องค์กรพัฒนาประชาธิปไตยและความยุติธรรมในประเทศไทย มีวัตถุประสงค์ตามชื่อขององค์กรทุกประการ และมีความมุ่งหวังที่จะให้เกิดสิ่งเหล่านี้บนแผ่นดินประเทศไทยของเราทุกคน

คุณมีความคิดเห็นอย่างไร?

๑. การตั้งองค์กรพัฒนาประชาธิปไตยและความยุติธรรมในประเทศไทย
๒. การกระจายองค์กรนี้ไปยังทุกมุมโลกที่มีคนไทยอยู่ให้มากที่สุด
๓. องค์กรนี้มีวัตถุประสงค์ สองข้อ อย่างชัดเจนตามชื่อขององค์กร
๔. มีหน้าที่ สนับสนุน ส่งเสริม การพัฒนาประชาธิปไตย และความยุติธรรม
๕. มีเลขาธิการ และสมาชิก ทำหน้าที่ประสานงานในแต่ละกลุ่ม
๖. เป็นผู้ประสานงานขอความช่วยเหลือจากองค์กรอื่น ๆ ในต่างประเทศ
๗. เป็นผู้เผยแพร่ข่าวสารให้กับสมาชิกและประชาชนได้ทราบ
๘. เป็นผู้เผยแพร่ข่าวสารให้กับองค์กรต่างๆ ณ ประเทศที่ตนพำนักได้ทราบ
๙. เป็นผู้หาสมาชิกเข้าองค์กรให้มากที่สุด กรรมการ ๑ คนต่อสมาชิก ๑๐ คน
๑๐ องค์กรนี้จะเป็นมิตรกับทุกองค์กร ทุกกลุ่ม ทุกคนทั่วโลก
๑๑ องค์กรนี้จะประสานให้เกิดความสามัคคีในทุกกลุ่มทุกองค์กร
๑๒ องค์กรนี้จะมีธรรมนูญเป็นขององค์กรที่ทุกคนร่วมกันคิดร่วมบัญญัติขึ้น
๑๓ องค์กรของเราจะมีกฎระเบียบขององค์กรที่ทุกคนบัญญัติขึ้นร่วมกัน
๑๔ สมาชิกองค์กรทุกคนมีข้อสัญญา ความรัก สามัคคี และปกป้องรักษาองค์กร
๑๕ ข้อสุดท้ายท่านคือผู้ร่วมก่อตั้งองค์กรนี้ พร้อมด้วยคนไทยทั่วโลก