WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 9, 2010

จตุพร รอดคุก ศาลให้ปล่อยตัวชั่วคราว

ที่มา thaifreenews

โดย คำปัน

จตุพร รอดคุก ศาลให้ปล่อยตัวชั่วคราว

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศาลอาญาได้มีคำสั่งให้ออกหมายจับ และเพิกถอนคำสั่งประกันตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง ในฐานได้นัดสืบพยานจำเลยปากแรก ในคดีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ขึ้นเบิกความต่อศาลในฐานะพยานโจทก์ที่ยื่นฟ้อง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

กรณี ที่กล่าวหาว่า นายกรัฐมนตรีสั่งทหารฆ่าประชาชน และใส่ร้ายว่าเป็นความผิดของคนเสื้อแดง ซึ่งตามนัดเดิมทนายความจำเลยได้เตรียมนำ นายจตุพร ขึ้นเบิกความ

แต่ ใน ช่วงเช้านายจตุพรไม่ได้เดินทางมาศาล โดยได้มอบให้ทนายความแถลงต่อศาลว่า ขอเลื่อนนัดพิจารณาคดีไปก่อน เพื่อรอฟังคำสั่ง กรณีที่นายจตุพร ได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อประธานศาลฎีกา เพื่อขอเปลี่ยนตัวองค์คณะผู้พิพากษาในคดีนี้ เนื่องจากอ้างว่ามีความใกล้ชิดกับนายกรัฐมนตรี

จากนั้นนายจตุพร จึงได้รีบเดินทางมาที่ศาลโดยทั้งนี้ นายจตุพรและทนายความได้ร่างคำร้องชี้แจงกรณีไม่มาศาลตามกำหนดนัดในวันนี้

โดย ศาลได้ใช้เวลาวินิจฉัยเกือบทั้งวัน ต่อมาศาลได้พิเคราะห์แล้ว จึงมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวจำเลย โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ประกัน แต่หากจำเลยผิดสัญญาประกัน จะต้องถูกปรับเงิน 5 หมื่นบาท