WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, February 9, 2011

น้ำมันปาล์มแพงไม่น่าเป็นสา้เหตุหลักในการลดกำลังการผลิตของมาม่าลงครึ่งหนึ่ง

ที่มา thaifreenews

โดย Bugbunny

อ่านข่าวที่ทาง MD มาม่าแถลงว่า มาม่าต้องลดกำลังการผลิตลงครึ่งหนึ่ง เพราะราคาน้ำมันปาล์มแพงขึ้นนั้น มีความเห็นทางการตลาดคือ

ถ้าเหตุเกิดจากน้ำมันปาล์มแพง แต่ยอดขายยังดีอยู่ สิ่งที่นายพิพัฒน์ และมาม่า รวมทั้งผู้ผลิตทั่วไปจะทำโดยทั่วไปและทำมาตลอดคือ ขึ้นราคาสินค้า ผลักภาระให้ผู้บริโภค นี่เป็นเรื่องปกติ

เมื่อสินค้ามีส่วนแบ่งทางการตลาดลดลง หรือยอดจำหน่ายตกต่ำ ซึ่งจะใช้การลดกำลังการผลิต จะหันไปทำกิจกรรมการตลาดอื่น ๆ เช่น Promotion, Re Launch, Re Positioning ฯลฯ

การลดกำลังการผลิตจะเกิดขึ้น ก็ต่อเมื่อได้ทำ Promotion หลายรูปแบบแล้ว ไม่สามารถกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้นได้ ต้องหาสาเหตุให้เจอ แล้วแก้ืที่ปัญหาหลักนั้น เมื่อแก้ไม่ได้ ก็แสดงว่า สินค้าอยู่ในช่วงตกต่ำในหลักการที่บางคนปฏิเสธคือ Product Life Cycle แต่มันก็ปรากฏอยู่เรื่อย ๆ

การ Re Launch, Re Positioning ของกระทิงแดง หรือเรดบูล เป็นตัวอย่างทางการตลาดที่น่าสนใจ ไปบุกตลาดโลกใน Positioning ใหม่ ที่เริ่มเอากลับมา Re Positioning ตลาดในประเทศต่อ

ที่นำเสนอเช่นนี้เพราะเคยมีประสบการณ์พอสมควร ในการแก้ปัญหาทางการตลาด ทำสินค้าที่มาร์เก็ตแชร์วูบให้กลับมาในตลาดได้ และทำสินค้าดี ๆ เจ๊งมาแล้วหลายตัว

หรือความจริงแล้ว การบอยคอตมาม่าของคนเสื้อแดงสำแดงผลแล้ว?


Re:

โดย ลูกชาวนาไทย



พี่ Bugbunny ครับ

แสดงว่าการรณรงค์บอยคอตมาม่าของเราได้ผลอย่างดีครับ จาก Evidence ที่มีคนเอามาโพสต์ในกระทู้นี้

http://www.tfn2.info/board/index.php?topic=20869.0

ที่เป็นหลักฐานเชิงประจักษ์ และข้อมูลที่พี่ Bug เอามาลงนั้นสามารถสรุปได้ว่า มาม่ามียอดขายลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนต้องมีการจัดโปรโมชั่นวางให้สะดุดเท้าคนซื้อ และสุดท้ายก็ต้อง "รักษาหน้า" ประกาศว่าจะลดการผลิตลงเพราะน้ำมันแพง ซึ่งจะประกาศอย่างไรก็ตาม นายทุนต่างๆ และคนในสังคมก็คงจะสรุปได้ว่า "การบอยคอตมาม่าของคนเสื้อแดงนั้นได้ผล" ทั้งๆ ที่ไม่มีการประกาศหรือรณรงค์โดยแกนนำด้วยซ้ำไป เป็นการรณรงค์ของประชาชนเองทำแบบเท่าที่กำลังพอมี บอกต่อกันไป สุดท้ายก็ส่งผลให้ยอดมาม่าลดลงจนได้

นี่คือพลังที่น่ากลัวของผู้บริโภคที่สามารถต่อรองกับทุนหรือผู้มีอำนาจได้ ไม่มีอำนาจใดสะกัดผู้บริโภคได้ บังคับผู้บริโภคได้

ผมว่าตอนนี้พวกเขารู้ตัวแล้ว นักธุรกิจคงรู้ตัวกันแล้ว สัญญาณที่คนเสื้อแดงส่งออกไปถึง "ผู้รับสาร" อย่างสมบูรณ์แล้ว

ต่อไปนักธุรกิจ นายทุนผู้ใด ซ่าบังอาจสนับสนุนอำมาตย์อีก ก็จะโดนคนเสื้อแดงคว่ำบาตรให้ต้องออกจากธุรกิจไป

Re:

โดย tongtata
ความต้องการลึก ๆ ของผมไม่ใช่มาม่าอย่างเดียว! . .
แต่ต้องการให้เกิดอาการข้างเคียงมากกว่า

ต่อไปใครจะสนับสนุนใคร จะได้เห็นหัวประชาชนมั่ง!! . .


และก็ยังบอยขอตบะหมีซองยี่ห้อมาม่าต่อไป