WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, February 8, 2011

ผอ.ประชาไทได้รับคัดเลือกเป็นอโชก้าเฟลโลว์

ที่มา ประชาไท

มูลนิธิอโชก้า ประกาศให้จีรนุช เปรมชัยพร เป็นอโชก้าเฟลโลว์ประจำปี 2011 พร้อมระบุจะติดตามการพิจารณาคดีของจีรนุชอย่างใกล้ชิด

มูลนิธิ อโชก้า เป็นองค์กรไม่แสวงกำไรก่อตั้งขึ้นในกรุงวอชิงตัน ดีซี เพื่อสนับสนุนบุคลากรที่ทำงานในภาคประชาสังคมตั้งแต่ปี พ.ศ. 2523 เริ่มดำเนินงานในประเทศไทยตั้งแต่ปีพ.ศ. 2532 และจดทะเบียนเป็นมูลนิธิปี พ.ศ. 2547 ปัจจุบันมีอโชก้าเฟลโลว์ จำนวน 84 คน

อโชก้าเฟลโลว์คือผู้ประกอบการสังคมที่มูลนิธิอโชก้ายอมรับว่าเป็นผู้ที่มีวิธีการแก้ปัญหาทางสังคมแนวใหม่ และมีศักยภาพที่จะเปลี่ยนแบบแผนทั่วทั้งสังคม โดยผู้ได้รับคัดเลือกต้องผ่านกระบวนการค้นหาและคัดเลือก ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีคุณลักษณะ ที่สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ของอโชก้า คือแสดงให้เห็นถึงความแน่วแน่ ที่จะผลักดันแนวคิด และพิสูจน์ให้เห็นว่า ความมุ่งมั่น ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และความร่วมมือกัน เป็นพลังสำคัญในการสร้างการเปลี่ยนแปลง ในด้านต่างๆ เช่น ด้านการมีส่วนร่วมของประชาชน ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านสาธารณสุข ด้านสิทธิมนุษยชน ด้านการเรียนรู้และการศึกษา

ปัจจุบันอโชก้าเฟลโลว์ทำงานอยู่ใน 60 กว่าประเทศทั่วโลก

จีรนุช เปรมชัยพร ผู้อำนวยการและผู้ดูแลเว็บบอร์ดประชาไท เป็นจำเลยในความผิดตามมาตรา 15 พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 เพราะไม่ได้ลบข้อความในเว็บบอร์ดที่เข้าข่ายขัดต่อกฎหมายดังกล่าว