WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, February 7, 2011

รอยเตอร์สอ้างนักวิเคราะห์ เหตุปะทะไทย-เขมรอาจเป็นเงื่อนไขรัฐประหาร-ล้มล้างเลือกตั้ง

ที่มา มติชน

สำนักข่าวรอยเตอร์สได้รายงานข่าวสถานการณ์ปะทะกันบริเวณชายแดนระหว่างกองทัพไทยกับกองทัพกัมพูชา โดยในส่วนหนึ่งของรายงานดังกล่าว รอยเตอร์สระบุว่าแม้เหตุผลที่นำมาสู่การสู้รบกันครั้งนี้จะยังคงคลุมเครือ แต่นักวิเคราะห์บางส่วนก็ประเมินว่านายทหารสายเหยี่ยวและพันธมิตรที่มีแนวคิดชาตินิยมบางส่วน กำลังพยายามจะทำการโค่นล้มรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หรือ พยายามสร้างเงื่อนไขข้ออ้างเพื่อนำไปสู่การรัฐประหารและล้มล้างการเลือกตั้งทั่วไปที่คาดว่าจะถูกจัดขึ้นภายในปีนี้

นอกจากนั้น รอยเตอร์สยังรายงานว่า "กลุ่มคนเสื้อเหลือง" ที่เคยมีส่วนช่วยเหลือผลักดันให้นายอภิสิทธิ์ก้าวขึ้นสู่อำนาจ ได้เปลี่ยนจุดยืนหันมาต่อต้านนายกรัฐมนตรีผู้นี้เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา รวมทั้งเรียกร้องให้เขาใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดกว่าที่เป็นอยู่ในการแก้ไขปัญหาพรมแดนไทย-กัมพูชา

โดยเมื่อปี พ.ศ.2551 กลุ่มคนเสื้อเหลืองหรือพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้เคยยึดทำเนียบรัฐบาลเป็นเวลา 3 เดือน และยังบุกยึดท่าอากาศยานนานาชาติ ก่อนจะยอมยกเลิกการชุมนุมเมื่อรัฐบาลพรรคพลังประชาชนต้องสิ้นสุดอำนาจลงจากคำพิพากษาของศาล ส่งผลให้พรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสได้กลายมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจนถึงปัจจุบัน

"ผมไม่คิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้จะส่งผลดีต่อรัฐบาลอภิสิทธิ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อพวกเรากำลังรอคอยให้เกิดการเลือกตั้งทั่วไปครั้งใหม่ขึ้นในอนาคต" ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาแห่งประเทศสิงคโปร์ แสดงความเห็นกับผู้สื่อข่าวรอยเตอร์ส