WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, February 8, 2011

กลุ่มไม่เอาสงคราม จี้รัฐบาลสงบศึก อย่าใช้สงครามกลบปัญหาภายใน

ที่มา ประชาไท



นนี้ (7 ก.พ.54) เวลา 17.00 น. ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กลุ่ม “ไม่เอาสงคราม ต้องการสันติภาพ” จัดกิจกรรมคัดค้านการทำสงครามระหว่างทหารไทยและกัมพูชาที่ดำเนินอยู่บริเวณชายแดนจังหวัดศรีษะเกษ โดยมีการชูป้ายข้อความเรียกร้องสันติภาพ ต่อต้านสงครามและลัทธิชาตินิยม และแจกใบปลิวต่อต้านสงคราม

นายเก่งกิจ กิติเรียงลาภ หนึ่งในผู้ร่วมกิจกรรมกล่าวว่า วันนี้นักกิจกรรมทางสังคม นักศึกษา และผู้รักความเป็นธรรมมารวมตัวกันเพื่อแสดงให้เห็นว่าคนจำนวนไม่น้อยไม่เห็นด้วยกับการที่รัฐบาลไทยทำสงครามกับกัมพูชา ประชาชนไม่ได้ประโยชน์ และกล่าวว่าสงครามไม่ใช่ทางออกของปัญหาความขัดแย้ง แต่ยังมีวิธีทางการทูตอื่นๆ อีกมากที่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ส่วนผู้เรียกร้องให้ทำสงครามไม่มีความชอบธรรมที่จะเรียกร้อง เนื่องจากไม่ได้อาศัยอยู่บริเวณชายแดน แต่ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นเป็นผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน

ส่วน น.ส.จิตรา คชเดช ซึ่งมาร่วมกิจกรรมกล่าวว่า การเรียกร้องครั้งนี้ต้องการสื่อไปถึงรัฐบาลให้ยุติสงคราม รัฐบาลต้องไม่เอาสงครามชายแดนมากลบเกลื่อนปัญหาการเมืองภายในและปัญหาข้าวของราคาแพง รวมถึงเรื่องการสังหารโหดคนเสื้อแดง และกล่าวว่าสงครามจะเป็นช่องทางให้ทหารเข้ามาทำการรัฐประหารได้

ในระหว่างกิจกรรม มีการรณรงค์ผูกริบบิ้นสีขาวที่ข้อมือเพื่อแสดงออกถึงการต่อต้านสงคราม และมีการจุดเทียนเพื่อสันติภาพ ขับร้องเพลง โดยกิจกรรมในวันนี้มีผู้สื่อข่าวชาวไทยและต่างประเทศให้ความสนใจมารายงานข่าวจำนวนมาก

ประมวลภาพ: