WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, November 7, 2011

เพรียวพันธ์จี้คดียิงลูกเรือจีน13ศพ-เตรียมเปิดเดินเรือน้ำโขงธ.ค.นี้หลังหยุดยาว

ที่มา ข่าวสด

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 พ.ย.นี้ ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงราย พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา และ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนและสอบสวนในคดียิงลูกเรือจีน 2 ลำ ในแม่น้ำโขงเสียชีวิต 13 ศพ เหตุเกิดวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยพบยาบ้าบนเรือกว่า 920,000 เม็ด การประชุมเป็นไปด้วยความเคร่งเครียดนานกว่า 3 ช.ม.


พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ กล่าวว่าหลังการประชุมว่า คดีนี้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. ให้ความสนใจมาก จึงให้ตนและพล.ต.อ.ปานศิริ ลงไปดูแลอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้เป็นการประชุมเพื่อรวบรวมข้อมูลหลักฐานให้แน่นหนาตามปกติ ยังไม่สามารถระบุถึงระยะเวลาของคดีแต่ก็คืบหน้าและมีความชัดเจนมากขึ้น เรื่อยๆ จนทางรัฐบาลจีนซึ่งลงมาติดตามเรื่องนี้มาโดยตลอดอาจจะเปิดเดินเรือแม่น้ำโขง อีกครั้งในเดือน ธ.ค.นี้เป็นต้นไป โดยการดูแลรักษาความปลอดภัยช่วงต้น อาจให้แต่ละประเทศดูแลในเขตน้ำน่านของตน ส่วนในอนาคตคงจะมีความร่วมมือกันใน 4 ชาติคือไทย พม่า สปป.ลาว และจีน ต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศพลูกเรือจีนทั้ง 13 ศพ มีการฌาปนกิจไปบ้างแล้ว โดยวันที่ 7 พ.ย.นี้ จัดพิธีบำเพ็ญกุศลตามแบบคนจีนที่วัดเจ็ดยอด อ.เมืองเชียงราย และเคลื่อนย้าย 5 ศพไปฌาปนกิจที่สุสานวัดดงหนองเป็ดและสุสานชุมชนเด่นหน้า เทศบาลนครเชียงรายแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ฌาปนกิจไปแล้ว 5 ศพ คงเหลือที่โรงพยาบาลเพื่อการชันสูตรพลิกศพอีก 3 ศพ ขณะที่เรือสินค้าจีนถูกสั่งกลับประเทศหลังเกิดเหตุการณ์ทั้งหมดจนปัจจุบัน ไม่มีเรือสินค้าจีนแล่นในแม่น้ำโขง