WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, November 7, 2011

"ยิ่งลักษณ์"สวนกองทัพให้สอบตกแก้น้ำท่วม วอนอย่าเล่นการเมืองในเวลาที่ต้องเร่งแก้ปัญหาให้ ปชช.

ที่มา มติชน

เมื่อเวลา 12.45 น. ที่ร้านนิตยาไก่ย่าง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทหารระดับสูงประชุมพร้อมประเมินการทำงานของนายกฯว่าสอบตกใน การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมว่า ไม่น่าจะมาพูดกันตอนนี้ เพราะตนต้องทำหน้าที่แก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชน อย่างไรก็ตาม เท่าที่ประชุมร่วมกับกองทัพก็ไม่เคยได้ยินข่าวนี้มาก่อนเลย เมื่อถามว่า คำวิจารณ์ดังกล่าวบั่นทอนการทำงานของรัฐบาลหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า "วันนี้ต้องขอความร่วมมือจากทุกท่าน ว่าเราอย่ามาเล่นการเมืองกันเลย น่าจะร่วมกันทำงานแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน เพราะทุกคนอยากเห็นความร่วมมือในการแก้ปัญหา"


เมื่อถามว่า ท้อหรือไม่ที่ถูกต่อว่าไม่ว่าทำดีหรือไม่ดี น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า "ขอบคุณที่สื่อถามคำถามนี้ เพราะการแก้ปัญหาเรื่องน้ำซึ่งเป็นภัยธรรมชาติ การใช้คนเข้าไปห้ามภัยธรรมชาติเป็นเรื่องยาก ถ้าจะวิจารณ์การบริหารจัดการ อะไรที่เป็นสิ่งที่ดี ดิฉันก็น้อมรับ ยืนยันว่าไม่ท้อและพร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แต่อยากขอความร่วมมือจากทุกคนให้หันหน้ามาช่วยกัน อย่ามาเล่นการเมืองกันเลย ควรจะมาทำงานให้เต็มที่ดีกว่า ทุกภาคส่วน เพราะดิฉันยินดีที่จะทำงานร่วมกับทุกคน"


น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังกล่าวถึงมาตรการแก้ปัญหาภายหลังกระสอบทรายยักษ์ หรือบิ๊กแบ๊กช่วยชะลอน้ำได้ระดับหนึ่งว่า กทม.จะเป็นเจ้าภาพหลักในการระบายน้ำ รัฐบาลและศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) มีหน้าที่เพียงสนับสนุน ทั้งนี้ ต้องให้ผู้รับผิดชอบเป็นคนตอบเรื่องความมั่นใจในการแก้ไขปัญหา แต่อยากให้ทุกฝ่ายมาร่วมมือกันแก้ไขปัญหาประชาชน ยอมรับว่ามีปัญหาเรื่องการประสานงาน แต่ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับการตัดสินใจ เพียงแต่เป็นปัญหาเรื่องทางเทคนิค อาทิ การตัดสินใจว่าจะเปิดประตูระบายน้ำสูงเท่าไร อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าภายใน 2-3 สัปดาห์ข้างหน้าสถานการณ์จะดีขึ้น


เมื่อถามถึงข้อเสนอให้นำบิ๊กแบ๊กไปทิ้งใน กทม.ฝั่งตะวันตก น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ต้องคุยกันเพราะต้องให้ กทม.เป็นผู้ชี้จุดแล้วรัฐบาลถึงจะเข้าไปทำ เพราะบางครั้งกำหนดจุดในห้องประชุม แต่เวลาลงพื้นที่จริงมันกลับไม่ใช่ เพราะการกั้นจะต้องคำนึงถึงผลกระทบของคนที่อยู่ด้านบนและด้านใต้แนวด้วย แนวคันกั้นน้ำที่ผ่านมาก็ใช้บิ๊กแบ๊กรวมแล้วถึง 22 กิโลเมตร ซึ่งต้องสั่งบิ๊กแบ๊กหลายสัปดาห์ก่อนที่จะลงมือทำ