WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 11, 2011

Q&A (From Senior to Senior) ถาม&ตอบ (จาก สว.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ ถึง สว.พนัส ทัศนียานนท์)

ที่มา มติชน





ชาญวิทย์



พนัส

ถาม: ถ้า นรม. หญิง ยิ่งลักษณ์ ถูกบีบให้ลาออก กลางสภาฯ แต่ "เพื่อไทย" ยังอยู่ ใครจะมาเป็น นรม. แทน


ประชา ? หรือ เฉลิม (ไอ้หยา ขออุทานแบบ-แต้จิ๋วรัตนโกสินทร์)

ถ้า เอาออกโดยสภาฯ ไม่ได้ ก็ต้องทำ

-ก. รัฐประหารทหาร/military coup แบบเดิมๆๆ (ได้ "คนอย่าง" นรม. สุรยุทธ มาอีก !!??) หรือ


-ข. รัฐประหารตุลาการ/judicial coup/ตุลาการภิวัตน์ แบบเดิมๆ (แล้วได้ ผู้พิพากษา มาอีกสักคน ???!!! ใครเอ่ย) หรือ


-ค. รัฐประหารน้ำ/water coup/วารีภิวัตน์ (โมเดลที่ต้องคิดขึ้นใหม่)


ตอบ: จะมีการอภิปรายในสภาฯ พิจารณางบประมาณ เปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ เป็นการอุ่นเครื่อง "นวด" ยิ่งลักษณ์ให้น่วมไปก่อน


แต่ก็ไม่แน่ ทาง "เพื่อไทย" อาจอาศัยเป็นโอกาส อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลชุดที่แล้ว ว่าบริหารผิดพลาด เป็นสาเหตุให้ "น้ำท่วม" ทั้งยังมีปัญหาของผู้ว่า กทม.ที่เกิดขัดแย้ง กับกรมชลประทาน และปัญหา ความไม่มีประสิทธิภาพ ของระบบการระบายน้ำ ของ กทม. รวมทั้งข้อคลางแคลงใจ เกี่ยวกับสมรรถนะ ของ "อุโมงค์ยักษ์"

ต่อจากนั้น ทาง ปชป. คงต้องประเมินว่า จะอภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือไม่ ซึ่งคงจะประเมินจากกระแสในสื่อ ที่สร้างกันขึ้นมา จนฝ่ายหนึ่ง เชื่อไปสุดๆ แล้ว ว่าปัญหาเกิดจากความอ่อนหัด ไม่มีภาวะผู้นำ ขาดต้นทุนทางการเมือง ซึ่งสรุปได้คำเดียวว่า "โง่" โดย "กูรูสื่อ" เป็นคนเปิดเกมส์เอง ปชป. ก็คงต้องขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจแน่ๆ แต่ ยิ่งลักษณ์ ไม่มีทางยอมลาออก กลางสภาฯ แน่นอน เพราะคุมเสียงข้างมากเด็ดขาดอยู่แล้ว และไม่ต้อง กลัวว่า พรรค ชทพ. ของบรรหาร จะเป็น "งูเห่า" เพราะเป็นคนรับผิดชอบ "กรมชลประทาน" ซึ่งเป็น "คู่กัด" กับผู้ว่า กทม.อยู่แล้ว

เผลอ ๆ อาจได้ฟ้งข้อมูลดี ๆ ที่ไม่มีใครรู้มาก่อน ก็ได้ เพราะธีระ วงศ์สมุทร รมว. เกษตรฯ ปัจจุบัน ก็เป็น รมว.เกษตรของรัฐบาลที่แล้ว เป็นอดีตอธิบดีกรมชลประทาน ต้องรู้ดีที่สุดว่า ใครเป็นคนสั่งไม่ให้คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำ รีบปล่อยน้ำออกจากเขื่อนใหญ่ ที่แน่ ๆ ก็จะได้รู้กันว่าใครบ้าง เป็นกรรมการอยู่ในคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำชุดนี้ ส่วนที่ว่าจะมี "อุทกรัฐประหาร" หรือ "วารีภิวัตน์" อีกหรือไม่ คิดว่าคงต้องสร้างเงื่อนไขทางการเมือง ให้มีวิกฤต ถึงขนาดเป็นการก่อ "การจลาจล" ขึ้นมาในวงกว้าง จึงจะประหาร "รัฐนารี" นี้ได้

และนายกฯ ที่จะขี่ม้าขาวมาคนใหม่ ก็คงจะต้องเป็นผู้ชาย ไม่ใช่ผู้หญิง เป็นนายก ม.7 สมใจนึกกันเสียที ก็เป็นได้ ป.ล. ทั้งหมดนี้ เป็นการเดาสุ่มเอาทั้งหมด ถือเอาเป็นสาระอ้างอิงอะไร ไม่ได้ทั้งสิ้น