WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, November 7, 2011

เส้นทางสีแดงพัทยา-กรุงเทพฯช่วยน้ำท่วม

ที่มา Thai E-News



โดย ฟอร์ด เส้นทางสีแดง
7 พฤศจิกายน 2554

กิจกรรมเส้นทางสีแดง (พัทยา-จอมเทียน) อาทิตย์ 6 พย. ช่วยภัยน้ำท่วม

กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมแรลลี่จากกรุงเทพฯไปพัทยา เป็นกิจกรรมต่อเนื่องเพื่อรวบรวมเงินและสิ่งของบริจาคช่วยเหลือผู้ประสพ อุทกภัยทั่วประเทศ มีสมาชิกเส้นทางสีแดง พี่ป้าน้าอาจากสมุทรปราการ และเพื่อนเฟซบุ้คหลายท่านร่วมกิจกรรม

พวกเราพร้อมกันที่หน้าห้างเซ็นทรัลบางนาในเวลาประมาณ 8.00 น. วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน มีคนเสื้อแดงทยอมตามมาสมทบ

ขบวนออกเดินทางในเวลา 9.00 น. เนื่องจากต้องรอพี่น้องบางส่วนที่ต้องไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งอบต.ในพื้นที่ สมุทรปราการ มีรถมอเตอร์ไซด์ รถกระบะ รถเก๋ง เข้าร่วมประมาณ 15 คัน จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 30 ท่าน

พวกเราไปถึงพัทยาเหนือตามกำหนดนัดหมายคือในเวลาเที่ยงตรง ได้พบปะและทักทายพี่น้องเสื้อแดงพัทยา ที่ได้ร่วมกันตั้งเตนท์รับบริจาคที่หน้าศาลาว่าการเมืองพัทยา ได้รับมอบเงินและสิ่งของบริจาคที่พี่น้องพัทยา รวมถึงจากคุณจุรีพร สินธุไพร ที่ฝากไว้ก่อนที่จะเดินทางไปอินเดีย

พี่น้องพัทยาได้จัดรถนำขบวนแรลลี่จากหน้าศาลาว่าการเมืองพัทยาไปพัทยาเหนือ พัทยากลาง พัทยาใต้ และหาดจอมเทียน

พวกเราจึงได้แบ่งขบวนออกเป็นสองสาย สายแรกแรลลี่พร้อมกับรณรงค์รับเงินบริจาคไปตามถนน

และอีกชุดได้ปั่นจักรยานและเดินรับเงินบริจาคตามชายหาด ได้รับความสนใจจากชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก จากนั้นได้แวะไปรับสิ่งของบริจาคที่หน้าสถานีวิทยุ FM 107.25 ได้รับน้ำดื่มนับพันขวด รวมถึงบะหมี่สำเร็จรูป 2 กล่องใหญ่

พวกเราได้เดินทางกลับมารวมตัวกันที่เตนท์รับบริจาคที่หน้าศาลาว่าการเมือง พัทยาอีกครั้ง ได้มีโอกาสสนทนากับผู้ใจบุญที่เคยให้การสนับสนุนกิจกรรมเส้นทางสีแดงครั้ง แรกที่อีสานเมื่อปีที่แล้ว จากนั้นได้ถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึก

พวกเราเดินทางกลับกรุงเทพฯถึงศปภ.สนามศุภชลาศัยในเวลาประมาณ 20.30 น. ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของศปภ.ว่า ไม่สามารถออกใบเสร็จรับเงินบริจาคได้ เนื่องจากเลยเวลาทำการ

พวกเราจึงได้แบ่งสิ่งของบริจาคให้ศปภ.จำนวนหนึ่ง จากนั้นได้นำสิ่งของและเงินบริจาคไปมอบให้กับศปภ.ภาคประชาชนที่อยู่ติดกัน โดยพี่น้องที่มาร่วมกิจกรรมได้ช่วยกันนับเงินบริจาค ได้เงินทั้งสิ้น 21,715 บาท หักค่าเช่ารถหกล้อ 3,600 บาท เหลือเงินบริจาคทั้งสิ้น 18,115 บาท ได้มอบให้กับมูลนิธิกระจกเงา โดยคุณสมบัติ บุญงามอนงค์-บก.ลายจุด เป็นผู้รับมอบ

กิจกรรมนี้มีข้อบกพร่องเล็กน้อย ตรงที่ไม่สามารถหารถโมบายได้ทัน เนื่องจากรถส่วนใหญ่ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม ทำให้ไม่สามารถรณรงค์อย่างเต็มที่ แต่พวกเราทุกคนก็ได้ช่วยกันอย่างสุดกำลัง ความรักและสามัคคีของคนเสื้อแดงจากกรุงเทพฯและพัทยาสามารถดูได้จากภาพ กิจกรรม

ขอบคุณพี่มาลิน เฮียฮก ลุงจีระคลื่น FM 107.52 คุณจุรีพร สินธุไพ รและพี่น้องพัทยาทุกท่าน ขอบคุณพ.ต.ท. ธนพงศ์ สารวัตรจราจรสภ.เมืองพัทยา ขอบคุณคุณไอรีน คุณเรียม และเพื่อนๆจากเฟชบุ้ค และชาวเสื้อแดงทุกท่านที่ทำให้กิจกรรมนี้สำเร็จลงด้วยดี

ภาพชุดกิจกรรมเส้นทางสีแดงพัทยา-กรุงเทพฯช่วยน้ำท่วม


*********
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:ภาพกิจกรรมเส้นทางสีแดงช่วยน้ำท่วมครั้งที่1จากราชประสงค์ถึงดอนเมือง