WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, November 7, 2011

"ยุทธศักดิ์" เผย "ประยุทธ์" โทร.เคลียร์ปัดวิจารณ์ "ยิ่งลักษณ์" สอบตกแก้น้ำท่วม-ไม่เคยได้ยินปรับ ครม.

ที่มา มติชน

เมื่อเวลา 14.00 น. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีข่าวที่ระบุกองทัพออกมาวิจารณ์และให้คะแนนสอบตกการแก้ไขน้ำ ท่วมของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่าทราบเรื่องนี้จากสื่อบางฉบับในช่วงสายของวันนี้ (7 พ.ย.) จึงได้โทรศัพท์หา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกเพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าวแต่ไม่รับสายเพราะติดประชุม หน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.ทบ.) แต่ พล.อ.ประยุทธ์โทร.กลับมายืนยันว่า เหล่าทัพไม่ได้มีการประชุมและให้คะแนนการทำงานต่อนายกรัฐมนตรีเหมือนที่เป็น ข่าวออกมา ยืนยันกองทัพพร้อมสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล ดังนั้น ข่าวที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นความคิดเห็นของนายทหารบางคนเท่านั้น ส่วนการที่ผู้นำประเทศร้องไห้จากข่าวการวิจารณ์ของกองทัพยิ่งทำให้ประชาชน เสียขวัญหรือไม่นั้น คงเป็นความจริงใจ เวลามีความจริงใจอะไรก็แสดงออกมา

เมื่อถามว่า กองทัพวิเคราะห์ผลงานแก้ไขน้ำท่วมของรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ยุทธศักดิ์กล่าวว่า กองทัพไม่ได้วิเคราะห์อะไรออกมา เราให้กองทัพวิเคราะห์การทำงานของกองทัพเพื่อเป็นบทเรียนในการแก้ปัญหาของ เรา แต่เราไม่ได้ก้าวล่วงไปถึงการทำงานของรัฐบาล ตนคุยกับ ผบ.ทบ.แค่เรื่องการทำงานร่วมกัน การประสานงานกัน ทั้งนี้เรามองว่า นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังกับนิคมบางชัน เป็นนิคม 2 อันสุดท้าย ซึ่งเรารักษามาตั้งแต่ จ.พระนครศรีอยุธยา และปทุมธานี แต่ไม่สามารถรักษาป้อมค่ายต่างๆ เหล่านี้ได้ จึงเหลือพื้นที่สำคัญอีก 2 ที่ที่เราต้องรักษาไว้ให้ได้ เพราะถือเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องทำให้ได้ มิเช่นนั้นจะเสียชื่อรัฐบาล และเสียชื่อเราด้วย

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ยุทธศักดิ์กล่าวว่า ไม่มี เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับกระทรวงกลาโหม ตนตอบไม่ได้ คิดว่ารัฐบาลพยายามอย่างดีที่สุด โดยเฉพาะหัวหน้ารัฐบาล ท่านได้เสียสละทำงานตลอด 24 ชั่วโมง ตนยืนยันว่า ท่านทุ่มเทมาก และเห็นการทำงานว่า ทำอย่างเต็มที่ ส่วนที่มีข่าวโจมตีท่านบางอย่างจากผู้ไม่หวังดีก็ต้องดูว่าข่าวมาจากไหน ยืนยันว่า กองทัพสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลอย่างเต็มกำลังเพื่อความสุขความอยู่รอดของ ประชาชน ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยพยายามผลักดันให้มีการปรับ ครม.นั้น ตนไม่ทราบจริงๆ และตอบไม่ได้

ขณะที่ พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ตามที่มีสื่อมวลชนบางสำนักเสนอข่าวว่า แหล่งข่าวระดับสูงของกองทัพไม่พอใจการทำงานของนายกรัฐมนตรีนั้น กระทรวงกลาโหม ขอชี้แจงว่า จากการตรวจสอบข้อมูลด้านการข่าวของกองทัพไม่ปรากฏพบว่ามีกำลังพลหรือกลุ่ม บุคคลใดของกองทัพได้แสดงความคิดเห็นดังกล่าว เพราะที่ผ่านมากระทรวงกลาโหม โดยกองบัญชาการกองทัพไทยและเหล่าทัพ ได้ตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างเต็ม กำลังความสามารถ ภายใต้การมอบนโยบายของศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.)


ส่วน พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวภายหลังการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.ทบ.) ว่า กรณีที่มีการเสนอข่าวว่า กองทัพมีการประเมินผลงานการแก้ไขน้ำท่วมของรัฐบาลว่า สอบตกนั้น สิ่งที่ออกมาทางสื่อ กองทัพบกยืนยันว่า ไม่ได้มีการหารือหรือพูดถึง