WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, November 6, 2011

‘ปลอดประสพ’จวก"เดอะมั่ว" วางกระสอบทรายขวางทางน้ำ ถ.หทัยราษฎร์

ที่มา ข่าวสด


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 6 พ.ย. ที่ศปภ. นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ให้สัมภาษณ์ว่า ที่ผ่านมาทางกทม.ประสานงานขอกระสอบทรายจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณ ภัย(ปภ.) จำนวน 1 แสนถุง ไปวางบริเวณ ถนนทหัยราษฎร์ เขตสายไหม และแจ้งว่าถ้าไม่ปิดถนนตรงนี้น้ำจะท่วมกรุงเทพฯ

เมื่อลงไปในพื้นที่ประชาชนบอกว่า น้ำกำลังไหลออก เอากระสอบทรายมากั้นจะยิ่งทำให้เกิดปัญหา และเอากระสอบทรายมาวางขวางทางเข้าออก ทั้งรถ ทั้งเรือ ออกไม่ได้ ยืนยันไปว่าไม่ได้เป็นคำสั่งของ ศปภ. และตรวจสอบพบว่าเป็นควารมคิดของกทม.และคำแนะนำของหัวหน้าเขตสายไหม เป็นการทำงานที่ไม่รับผิดชอบอะไรเลย


“ถ้าผมพูดแรงไปก็อย่าโกรธกันนะ ถ้ากทม.หรือหน่วยงาของกทม.บริหารน้ำมั่วแบบนี้มันไม่ไหว ฝากไปถึงผู้ว่าฯกทม.ด้วยว่า การบริหารราชการถ้ามันไม่ถึงลูกถึงคน ไม่เข้าถึงพื้นที่อย่างนี้ ไม่เห็นแก่ลูกกะตา ประชาชนเดือดร้อนและแก้ไขปัญหานี้ไม่ได้ มีแต่จะทำให้ประชาชนเดือดร้อน ผมจะแจ้งในที่ประชุมว่าในการแก้ไขปัญหาจะต้องเอาภาพเล็กมาซ้อนภาพใหญ่ เพื่อแก้ไขปัญหา จะถือวิสาสะ มองภาคใหญ่เอาแต่ใจตัว โดยไม่คำนึงถึงประชาชนตัวเล็กๆ ที่เดือดร้อนไม่ได้เด็ดขาด จะต้องมอบภาคเล็กไปสู่ภาพใหญ่ และจากภาพใหญ่ไปสู่ภาพเล็ก กทม.ปลอดภัย ประชาชนกรุงเทพฯไม่มีความสุข ไม่ปลอดภัย มันไม่ถูกต้อง ขอประกาศว่าที่เอากระสอบทรายไปวางที่นั่นที่นี้ไม่ใช่ความคิดของผม”

เมื่อถามว่ารัฐบาลจะแก้ไขปัญหาความขัดแย้งระหว่างกทม.และศปภ.ที่เกิด ขึ้นจะแก้ไขได้อย่างไร นายปลอดประสพ กล่าวว่าไม่รู้ว่าเป็นความขัดแย้งหรือไม่ แต่ว่ามั่ว เรื่องที่เกิดขึ้นถือว่า “เดอะมั่ว”