WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, November 12, 2011

‘ความจริง’ จากมัลดีฟส์!

ที่มา Thai E=News


โดย เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ
ที่มา บางกอกทูเดย์

ความจริงจากมัลดีฟส์ ทำไมจึงไม่มีการเปิดเผยออกมา เพราะแม้แต่ในเว็บไซด์ของพรรคประชาธิปัตย์ และของนายอภิสิทธิ์ เอง ก็ไม่มีข่าวเรื่องนี้แต่อย่างใด

ข่าวชิ้นหนึ่งจากเว็บไซด์ www.democrat.or.th ของวันที่ 25 ตุลาคม 2554 โดยโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลพูดความจริงกับประชาชน

ในข่าวเดียวกัน ได้พูดถึงข้อกล่าวหาของพรรคเพื่อไทยที่ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปต่างประเทศไม่ช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วม ว่า...

แปลกใจกับการโจมตีดังกล่าว เพราะ นายอภิสิทธิ์ เป็นผู้นำฝ่ายค้านไปมัลดีฟส์ เพราะเคยมีการเชิญไว้ล่วงหน้า และได้พบกับประธานาธิบดีแลกเปลี่ยนปัญหาน้ำท่วม และความช่วยเหลือจากหน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมของสหประชาชาติ

ข่าวการไปมัลดีฟส์มาจากสื่อต่างชาติฉบับหนึ่งได้ลงข่าวในเชิงถามว่า...

ทำไมนายอภิสิทธิ์ จึงพาครอบครัวไปเที่ยวมัลดีฟส์ในขณะที่คนไทยประสบอุทกภัย (Abhisit admits to Maldives trip amid Thailand flood crisis By Andrew Spooner)

รายละเอียดการเดินทางถูกนำมาขยายโดยคนของพรรคเพื่อไทยว่า...นายอภิสิทธิ์ พาครอบครัวไปเที่ยวมัลดีฟส์เป็นเวลาหลายวัน

พร้อมบอกรายการไปกลับ คือ เที่ยวบิน พีจี 0711 เมื่อวันที่ 20 ต.ค.เวลาประมาณ 13.00 น. ปลายทางที่หมู่เกาะมัลดีฟส์ เดินทางกลับกลางดึกคืนวันที่ 23 ต.ค.โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เที่ยวบิน พีจี 0712 เวลาประมาณ 24.00 น.

เรื่องนี้แต่เดิมคนของพรรคประชาธิปัตย์ก็ออกมาปฏิเสธว่า...ไม่มีมูลความจริง แต่ในที่สุดโฆษกพรรคก็ออกมายอมรับว่า...ไปจริงตามคำเชิญของประธานาธิบดีมัล ดีฟส์

พลพรรคอีกบางคนก็ได้นำรูปมาโพสต์ยืนยันให้ดูเป็นหลักฐาน เป็นรูปเดียวที่ปรากฏอยู่ในโลกอินเตอร์เน็ตอยู่ทุกวันนี้ (พยายามหารูปอื่นอีกแต่ยังหาไม่ได้)

รูปที่ปรากฏเป็นรูปของ นายอภิสิทธิ์ ใส่เสื้อเชิ๊ตแขนสั้น ไม่ผูกเนทไท ปล่อยชายเสื้อไว้นอกกางเกง ยืนเคียงข้างกับ ประธานาธิบดีมัลดีฟส์ ที่ใส่เสื้อเชิ๊ตแขนยาว ผูกเนทไท แต่ทั้งคู่ไม่ได้ใส่เสื้อนอก

จากรูป พอเชื่อได้แล้วว่า...ไปมัลดีฟส์เพื่อพบประธานาธิบดีจริงตามที่ยอมรับออกมา แต่ดูจะไม่เป็นทางการ คล้ายกับเป็นเพื่อนกันมากกว่า

ดังนั้น สื่อต่างประเทศจึงตีบทความตามมาว่า...ไม่พบหมายการเข้าพบในเว็บไซด์ของ ประธานาธิบดีแต่อย่างใด และพยายามจะถามหาความจริงเรื่องนี้จากนายอภิสิทธิ์ แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ

ดังนั้น ความจริงจากมัลดีฟส์ จึงยังไม่ชัดเจน เสมือนยังบอกความจริงไม่หมด ทั้งที่นายอภิสิทธิ์ เป็นคนที่มักพูดเสมอว่า...ควรพูดความจริงกับประชาชน

แต่ความจริงจากมัลดีฟส์ ทำไมจึงไม่มีการเปิดเผยออกมา เพราะแม้แต่ในเว็บไซด์ของพรรคประชาธิปัตย์ และของนายอภิสิทธิ์ เอง ก็ไม่มีข่าวเรื่องนี้แต่อย่างใด

ความจริงของการไปมัลดัฟส์คราวนี้ มีอะไรต้องปิดบังหรือ?

ซึ่งโฆษกพรรคก็ยอมรับออกมาแล้วว่าไปจริง เมื่อยอมรับแล้ว ก็ควรรายงานไว้ในเว็บไซด์อย่างที่เคยทำเพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ทราบ

โดยควรจะบอกออกมาเลยว่า...ไปครั้งนี้ได้เรื่องได้ราวการแก้ปัญหาน้ำท่วมอะไร มาบ้าง ไปในฐานะผู้นำฝ่ายค้านหรือสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และควรนำหนังสือเชิญมาแสดงด้วย

ที่สำคัญ ควรบอกด้วยว่า...การไปครั้งนี้ได้แจ้งหนังสือลาต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรหรือ ไม่ เพราะฟังแล้วคล้ายกับการไปในงานของตัวแทนประชาชนไม่ใช่ไปในนามส่วนตัว

อีกทั้งควรบอกด้วยว่า...การไปโดยได้รับเชิญนั้น นายอภิสิทธิ์และครอบครัวได้รับค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก ค่าอาหารและเครื่องดื่ม จากประธานาธิบดีด้วยหรือไม่? เป็นจำนวนเงินเท่าไร?

ความจริงที่ควรบอกสำหรับเรื่องนี้ ทำได้ง่ายนิดเดียวเพียงแค่ คุณอภิสิทธิ์ นำหนังสือเชิญ รายงานการแก้เรื่องน้ำท่วม บิลค่าโรงแรมและอาหาร บิลค่าตั๋วเครื่องบิน และรูปถ่ายอีกหลายรูป มาแสดงต่อสาธารณชน ก็เป็นสิ่งที่น่ายกย่อง

ขอดูความจริงจากมัลดีฟส์ในเบื้องต้นเพียงเท่านี้ คงไม่ยากเกินไป ใช่ไหมครับ ท่านผู้นำฝ่ายค้าน ?

*********
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:สื่อฝรั่งกังขารูปมาร์คพบผู้นำมัลดีฟไม่มีลงเว็บปธน.เหมือนแขกเมืองรายอื่น หรือว่ายี้มือเปื้อนเลือด