WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 11, 2011

คุณยายเสื้อแดงสอนประวัติศาสตร์ล้านนาเอกยุทธ

ที่มา Thai E-News

น้ำใจไทยในUSAช่วยน้ำท่วม-เมื่อ วันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คุณนิวัติ เรืองอัศวเดช ตัวแทนชมรมคนรักประชาธิปไตย มลรัฐIllinois USA(เสื้อแดงชิคาโก้) บินมาเมืองไทยมอบเงินช่วยเหลือน้ำท่วมให้ศปภ. กับนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร จำนวน 102,000 บาท ใครที่นินทาว่าใส่เสื้อแดงมาบริจาคแล้ว นายกฯยิ่งลักษณ์หลบก็ดูซะให้เต็มตา

โดย คุณยายศรีลัดดา คาลิฟอร์เนีย USA
แปล ไทยอีนิวส์
11 พฤศจิกายน 2554

หมายเหตุไทยอีนิวส์:คุณยายศรีลัดดา คาลิฟอร์เนีย วัย 88 พื้นเพเป็นคนเชียงใหม่ ไัปพำนักอาศัยในสหรัฐฯนานกว่า 40 ปี เขียนประวัีติศาสตร์ล้านนามาให้นายเอกยุทธ อัญชัญบุตร ได้อ่าน จะได้เข้าใจรากฐานทางประวัติศาสตร์ที่ถูกต้อง

Khun Yingluck and this old lady have one thing in common..we are both born and raised in Chiengmai of Lanna Thai, and we are both proud of our heritage. Out of 28 Priministers of Thailand, three of them are from the Shinnawatra family, Somchai Wongsawatt, Taksin and Yingluck Shinnawatra. whoelse can boast about an accomplishment like this.
คุณยิ่งลักษณ์และหญิงชราอย่างยายก็เป็นคนธรรมดาสามัญร่วมกัน อยู่อย่าง..คือเกิดแล้วก็โตที่จังหวัดเชียงใหม่ แห่งล้านนาไทย และพวกเราก็ภาคภูมิใจในมรดกแผ่นดินเกิด ในจำนวนนายกรัฐมนตรี 28 รายของไทย มาจากครอบครัวชินวัตร 3 ท่านคือสมชาย วงศ์สวัสดิ์,ทักษิณ และยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ใครหละที่จะไม่อยากพูดถึงความสำเร็จได้ในระดับนี้
Lanna tai, as the chinese called us was an ancient kingdom founded by King Mengrai since B.E 1802 and established Chiengmai as the capital city in 1839.
ล้านนาไทยเป็นชื่อที่ชนชาวจีนเรียกขานพวกเราในฐานะราชอาณาจักร โบราณที่สร้างขึ้นโดยกษัีตริย์ พระเจ้าเม็งราย นับตั้งแต่ปีพ.ศ.1802 และสถาปนาเชียงใหม่เป็นราชธานีในปี 1839
King Mengrai ruled the country for58 years , during his reign Lanna became prosperous.In fact, Lanna was an indendant state until it was incoperated into a part of Siam in BE 2435. Lanna people are hard working both men and women,we were know nfor our good nature and our generosity.
พระเจ้าเม็งรายปกครองราชอาณาจักรล้านนาไทยนาน 58 ปี ระหว่างรัชสมัียของพระองค์ล้านนาก้าวสู่ความเจริญรุ่งโรจน์ และเป็นรัฐเอกราชมายาวนาน ก่อนจะถูกผนวกเป็นส่วนหนึ่งของราชอาณาจักรสยามในพ.ศ.2435

พลเมืองล้านนามีความขยัีนขันแข็งในการทำงานทั้งชายและัหญิง มีอัธยาศัยเอื้ออารีโดยธรรมชาติของพวกเรา

We had and still have our own custom and culture that we are all proud of,there fore when an oaf,like Akyuth made a disgusted remark of our women,it is unforgivable.
เราได้สรรค์สร้างวัฒนธรรมและประเพณีอันเป็นความภาคภูมิใจ และยังคงเป็นเช่นนั้นเรื่อยมา กระัทั่งนายเอกยุทธ อัญชัญบุตร ได้ทำสิ่งที่ชวนขยะแขยงในการป้ายสีผู้หญิงของเรา นี่ย่อมไม่ควรให้อภัย

I have also found out that he himself is a common criminal who escape justice by hiding from the law in foreign country with the money that he, a crook and a swindler,took from unsuspected people ...He spent several years in Europe,especially in England renown for being the land of real gentlemen but he didnot learn anything from them.
ยายทราบว่าเขาได้ก่ออาชญากรรมขึ้นแล้วก็หลบหนีกระบวนการ ยุติธรรมและกฎหมายบ้านเมืองไปยังต่างประเทศ โดยหอบเงินที่ได้ฉ้อโกงจากคนที่หลงเชื่อ...เขาใช้เวลาอยู่หลายปีในยุโรป โดยเฉพาะคืออังกฤษ ดินแดนที่ได้ชื่อว่าเมืองสุภาพบุรุษผู้ดี แต่นายคนนี้ก็ไม่เคยเรียนรู้อะไรจากสุภาพบุรุษพวกนั้นเลย

Ai Kui..is what he is.He may be rich [from the money that he swindled from other people] but money does not make him respectable..to me he is still an SOB..Ai loog mah. Ai Akyuth, go hang yourself./ Kun Yai ka.
"ไอ้กุ๊ย"นั่นแหละที่เขาเป็น เขาอาจจะร่ำรวย(ด้วยเงินที่ฉ้อโกงจากเหยื่อ) แต่เงินก็ไม่ได้ทำให้เขาได้รับการยอมรับนับถือ สำหรับยายแล้ว เขาก็เป็นแค่" อ.ล.ม." คือไอ้ลูกหมาเอกยุทธ

ไอ้เอกยุทธ เฉดหัวไปไกลๆเลยไป/คุณยาย

*********

รู้จักคุณยายเสื้อแดงจากเชียงใหม่สู่แคลิฟอร์เนีย


คุณยายศรีลัดดา ขณะนี้อายุ 88 ปี อยู่อาศัยในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

สมัยยังสาวๆเคยทำงานด้านการบินที่กรุงเทพฯเป็นเวลา 21 ปี ก่อนจะย้ายมาอยู่ในสหรัฐฯในปีพ.ศ.2515 จนปัจจุบันร่วมๆ39ปีแล้ว

สมัยอยู่เมืองไทยครอบครัวของคุณยายศรีลัดดาเป็นชาวพรรคประชาธิปัตย์ ถึงขนาดสมาชิกในครอบครัวเคยลงสมัครส.ส.ของพรรคเก่าแก่นี้ ในช่วงที่ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ยังเป็นผู้นำพรรคอยู่ แต่เวลานี้คุณยายบอกว่าน่าเศร้าใจและผิดหวังกับพรรคประชาธิปัตย์ ช่างน่าละอายใจกับพรรคที่เคยมีเกียรติคุณชื่อเสียงกลับมามีพฤติกรรมฉ้อฉลใน ตอนนี้

ปัจจุบันนี้คุณยายอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมกับแมวตัวหนึ่งชื่อจัสมิน(ชื่อ ไทยๆว่า"ดอกมะลิ") และไม่รู้สึกเหงาเลย เพราะเมื่อ 3 ปีก่อนได้หัดใช้อินเตอร์เน็ต แล้วก็ใช้อินเตอร์เน็ตติดตามข้อมูลข่าวสารทางเมืองไทยได้คล่อง ตอนนี้คุณยายดีใจมากเลยที่ได้ใช้อินเตอร์เน็ตท่องโลก

ตอนนี้อินเตอร์เน็ตก็ทำให้คุณยายสามารถคุยกับลูกสาวและลูกเขยที่พำนักอาศัย อยู่ในฝรั่งเศส รวมทั้งหลานๆในเยอรมนี และเพื่อนๆในอเมริกาได้อย่างสบาย

แน่นอนว่ารวมถึงข้อมูลข่าวสารทางเมืองไทยด้วย