WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 9, 2011

รูป'พค.53'ก้องโลก

ที่มา ข่าวสด

นาทีม็อบแดง ยิงหนังสติ๊กสู้ คว้ายอดเยี่ยม



ลั่นโลก - ภาพม็อบเสื้อแดงใช้หนังสติ๊กยิงใส่รถถัง ในช่วง เหตุการณ์การชุมนุมในไทยช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค.2553 ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมอันดับ 2 ในนิทรรศ การช่างภาพมืออาชีพระดับโลกที่แคนาดา

ภาพ เหตุการณ์พฤษภาเลือด 2553 ได้รับรางวัลใน เวทีประกวดภาพถ่ายจากทั่ว โลก ที่เมืองโตรอนโต ประเทศ แคนาดา ผลงานช่างภาพชาว ฝรั่งเศส เป็นรูปนาทีผู้ชุมนุมเสื้อแดงสุมไฟเผายางรถยนต์ ยิงหนังสติ๊กสู้ตอบโต้เจ้าหน้าที่ใจกลางกรุง ขณะที่ชาวลำปาง เชียงราย แห่เปิดอีกหมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตย คิวต่อไปเล็งเปิดที่สุราษฎร์ธานี ใกล้บ้านอดีตรองนายกฯ 'เทพเทือก'

เมื่อ วันที่ 8 พ.ย. น.ส.ชมพูนุท นำภา ผู้สื่อข่าวพิเศษประชาชาติธุรกิจออนไลน์ รายงานจากเมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา ว่าภาพเหตุ การณ์สลายม็อบเสื้อแดงเมื่อเดือนเม.ย.-พ.ค.2553 ได้รับเลือกเป็นภาพข่าวยอดเยี่ยมรางวัลที่ 2 จากนิทรรศการประกวดภาพถ่ายจากช่างภาพข่าวมืออาชีพทั่วโลก ที่ร่วมส่งภาพเข้ามาประกวดที่เมืองโตรอนโต ซึ่งจัดขึ้นทุกปี เป็นภาพถ่ายเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลก มีผู้ร่วมส่งประกวดมากมาย อาทิ จากช่างภาพหนังสือพิมพ์ สำนักข่าวต่างประเทศ และนิตยสารจากทั่วทุกมุมโลก

สำหรับครั้งนี้มีช่างภาพส่งภาพประกวด จำนวน 5,847 คน จาก 128 ประเทศ รวมทั้งสิ้น 101,960 ภาพ แบ่งเป็น 10 ประเภท แต่ปีนี้มีความพิเศษกว่าทุกครั้ง เมื่อภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยเมื่อเดือนเม.ย.-พ.ค.2553 ได้ปรากฏที่งานนี้ด้วย และได้รับรางวัลที่ 2 ในประเภทภาพข่าวโดดเด่น เป็นภาพเหตุการณ์สลายม็อบเสื้อแดงใจกลางกรุงเทพฯ โดยเป็นผลงานของนายโกรองแต็ง โฟห์ลอง ช่างภาพชาวฝรั่งเศส มีอยู่ด้วยกันหลายภาพ อาทิ ภาพกลุ่มผู้ชุมนุมใช้หนังสติ๊กเป็นอาวุธยิงตอบโต้เจ้าหน้าที่ ภาพจุดไฟเผายางรถยนต์ และผู้ถูกยิง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากภาพดังกล่าวทางช่างภาพชาวฝรั่งเศสเขียนบรรยายประกอบภาพว่า ผู้ประท้วงเสื้อแดงปะทะกับกองกำลังรัฐบาลไทยช่วงกลางเดือนพ.ค.2553 เหตุเกิดในย่านธุรกิจสีลมของกรุงเทพฯ การปะทะครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการประท้วงประเทศไทย ตกอยู่ภายใต้ความขัดแย้งทางการเมืองตั้งแต่ยุคนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ถูกโค่นจากตำแหน่ง โดยทหารเข้าปฏิวัติเมื่อเดือนก.ย.2549

คำบรรยาย ระบุต่อว่า เมื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกฯ กลุ่มผู้ประท้วงเสื้อแดง ซึ่งเป็นชาวบ้านที่มีฐานะยากจน ที่ได้รับผลประโยชน์จากนโยบายของทักษิณมารวมตัวกันมากขึ้นเพื่อต่อต้านนาย อภิสิทธิ์ โดยผู้ประท้วงขว้างปาก้อนหิน จุดไฟสุมยางรถยนต์กลางถนน กำลังทหารและตำรวจใช้ลูกกระสุนยาง แก๊สน้ำตา รวมถึงระเบิดตอบโต้ ผู้ประท้วง มีผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์ครั้งนี้มากกว่า 80 ราย และบาดเจ็บราว 2,000 คน

วัน เดียวกัน ที่บ้านป่ายางมน หมู่ 2 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย น.พ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทย และชาวบ้านต.รอบเวียงกว่า 100 คน ร่วมเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตย 3 แห่ง คือหมู่ 2 หมู่ 3 และหมู่ 5 ต.รอบเวียง จากเดิมที่เปิดไปแล้ว 3 หมู่บ้าน ต.ป่าอ้อดอนชัย และก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา น.พ.ประสงค์เดินทางไปเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตยจำนวน 36 แห่ง ที่บ้านห้วยอูน ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปาง โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงลำปางกว่า 1,000 คนร่วมพิธี

นายนิสิต สินธุไพร หนึ่งในแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวว่าในแต่ละจังหวัดไม่จำเป็นต้องมีเสื้อแดงเพียงกลุ่มเดียว คนเสื้อแดงสามารถมีได้หลายกลุ่ม แต่ให้พิจารณาตามความมุ่งหมายของกลุ่มด้วย หากเป็นคนเสื้อแดงจริง ต้องมีวัตถุประสงค์ที่จะรักษาระบอบประชาธิปไตยอันแท้จริง แกนนำนปช.พร้อมจะเข้าร่วมงานกับทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มใดทั้งสิ้น ขอให้คนเสื้อแดงรักษาสามัคคีต่อกันเช่นนี้ต่อไป

ส่วนนายดาชัย อุชุโกศลการ แกนนำเสื้อแดงลำปางกล่าวว่า การเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงเป็นสิ่งที่ยืนยันว่าคนเสื้อแดงลำปางมีความรักความ สามัคคีต่อกัน ทุกคนที่เข้ามาร่วมงานในครั้งนี้มีเจตนา รมณ์เดียวกัน คือการต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งความถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตย ครั้งต่อไปจะเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงเพิ่มในอ.แม่ทะ โดยคาดหวังว่าจะทำให้ลำปางเป็นเสื้อแดงทั้งจังหวัด

ขณะที่นายอานนท์ แสนน่าน แกนนำเสื้อแดงอุดรธานี ร่วมกล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงที่จ.สงขลา และในเร็วๆ นี้จะไปเปิดที่จ.สุราษฎร์ธานี อยู่ใกล้บ้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์และอดีตรองนายกรัฐมนตรีด้วย เราจะเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงทั่วประเทศ หากมีการยึดอำนาจพวกเราก็จะไปรวมตัวกันที่ป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง ก่อนที่กลุ่มเสื้อแดงจากภาคเหนือจะทยอยมารวมตัวกันที่จ.นคร สวรรค์, ภาคอีสานที่จ.นครราชสีมา ภาคกลางที่จ.พระนครศรีอยุธยา, และภาคใต้ที่จ.สมุทร สาคร พวกเราจะใช้ชนบทล้อมเมือง ไม่ต้องเข้ามาชุมนุมในกรุงเทพฯอีก