WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, December 29, 2008

1 ปี สดุดีคนเสื้อแดง

ที่มา ประชาทรรศน์

คอลัมน์ : บทบรรณาธิการ

1 ปี ของการเคลื่อนไหวในกลุ่มประชาชนผู้รักชาติและประชาธิปไตย “คนเสื้อแดง” เป็น 1 ปี แห่งประวัติศาสตร์ชาติไทย ที่ กองบรรณาธิการประชาทรรศน์ ต้องขอยกนิ้วและเรียงลำดับเรื่องราวความเป็นไปเป็นมาของประวัติศาสตร์คนเสื้อแดง

คนเสื้อแดง เริ่มต้นจาก การต่อสู้ในการ “โหวตโน” ไม่เห็นชอบกับ ร่างรัฐธรรมนูญ 2550 ที่เป็นผลิตผลของ สภาเผด็จการทหาร คมช. ที่ใช้ อคติ แรงพยาบาท อาฆาตแค้น เพื่อจัดการกับ ใครคนใดคนหนึ่ง เพียงเท่านั้น หลายคนบอกว่า “ต้องเผาไร่เผานาเพียงเพื่อฆ่าหนูตัวเดียว” !!!
มวลชนคนเสื้อแดง ถูกปลุกให้ลุกขึ้นมาสู้กับอำนาจความไม่ชอบธรรม !!!
แตกกิ่งก้านสาขาแผ่ไพศาล ปกคลุมไปทั่วทุกหัวระแหง ตั้งแต่เหนือสุดยันใต้สุดของสยามประเทศ
เป็นการรวมตัวกันด้วยความเสียสละอย่างแท้จริง

การประลองกำลังยกแรก “คนเสื้อแดง” เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ แบบ...เฉียดฉิว ท่ามกลาง ความกดดัน และกลโกงสารพัดรูปแบบ ที่ฝ่ายทหาร และอำมาตยาธิปไตย จัดมาให้ ไม่ว่าจะเป็นการหลอกลวงว่า “รับๆ ไปก่อนแก้ไขทีหลัง” หรือ “ไม่รับก็จะไม่มีการเลือกตั้ง”

พลังคนเสื้อแดง กลับมาฮึกเหิมมากขึ้นเมื่อผลการเลือกตั้ง 23 ธันวาคม 2550 ฝ่ายประชาชนชนะฝ่ายอำมาตยาธิปไตย แบบถล่มทลาย แม้หลายคนจะบอกว่าเป็นการเลือกตั้งภายใต้กระบอกปืนและท็อปบู๊ต หลัง ถูกแฉ เรื่อง “เอกสารลับ คมช.” จนคนทั่วบ้านทั่วเมือง ได้หูตาสว่าง

พลังคนเสื้อแดง กลับมา รวมตัวกันยิ่งใหญ่อีกครั้ง ในการล่ารายชื่อเพื่อ ขอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 โดย คณะกรรมการประชาชนเพื่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 หรือ คปพร. ที่มี อ.จรัล ดิษฐาอภิชัย เป็นประธาน ล่าชื่อได้ 2.1 แสนรายชื่อ มากที่สุดเป็นประวัติการณ์

พลังคนเสื้อแดง ออกมาปรากฏ ตัวเป็นๆ ให้เห็นจะจะ อีกครั้ง ที่ “สนามราชมังคลากีฬาสถาน” เพื่อแสดงพลังไม่เห็นด้วยกับ การที่ ทหาร ไม่ปราบปราม “ม็อบโกเต๊กซ์” ที่แสนชั่วช้า ถ่อย สถุล แต่รับแผนที่จะปฏิวัติรัฐประหาร ทำให้ทหารที่คิดจะปฏิวัติต้อง สะดุด หยุดลงไป...
เราจะต้องยกย่องเชิดชูสดุดีการเคลื่อนไหวของ คนเสื้อแดง ที่สูญเสียไป 2 ชีวิต
1.นวมทอง ไพรวัลย์ ขับแท็กซี่ชนรถถัง เสียชีวิตเพราะไอ้ทหารปากมอมบางคนมัวเมาอำนาจกล่าววาจาเสียดสีดูถูกผู้คน
2.ณรงศักดิ์ กรอบไธสง เสียชีวิต เพราะถูกม็อบโกเต๊กซ์ ใช้วิธีการ “หมาหมู่” เข้ารุมทำร้ายพฤติกรรมไม่แตกต่างจากสัตว์ป่า เดรัจฉาน
1 ปีที่ผ่านมา คนเสื้อแดง ได้แนวร่วมขยายตัวอย่างกว้างขวางรวดเร็ว นอกจาก ชาวนา ชาวไร่ คนขับแท็กซี่ คนขับสามล้อ วินมอเตอรืไซค์ แล้ว ยังมีแนวร่วมมุมกลับ และ แนวรบข้างเคียง ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ สื่อมวลชน ตำรวจ ทหาร เพิ่มเติม เพราะไม่พอใจ ม็อบโกเต๊กซ์ แสดงพฤติกรรม สุดชั่ว สุดถ่อย สุดสถุล เหนือคำบรรยาย มากขึ้นทุกวี่วัน

พลังคนเสื้อแดง ยังคงอยู่ในจิตใจ การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง ยังพร้อมที่จะปฏิบัติการเพื่อปกป้องรักษาประชาธิปไตย ยังพร้อมที่จะปกป้องการกระทำที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายบ้านเมือง การเคลื่อนไหวแต่ละครั้งใช้วิธีการที่ถูกต้องตามหลักการของ สันติ อหิงสา ใช้เพียงปาก และ ร่างกายไม่ใช่อาวุธ เข้ามาเกี่ยวข้อง นี่แหละ พลังประชาชนผู้บริสุทธิ์ต่อสู้และเรียกร้องเพื่อประชาธิปไตย อย่างแท้จริง