WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 30, 2008

รัฐบาลโจรหนีหัวซุนไปซุกกระทรวงอาหารดีดนตรีเพราะแถลงปาหี่ลวงโลก

ที่มา Thai E-News



ฤาทนคลื่นกระแสเรา-พลังประชาชนเสื้อแดงตั้งแนวรับต้านทานการผลักดันของตำรวจปราบจลาจลอย่างแน่นเหนียวถึง5รอบในช่วงเช้า30ธ.ค. โดยเปิดช่องทางให้รัฐบาลโจรไฮแจ๊คเดินทางเท้าเข้าสภาได้ แต่ระบอบปกครองโจรกลัวประชาชนหนีหัวซุกหัวซุนไปประชุมที่กระทรวงต่างประเทศของเจ้ากระทรวง"ม็อบพันธมิตรมันส์มาก อาหารดี ดนตรีเพราะ"เพื่อแถลงปาหี่ลวงโลก ขณะที่สีเขียวส่งทหารมาปกป้องรัฐบาลหุ่นทันอกทันใจแล้ว

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
30 ธันวาคม 2551
(ข่าวนี้มีการอัพเดตทุกระยะ)

สื่อโทรทัศน์ไทยน่าอับอาย เมินเสนอข่าวเสื้อแดงหน้าสภา

สื่อโทรทัศน์ไทยที่เคยนำเสนอข่าวการชุมนุมของพันธมิตรแบบเกาะติด และเป็นกองเชียร์อย่างไม่ต้องปิดบังอย่างTPBSที่ได้เงินงบประมาณจากภาษีเหล้า-บุหรี่เพิกเฉยไม่นำเสนอข่าวการชุมนุมของนปช.เสื้อแดงแต่อย่างใด แม้ว่าช่วงเช้าวันนี้จะเกิดความตึงเครียดเผชิญหน้าที่หน้ารัฐสภาของตำรวจกับกลุ่มประชาชนเสื้อแดง รวมทั้งสื่อโทรทัศน์แทบทุกช่อง มีเพียงช่องTNN24หรือUBC07เท่านั้นที่เกาะติดถ่ายทอดสดอยู่ตลอดเวลา

ท่านสามารถชมรายงานข่าวสดเป็นระยะได้ทางUBCช่องTNN24ตามลิ้งค์นี้ http://www.explore-thailand.net/media/thaitv26.html



*เหตุการณ์ช่วงเช้าวันที่30ธ.ค.

07.00 บัญญัตินำส.ส.ประชาธิปัตย์เข้าสภา-นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.อาวุโสนำทีมส.ส.ประชาธิปัตย์ขึ้นรถตู้ออกจากพรรคมุ่งหน้าสภา หวังจะเปิดแถลงนโยบายวันนี้ให้ได้ ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เผยจะขอให้ข้าราชการอยู่ทำงานในวันสิ้นปี31ธ.ค.ด้วย

07.30น.ตำรวจเปิดทาง ม็อบเสื้อแดงใช้ตัวและหัวใจสู้ไร้อาวุธ-ตำรวจปราบจลาจลพยายามเปิดประตูด้านติดกับถนนราชวิถี ทางด้านกลุ่มประชาชนเสื้อแดง ใต้การชี้นำนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อได้รวมพลังกันใช้ร่างกายผลักดันตำรวจไม่ให้เปิดประตูสำเร็จ ณ จุดนี้มีผู้ร่วมชุมนุสตรีเป็นลม2ราย

07.30น.เผชิญหน้าม็อบVSตำรวจระลอก3-ตำรวจปราบจลาจลพยายามนำกำลังฝ่าออกมาเพื่อเปิดประตูสภา ขณะที่ประชาชนเสื้อแดงรวมตัวเหนียวแน่นใช้ตัวผลักดันตำรวจกลับไป โดยทั้งสองฝ่ายไม่ใช้อาวุธ เพียงแต่ใช้ตัวดันกันไปมา ผู้สื่อข่าวTNN24รายงานว่า ม็อบไม่ต้องการบุกเข้าไปในที่ทำการรัฐสภาแต่อย่างใด แต่เหตุที่รวมกันใช้ร่างกายดันไม่ให้ตำรวจเปิดประตูออกมาได้ เพราะเกรงว่าจะทำให้แนวรับของฝ่ายม็อบแตก เนื่องจากในช่วงเช้าเหลือจำนวนผู้ร่วมชุมนุมไม่มาก ต่างจากตอนกลางคืนที่มีจำนวนมากนั่นเอง

ติดตามการรายงานข่าวเป็นระยะทาง True vision TNN24(หรือUBC07)
http://www.explore-thailand.net/media/thaitv26.html
*ติดตามสื่อประชาธิปไตยผ่านอินเตอร์เน็ต เกาะติดสดๆ คลิ้กได้เลย
http://www.newskythailand.com/
http://www.serichon.com/
http://users1.nofeehost.com/norporkor/
http://www.kaleeyook.com/bung.asp
http://www.konrakya.com/rakyatv.html
http://www.thaipeoplevoice.org/demo2.html
http://www.sanamluang.in.th/tv/
http://www.redtvthailand.com/
http://www.aneksanfran.com/index3.html
http://www.thaipeoplevoice.org/s3-3.html

*08.00เทือกบัญชาการบนรถตู้ตำรวจ อ้างไม่รุนแรง แค่ขอเปิดทางเข้าแถลงนโยบาย-นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ขอรถตู้ตำรวจมารับตัวที่หน้าทำการพรรคประชาธิปัตย์ และประสานงานกะบตำรวจตลอด ให้สัมภาษณ์ว่าจะไม่ใช้กำลังรุนแรงกับผู้ชุมนุม เพียงแต่ผลักดันเพื่อขอเข้าประชุมแถลงนโยบายเท่านั้น

ส่วนนายณัฐวุฒิแกนนำประชาชนเสื้อแดงว่า ไม่ได้ขัดขวางการเข้าประชุม เพียงแต่อยากให้เดินเท้าเข้าสภา และฝ่ายผู้ชุมนุมจะไม่ทำอะไร หากนายอภิสิทธิ์เดินผ่านก็จะก้มลงกราบเท้าขอให้ยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน ยืนยันว่าฝ่ายผู้ชุมนุมไร้อาวุธ และได้ควบคุมไม้ให้ใช้กำลัง แม้ในการเผชิญหน้ากับตำรวจมีคนอารมณ์ร้อนขว้างถุงน้ำพลาสติกใส่ก็ได้สั่งห้ามทั้งหมด

08.30ตำรวจผลักดันระลอก4แต่สู้แรงไม่ไหวต้องถอยเข้าสภา-ตำรวจใช้กำลังผลักดันรอบที่4โดยไม่ใช้อาวุธ ใช้เพียงโล่ดันผู้ชุมนุม แต่ผู้ชุมนุมรวมพลังแน่นเหนียวผลักดันตำรวจกลับเข้าสภาได้สำเร็จ แนวตำรวจต้องถอยกลับ

*08.35 อภิสิทธิ์ขึ้นรถตู้นำส.ส.ปชป.ออกจากพรรค-ทั้งนายอภิสิทธิ์ และนายชวน หลีกภัย นำทีมส.ส.ขึ้นรถตู้ออกจากพรรค หลังจากที่นั่งรออยู่ที่พรรคนาน2ชั่วโมงครึ่ง โดยนายอภิสิทธิ์ยืนยันจะเข้าสภาแถลงนโยบาย โดยไม่ใช้ความรุนแรงต่อผู้ชุมนุม

08.50เสื้อแดงวอนตำรวจอย่าบุกออกมาด้านประตูเทวฤทธิ์ เหตุพื้นที่คับขัน-หลังจากนายอภิสิทธิ์นำรถตู้พาส.ส.ออกจากพรรคประชาธิปัตย์มาสภา ตำรวจได้ใช้กำลังดันด้านประตูเทวฤทธิ์ออกมาเป็นระลอกที่5 นายณัฐวุฒิได้ขอร้องว่าอย่าใช้กำลังดันออกมาด้านนี้เพราะพื้นที่คับขัน โดยด้านหลังผู้ชุมนุมมีรถปราศรัยจอดขวางอยู่ ด้านหน้าประตูมีผู้ชุมนุมเป็นชายฉกรรจ์ใส่หน้ากากผ้ากันแก๊สน้ำตา ส่วนตำรวจก็ผลักดันออกมา หากปะทะกันจะเสี่ยงเกิดการบาดเจ็บหรือสูญเสีย โดยยืนยันว่าไม่ขัดขวางการเข้าประชุมของส.ส. เพียงแต่ให้เดินทางเท้าเข้า และพวกตนจะกราบเท้าให้ยุบสภา คืนอำนาจประชาชน เพราะมีที่มาขาดความชอบธรรม

09.50รัฐบาลโจรโผล่กระทรวงกษิตอาหารดีดนตรีเพราะ ใช้เป็นที่แถลงนโยบาย-ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลไปรวมตัวกันที่กระทรวงการต่างประเทศ คาดว่าอาจหนีไปใช้สถานที่กระทรวงนี้ที่มีคนของพันธมิตร นายกษิต ภิรมย์ เจ้าของประโยคหยามชาวโลกว่า"ม็อบพันธมิตรสนุกมาก อาหารก็ดี ดนตรีไพเราะ"เป็นเจ้ากระทรวงอยู่
จัดกำลัง ตร.-ทหาร รอบกระทรวงต่างประเทศ

*10:11 น.สีเขียวนำกองกำลังออกมาป้องรัฐบาลโจร-พ.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องแถลงนโยบายที่สภาก็ได้ เพียงแต่ต้องให้ครบองค์ประชุม แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ต้องหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการปะทะกันจนบาดเจ็บและเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ห้องประชุมของกระทรวงการต่างประเทศ สามารถรองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้ถึง 500 คน โดยองค์ประชุมที่สามารถเปิดประชุมสภาได้คือ 291 คน

ขณะที่ บริเวณโดยรอบ ก.ต่างประเทศมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยรอบ รวมทั้งขอกำลังเสริมจากสารวัตรทหาร ในการที่เข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับ ส.ส. และส.ว.ที่เข้าร่วมประชุมด้วย

*10.30เพื่อไทยไม่สังฆกรรมปาหี่ที่กระทรวงอาหารดีดนตรีเพราะ-นายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน ยืนยันจะไม่ร่วมประชุมที่กระทรวงต่างประเทศ พร้อมตำหนิว่ารัฐบาลครอบงำฝ่ายนิติบัญญัติ นึกอยากย้ายไปที่ไหนก็ย้าย ทำให้ฝ่ายนิติบัญญัติขาดความสง่างาม

*10.35กองหน้าเสื้อแดงบุกกระทรวงอาหารดีฯแล้ว-มีรายงานว่าประชาชนเสื้อแดงส่วนหน้าราว50คนได้ไปรวมตัวที่หน้ากระทรวงต่างประเทศแล้ว ขณะที่มีตำรวจ-ทหารตรึงกำลังรักษาความปลอดภัย25กองร้อย ขณะที่มีรายงานว่าแกนนำนปช.ยังคงประชุมวางแผนอยู่ที่สภาฯ

หมายเหตุ:ท่านสามารถชมรายงานข่าวสดเป็นระยะได้ทางUBCช่องTNN24ตามลิ้งค์นี้ http://www.explore-thailand.net/media/thaitv26.html