WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 1, 2009

ผ่าดวงเมืองปี'วัวดิน'รัฐบาลมาร์คอายุสั้น-ศก.ทรุด-สังคมเสื่อม

ที่มา ประชาทรรศน์

เปิดดวงเมืองปี'52'วัวดิน'แผลงฤิทธิ์ประเทศวิกฤตหนัก การเมืองเดือด! ฟันธงรัฐบาลอภิสิทธิ์1อยู่ไม่ยืด แตกคอเพราะผลประโยชน์ ขณะที่เศรษฐกิจดิ่งเหว ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์-สื่อสาร-เกษตรตกต่ำ ประชาชนตกงานเพียบ

บรรดาโหราจารย์ทั้งหลายให้ฉายาปีฉลู 2552 ว่าเป็นปี'วัวดิน'โดยอาจารย์ธนกร สินเกษม นายกสมาคมโหรแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ กล่าว่า ดวงเมืองไทยในปี 2552 เป็นปีนักษัตรฉลูหรือปีวัว ซึ่งถือเป็นปีธาตุดินโดยกำเนิดและยังมีธาตุบนเป็นธาตุดินอีกด้วยทำให้เรียกได้ว่าปีนี้เป็นปี "วัวดิน" ซึ่งดินอยู่บนดินจึงทำให้ปีนี้เป็นปีแข็งถ้าทำอะไรไม่ยืดหยุ่นก็จะทำให้พังไปข้างหนึ่งทีเดียว

ทั้งนี้'วัว'ก็ถือว่าเป็นผู้ให้และผู้รับใช้ จึงถือเป็นปีแห่งการแบกรับภาระที่หนักอึ้ง แต่เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้วถือว่าดีกว่าปีหนูอยู่มากโดยเฉพาะเรื่องการเมืองจะลดดีกรีความรุนแรงของการชุมนุมประท้วงลงมาบ้างเล็กน้อย โดยตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2552 ถึงวันที่ 21 เม.ย. 2552 ดาวเสาร์ยังโคจรเป็นกาลีสังพันธ์ถึงดาวอาทิตย์ที่กุมลัคนาดวงเมืองอยู่ทำให้การเมืองไทยไม่นิ่ง มีปัญหาวุ่นวายอยู่ตลอดเวลา ดาวเสาร์กาลีจรอยู่ในเรือนปุตตะทำให้คณะรัฐมนตรีมีการเปลี่ยนแปลงในระยะนี้ และเรือนปุตตะยังหมายถึงประชาชน ทำให้ประชาชนที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามจะออกมาประท้วงชุมนุมกดดันรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันในช่วงระยะเวลาดังกล่าวดาวอาทิตย์ที่กุมลัคนาดวงเมืองเป็นกาลีจะทำให้ประเทศไทยเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งใหญ่ถึงขนาดมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้นำได้

อาจารย์ธนกร เปิดเผยอีกว่า เมื่อมาดูดวงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หลังวันเกิด 3 ส.ค. 2552 ดาวอาทิตย์จะเป็นกาลี นายกรัฐมนตรีจะบริหารประเทศอย่างยากลำบากส่งผลทำให้เกิดการเปลี่ยนตัวนายกฯไม่เกินวันที่ 3 ส.ค. 2552

ส่วนด้านเศรษฐกิจพบว่ากาลีอยู่เรือนปุตตะจะทำให้มีคนตกงานมากขึ้นโดยเฉพาะในช่วง 4 เดือนแรกของปี โรงงานอุตสาหกรรมจะปิดตัวมากขึ้น สถาบันการเงินไม่ปล่อยกู้ (ดาว 5 ธนาคารถูกดาว 7 กาลีกุม) ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต้องกระอักเกิดภาวะบ้านขายไม่ออก คนที่ซื้อแล้วผ่อนต่อไม่ได้ น้ำมันจะกลับมามีราคาที่พุ่งสูงขึ้น

นอกจากนี้ดาวเสาร์อันหมายถึงธุรกิจการก่อสร้าง การเกษตร เหล็ก หินอ่อน โรงไม้ โรงเลื่อยจะแย่ลงไปเรื่อยๆ จนกว่าจะผ่าพ้นเดือนพ.ค.2552 จึงจะปรับตัวดีขึ้น แต่ยังมีสิ่งดีๆเกิดขึ้นคือดาวราหูจรมาเป็นมหาจักรอยู่ในเรือนกัมมะจะทำให้ประเทศไทยสามารถส่งสินค้าไปลุยตลาดจีนได้ สำหรับดาวที่ดีคือดาวพุธเป็นเดช จะทำให้ธุรกิจเหล่านี้ประสบผลสำเร็จ อาทิ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโฆษณา เครื่องหนัง กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับฯลฯ ขณะที่ปัญหาสังคมนั้นจะมี ดาวพฤหัสฯถูกดาวเสาร์กาลีกุมจะมีความพยายามในการแก้ไขกฎหมายต่างๆ ศีลธรรมของคนในสังคมจะเสื่อมโทรมลงไปอีก เด็กไม่เคารพผู้ใหญ่ เด็กริเป็นโจร พระภิกษุจะกระทำสิ่งที่ไม่บังควรหรือพระผู้ใหญ่จากไป ทั้งหมดจะเกิดขึ้นในช่วง 4 เดือนแรกของปี ดาวเสาร์อยู่ในเรือนปุตตะทำให้คนในชาติแตกแยกความสามัคคี หวยบนดินมาแน่นอน เพราะดาวราหูจรเป็นมหาจักรอยู่ในเรือนกัมมะ

อย่างไรก็ตาม อาจารย์ธนกร ยังได้แนะนำหลักการดำเนินชีวิตในปี'วัวดิน' ว่าในทางโหราศาสตร์จีนแล้วปี 2552 ซึ่งเป็นปีวัวจะชงกับคนที่เกิดปีมะแม ซึ่งคนที่เกิดในปีมะแมจะประสบกับปัญหาต่างๆ มากมายคนที่เกิดปีมะแมจึงควรหาภาคีเข้ามาช่วยด้วยการพกม้าเป็นหยกสีแดง หรือหาดินเผาเป็นรูปม้าสีน้ำตาลมาตั้งไว้บนโต๊ะทำงานก็จะทำให้การงานมีความหนักแน่นมั่นคง แต่ห้ามนำรูปภาพม้าที่กำลังวิ่งมาติดเพราะรูปม้าเคลื่อนไหวจะเกิดความไม่มั่นคง นอกจากนี้ คนเกิดปีมะแมจะต้องเตือนตนเองให้มีสติระมัดระวัง เตรียมพร้อมเพื่อเผชิญหน้ากับสถานการณ์ต่างๆ ควรอดทน สุขุมรอบคอบ ใคร่ครวญให้ดีก่อนจะทำการใดๆ หลีกเลี่ยงการมีปากเสียง ทะเลาะกับผู้อื่น หมั่นทำบุญทำกุศลให้มาก ก็จะแคล้วคลาดไปได้
และห้ามปีนป่ายที่สูงเด็ดขาด เพราะมีเกณฑ์ว่าจะตกลงบาดเจ็บถึงขั้นเลือดตกยางออกได้

ด้าน อาจารย์สิน มีศักดิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์หลายแขนง ทำนายว่า ในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2552 พรรคร่วมรัฐบาลยังจับมือกันแน่น(ดาวอาทิตย์สหัชชะเป็นศรี) แต่ก็ยังเกิดกระแสการต่อต้านของประชาชนบางกลุ่มอยู่ตลอดเวลา(ดาวอังคารปุตตะ อุตสาหะเกาะดาวเสาร์กาลี) แต่ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน 2552 การเมืองจะเกิดปัญหามากเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลจะเริ่มแตก แต่ละกลุ่มเริ่มช่วงชิงผลประโยชน์จนต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรี(ดาวอาทิตย์เป็นกาลี)

ขณะเดียวกัน ในช่วง 4 เดือนแรกของปีเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศยังตกต่ำอยู่ การเมืองไทยไม่นิ่งทำให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ขายไม่ออก(ดาวเสาร์เป็นกาลี)คนซื้อบ้านผ่อนส่งจะส่งต่อไปไม่ไหว(กุมภะดาวเสาร์เป็นกาลี) ผลผลิตทางการเกษตรราคาตกต่ำ ราคาน้ำมันมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โรงงานจะปิดตัว คนจะตกงานเพิ่มขึ้น แต่ตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.2552 เป็นต้นไปเศรษฐกิจเริ่มมีแนวโน้มว่าดีขึ้นประชาชนเริ่มมีทางออก สำหรับธุรกิจที่ดีในปี 2552 คืออุปกรณ์สื่อสาร โฆษณา หนังสือพิมพ์ การขายตรงต่างๆ ประกันชีวิต (ดาวพุธเป็นเดช)
แต่สิ่งที่พึ่งระวังคือ ดาวอังคารอายุตกมรณะเกาะดาวเสาร์เป็นคู่ศัตรู จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้โดยง่าย ดังนั้นการเดินทางในช่วงปีใหม่และสงกรานต์จะมีสถิติสูงขึ้นแน่นอน อีกทั้งคนในสังคมต้องระวังโจรผู้ร้าย ซึ่งอาจจะออกอาละวาดมากขึ้น เพราะดาวราหูเป็นอุตสาหะขณะเดียวกันก็จะมีประชาชนบางกลุ่มเริ่มหันหน้าเข้าปฏิบัติธรรมมากขึ้นเพราะดาวพฤหัสเป็นมูละ

ขณะที่อาจารย์เหลี่ยง เจริญสุข หมอดูชื่อดัง ทำนายว่า ใน 4 เดือนแรกของการเข้าบริหารประเทศของรัฐบาลชุดนี้จะยังคงมีความตึงเครียดอยู่บ้างเปรียบเสมือนเจ้าบ้านที่มีการเดินทางไกลมาเมื่อกลับมาถึงบ้านก็อยากจะพักผ่อน แต่หลังจากวันที่ 22 เม.ย.เป็นต้นไปการเมืองจะอยู่ในภาวะ'สั่นคลอน'และอาจจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีในช่วงนี้แน่นอน ส่วนธุรกิจที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะในช่วง 4 เดือนหลังจากนี้ แต่หลังจากกลางปีเป็นต้นไปธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะเริ่มฟื้นตัวเนื่องจากชะตาดวงเมืองกรุงเทพฯตกปูมอังคารจะส่งผลทำให้มีชาวต่างชาติเดินทางมาลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจการเงินมากขึ้น บ้านที่ขายไม่ออกในช่วงปลายปี 2551 ถึงเดือนเม.ย. 2552 จะเริ่มมีสัญญาณด้านบวกนั่นคือจะเริ่มมียอดขายเพิ่มขึ้น ธุรกิจด้านการเกษตรที่เคยตกต่ำจะเริ่มฟื้นตัวขึ้นในช่วงกลางปีเป็นต้นไป

สำหรับปัญหาสังคมในปีหน้าจะหนักหนามากขึ้นโดยเฉพาะปัญหาเด็กและเยาวชนเพราะดาวเสาร์ที่เดินมาสถิตในราศรีสิงห์เรือนอาทิตย์เป็นปุตตะของดวงเมือง เยาวชนจะมีความฟุ่มเฟือยมากขึ้น แถมยัง "ว่านอนสอนยาก"มากขึ้น เด็กจะเกิดความขัดแย้งกับพ่อแม่มากขึ้น