WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 1, 2009

สวัสดีปีใหม่

ที่มา เดลินิวส์

ข้อเขียนชิ้นนี้ตรงกับ วันขึ้นปีใหม่ พอดิบพอดี ตามปกติแล้ว ก็น่าจะพูดและกระทำแต่เรื่องดี ๆ งาม ๆ เพื่อเป็น สิริมงคล แก่ชีวิต เพราะเริ่มต้นดีก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว ดูอย่างคนจีนสิ ตรุษจีน เมื่อไหร่ แม้แต่การกวาดบ้าน ยังถูกดุเลย กลัวจะเป็นการกวาดเงินกวาดทอง กวาดความโชคดีไปจากบ้าน

ปีนี้แม้พวกเราจะรู้แก่ใจ ไม่ต้องอาศัยโหรต่องแต่งมาทำนายทายทัก ก็เดาถูกว่าปีวัวปีนี้ แรง กระเพื่อมจากวิกฤติทั้งการเมืองและเศรษฐกิจยังจะรุนแรงต่อเนื่อง ไม่เห็นวี่แววที่จะบรรเทาเบาบางลงไปได้เลย

มีแต่จะหนักหนาสาหัสขึ้นไม่ว่า

ที่จริงคนไทยหวังว่าหลังผ่านการเลือกตั้ง 23 ธ.ค. 2551 ความขัดแย้งทั้งมวลจะยุติลง หวังว่าเมื่อมีรัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนเสียงส่วนใหญ่ ประเทศชาติจะเดินไปข้างหน้า แต่ความหวังก็ถูกขยี้ยับเยิน

เพราะกระบวนการนอกรัฐธรรมนูญที่ไม่เคารพฉันทามติของประชาชน

ไม่มากไปหรอก หากจะบอกว่า มีเล่นกันทุกรูปแบบ เป็นเครือข่ายใยแมงมุม ทั้งกองทัพ พรรคการเมือง การใช้กฎหมาย องค์กรอิสระ ที่ลืมไม่ได้กลุ่มพันธมิตรฯ แตกหัก เมื่อยึดทำเนียบรัฐบาล ยึดสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง จนถึงยุบ 3 พรรคการเมืองเพื่อปูทางล้มรัฐบาลที่มาจากเสียง ส่วนใหญ่

สถาปนารัฐบาลที่ตัวเองต้องการจนสำเร็จ

นี่คือจุดเริ่มของความยุ่งยากสับสนทั้งมวล ตราบใดที่ไม่ใช้หลักนิติรัฐ นิติธรรม ยอมรับการตัดสินใจของเสียงส่วนใหญ่ เมื่อนั้นเราจะเผชิญความแตกแยกร้าวฉานไม่สิ้นสุด ทั้งปีนี้และปีต่อ ๆ ไป

แต่จะยังไงก็ช่างเถอะ พักไว้ชั่วคราวก่อน เพราะวันนี้เป็นวันปีใหม่ อยากนำข้อเขียนของ พระพยอมกัลยาโณ อ่านแล้วโดนใจดี ก็เลยขอฝากให้ได้อ่านกันทั่ว ๆ หน้า

พระพยอมท่านเขียนเรื่อง พระพุทธเจ้า สอนให้เผา

ท่านบอกว่า พระพุทธเจ้าสอนเรื่องเผาไว้ดีมาก เราควรจะฟัง แล้วนำไปปฏิบัติ พระพุทธเจ้า บอกว่า เมื่อไรที่เราโกรธ เราโมโห เราไม่ได้ดั่งใจ ให้เผาเลย

เผากิเลสในตัวเรา

เอาสติไปเผากิเลส สติมันจะบอกเราว่า กิเลสเป็นของไม่ดี เผาทิ้งไปจากใจเราซะ พอเราเผากิเลส หากไปจากใจเราแล้ว ความโกรธ ความโมโห ความหุนหันพลันแล่น ที่มันเป็นลูกน้องกิเลส มันก็หาย มันก็ตามไปด้วย แต่นี่เวลามันโมโห มันเสือกไปเผาผิดที่

ดันไปเผาสถานที่ราชการ เลยทำให้ผู้คนเดือดร้อน บ้านเมืองเดือดร้อน......มันเผาผิดที่

นั่นสินะ เผาผิดที่ ปีนี้ ยังไงขอแรงพวกเรา ช่วยกันเผากิเลสให้มาก ๆ เลย จะได้ช่วยประคับประคอง ทั้งใจของเราเอง และสถานการณ์บ้านเมืองให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี จากหนักจะได้เป็นเบา

สุดท้ายขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยได้ดลบันดาลให้ท่านผู้อ่านทุกท่าน จงมีแต่ความสุข ความเจริญ มีกำลังใจที่จะต่อสู้กับทุกสถานการณ์ของชีวิต คิดเงินขอให้ได้เงิน คิดทองขอให้ได้ทอง สุขสดชื่นตลอดปี

ใครเดินทางไปพักผ่อนท่องเที่ยว ก็ขอให้เดินทางไปและกลับโดยสวัสดิภาพทุกท่าน

ท้ายสุดขอสวัสดีปีใหม่ท่านผู้อ่านทุกท่าน คิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนาทุกประการด้วยเทอญ.

ดาวประกายพรึก