WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 1, 2009

งามหน้า'ซินหัว'จัดอันดับวิกฤตการเมืองพธม.ก่อเหตุอันดับ3ข่าวเด่นรอบโลก

ที่มา ประชาทรรศน์

สำนักข่าวซินหัวของจีนได้จัดอันดับ 10 เหตุการณ์ข่าวเด่นรอบโลกในรอบปี 2008 โดยยกสถานการณ์ราคาน้ำมันที่พุ่งสูงสุดและดิ่งตกจากภาวะเศรษฐกิจโลกเป็นข่าวดังอันดับ 1 และพิษพายุไซโคลนนาร์กิศถล่มพม่าเป็นข่าวเด่นอันดับ 2 ส่วนวิกฤตการเมืองไทยติดอันดับข่าวเด่นอันดับ 3 ทั้งนี้สำนักข่าวซินหัวให้เหตุผลว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้รวมตัวประท้วงให้ นายสมัคร สุนทรเวช ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยอ้างว่าเป็นนอมินีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทั้งนี้กลุ่มพันธมิตรฯได้ก่อเหตุยึดทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 26 กรกฎาคม หลังจากนั้นศาลรัฐธรรมนูญได้พิพากษาให้ นายสมัคร พ้นจากตำแหน่งในวันที่ 9 กันยายน โดยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปแต่ถูกขัดขวางจากกลุ่มพันธมิตรฯเช่นกัน ซึ่งกลุ่มพันธมิตรฯได้ก่อเหตุยึดสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมืองในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตามในวันที่ 2 ธันวาคม ศาลรัฐธรรมนูญได้พิพากษาให้ยุบพรรคพลังประชาชน ทำให้นายสมชาย ต้องพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองในฐานะเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน และในวันที่ 15 ธันวาคมประเทศไทยได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ คือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ส่วน10 ข่าวเด่นรอบโลกที่สำนักข่าวซินหัว ได้จัดอันดับ ได้แก่ อันดับ 1 สถานการณ์ราคาน้ำมันที่พุ่งสูงสุดและดิ่งตกจากภาวะเศรษฐกิจโลก อันดับ 2 พิษพายุไซโคลนนาร์กิสถล่มพม่า ทำให้มีผู้เสียชีวิต 87,500 คน ส่งผลกระทบผลต่อประชากรกว่า 7.35 ล้านคน อันดับ3 เมืองไทยอ่วมจากวิกฤตทางการเมือง อันดับ 4 การเจรจาคาบสมุทรเกาหลีเหนือไม่ราบรื่น อันดับ 5 ปักกิ่งประสบความสำเร็จจัดกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก อันดับ 6 ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและจอร์เจียกลายเป็นสงครามตัวแทนระหว่างรัสเซีย สหรัฐและยุโรป
อันดับ 7 วิกฤตการณ์ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก อันดับ 8 บารัก โอบามา ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ อันดับ 10 กระบวนการสันติภาพตะวันออกกลางเผชิญภาวะชะงักจากปฎิบัติการโจมตีทางอากาศ