WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 31, 2008

คุกคามสื่อ??

ที่มา เดลินิวส์

ที่เคยด่าคนอื่นไว้ ดูท่า ประชาธิปัตย์ กำลังจะทำอย่างที่ด่าเค้าไว้หมด ประชานิยม ก็ทำ หวยบนดิน ก็ทำ ก่อนนี้เคยประณามแม้ว-สมัคร-สมชาย ว่า ใช้อำนาจคุกคามสื่อ ตอนนี้ก็ร่ำ ๆ จะทำเหมือนกัน

ไม่ต่างจากกรณี 7 ต.ค. ที่ตำรวจสลายม็อบ พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. ที่ถูกอุ้มกลับมาเป็นผบ.ตร.อีก โดยยืมมือ ชวรัตน์ ชาญวีรกูล เซ็นแทน ทั้งที่ ปชป. เคยกล่าวหาว่า ทำร้ายประชาชน ส.ส.บางคนของ พรรคนี้ขึ้นเวทีด่าเป็นฆาตกรด้วยซ้ำ

แต่ไม่ทันไร จะเอาตำรวจที่หาว่า มือเปื้อนเลือด กลับมาใช้เสียแล้ว

นี่ก็เช่นกัน สาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีคุมสื่อ บอก อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะจัดรายการฯ นายกคุยกับประชาชนเหมือนที่เคยด่ารัฐบาลที่แล้วว่า ยึดไมค์ เอาสื่อของรัฐไปทำเพื่อตัวเอง ครอบงำทางความคิด

เมื่อจะทำเองเลยต้องอ้อม ๆ แอ้ม ๆ แก้ขวย จะให้เวลาฝ่ายค้าน 1 ชั่วโมงด้วย ก็ขอให้จริงเถอะ เอานี่เลย ให้รายการ “ความจริงวันนี้” ของ 3 เกลอ คืนจอมา รับรองจะมีแต่คนสรรเสริญ เป็นการเมืองใหม่ที่ ปชป.ก็ใฝ่หา

ชื่อสาทิตย์เองก็จะอยู่ในความทรงจำ ในฐานะนักประชาธิปไตยสมบูรณ์แบบ

แต่กลัวจะเป็นตรงข้ามซะมากกว่า เพราะมีข่าวจะเอา “เอ็นบีที” กลับไปเป็นช่อง 11 อย่างเก่า ถามว่าช่อง 11 แต่ก่อนมีใครดูบ้าง รมต.ดูหรือเปล่า มีแต่รายการแห้ง ๆ เปิดงาน ปิดงาน ฉากยังสุดเชย เรตติ้งโหล่สุด

หากไม่อคติเกินไป ตอนเป็นเอ็นบีทีเสียอีก ที่ช่อง 11 กลายเป็น สถานีข่าวมืออาชีพ รายการวิเคราะห์ข่าวเช่น จอม เพชรประดับ ก็ทำได้ดีมาก หรือจะหาว่าข่าวช่องนี้เอียง ก็ย้อนไปดูอีกช่อง ทีวีไทย สิ เอียงหรือเปล่า

ถ้าเอียงก็เอียงเหมือนกันนั่นแหละ!!!

พูดก็พูดเถอะ จะเอียงยังไง ก็ไม่ได้ทำ ขาวเป็นดำ ดำเป็นขาว ซะเมื่อไหร่ เป็นสื่อของรัฐ ก็ไหลไปบ้างเรื่องธรรมดา หรือ ปชป.จะไม่ใช้เอ็นบีที ตอนนี้ ข่าวท่าน ชวน หลีกภัย ไปเป็นประธานเปิดแข่งขันกีฬา น่าน-ประชาธิปัตย์ ก็ยังเป็นข่าวเลย มันสำคัญตรงไหนเนี่ย ???

อีกเรื่อง เห็นท่าน รมต.ส่งสัญญาณ ให้บอร์ด อสมท.ลาออก อย่างนี้แทรกแซงสื่อ เพราะต้องการเอาคนของตัวเองไปคุมหรือเปล่า เพราะมีข่าวจะเอาแกนนำพันธมิตรฯ เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง มาคุม ก็ดี จะได้ชัด

อย่างนี้ไงเล่า เค้าถึงบอก ปชป.ชอบว่าแต่เขา อิเหนาเป็นเอง ทุกครั้ง !!!

ก่อนปิดต้นฉบับ ไม่รู้ผล “คนเสื้อแดง”ไปบุกสภาจะบานปลายมั้ย ที่จริงแค่ไปแสดงพลังประชาธิปไตยก็พอ หลังปีใหม่ว่ากันใหม่ คนไทยทุกข์มาทั้งปี ให้ไปเที่ยวแบบไม่กังวลบ้าง จะได้ใจมวลชนอีกแยะ

ครม.ไฮแจ๊คอย่างนี้ มีเรื่องให้ตอแยอีกแยะ แค่ เดลี่เทเลกราฟ ลงข่าว กษิต ภิรมย์ บอก การยึดสนามบิน สนุกมาก อาหารอร่อย ดนตรีเพราะ ก็เหลือรับแล้ว ยังมีหน้ามาแก้ตัว สื่อแปลผิด ที่ถูกไม่ใช่ยึดสนามบิน เป็นเรื่อง ยึดทำเนียบ ต่างหาก

ไม่มี รมว.การต่างประเทศยุคไหนที่จะทำลายภาพลักษณ์ประเทศได้ป่นปี้เท่านี้อีกแล้ว แต่อภิสิทธิ์ก็ยังกางปีกป้องเต็มที่

ยังไม่หมด สเตรทไทม์ของสิงคโปร์ ก็ลงข่าว เจริญ คันธวงศ์ บอก ปชป.ไม่ห่วงฐานเสียงต่างจังหวัด เพราะคนอีสานเป็นลูกจ้างให้คนกรุงเทพฯ “คนรับใช้ของผมก็มาจากภาคอีสาน ลูกจ้างปั๊มน้ำมันกรุงเทพฯ ก็มาจากอีสาน” อย่างนี้จะบอกว่า คนอีสานต่ำต้อยใช่มั้ย นี่ก็อีก พอเป็นข่าว บอกสื่อต่างชาติแปลผิด (อีกแล้ว)

ก็ว่ากันไป แต่เลือกตั้งใหม่ คอยดูแล้วกันว่า คนอีสานจะให้บทเรียนอย่างไร !!!.

ดาวปรพกายพรึก