WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 31, 2008

จากใจส่งท้ายปีเก่า

ที่มา ไทยรัฐ

ใจเขาใจเรา ความคิดเห็นที่ขัดแย้ง นำไปสู่ ความแตกแยกของสังคมไทย และวิถีของประชาธิปไตยอันสืบเนื่องมาจาก วิกฤติการเมือง ผมว่าน่าจะบาดใจคนไทยทั้งประเทศมากที่สุด

ไม่ใช่ความขัดแย้งธรรมดาแต่หยั่งรากลึก

แม้จะเยี่ยวยากันอย่างไร บาดแผลที่เกิดขึ้นกับประเทศไทยครั้งนี้หนักหนาสาหัส ผมต้องยกให้วิกฤติการเมืองที่เกิดขึ้น เป็น ไฟที่ทำลายประชาธิปไตย อธิปไตยและความเป็นชาติไทยลงอย่างเลือดเย็น

บุคคลที่เกี่ยวข้องกับไฟที่เผาบ้านเผาเมือง ไม่สมควรได้รับการยกย่องว่าเป็นบุคคลแห่งปี เพราะผู้ที่เกี่ยวข้องและเป็นตัวละคร เป็นโคน เป็นม้า เป็นหมาก เป็นขุน

ร่วมกันทำลายชาติ

สถาบัน องค์กร กองทัพ การเมืองและกลุ่มบุคคลที่ออกมาก่อความวุ่นวายหรือให้การสนับสนุนทุกรูปแบบ โปรดจงจำไว้ว่าด้วยขบวนการที่ผ่านมาได้แบ่งประเทศเป็นเสี่ยงๆแล้ว

เสื้อแดง เสื้อเหลือง

ความศรัทธานั้นสำคัญยิ่ง ถ้าประเทศใดขาดความศรัทธาจากประชาชน ก็จะเป็นประเทศต่อไปไม่ได้และย่อมจะ สิ้นชาติ โดยง่ายดาย

ในรอบปีที่ผ่านมาในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ผมยอมรับว่าเจ็บปวดกับปรากฏการณ์ครั้งต่างๆที่เกิดขึ้นพูดได้เต็มปากว่า บ้านเมืองไม่มีความเป็นธรรม ความชอบธรรมและความยุติธรรม

มีแต่ลับ ลวง พราง

ส่วนตัวแล้วผมไม่เคยมีอคติใดๆกับใครทั้งสิ้น ที่วิพากษ์วิจารณ์ ทุกบรรทัดทุกตัวอักษรมีเหตุและผลสามารถอธิบายได้ มีปรากฏการณ์ที่พิสูจน์ได้อย่างทนโท่

ภาพมันฟ้อง

บนจุดยืนความเป็นธรรมและเท่าเทียม จึงอยากเห็นมาตรฐาน มากกว่า กระแสพรรคการเมืองพรรคใดพรรคหนึ่งหรือนักการเมืองคนใดคนหนึ่ง ไม่มีสิทธิ์ที่จะฟอกดำเป็นขาวหรือขาวเป็นดำได้

ขึ้นอยู่กับประชาชนเสียงส่วนใหญ่เท่านั้น

ไม่ว่าใครจะขึ้นมาเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้านก็ไม่มีผลทำ ให้ชีวิตผมคนเดียวดีขึ้นหรือแย่ลง แต่จะต้องวัดที่ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศมากกว่า

ประชาชนจะต้องมาก่อนจริงๆ

บรรทัดสุดท้ายต้องขอบคุณจดหมายทุกฉบับไม่ว่าจะติหรือชม ขอบคุณ ส.ค.ส. และกำลังใจที่ส่งมาอันจะเป็นกำลังสำคัญให้ผมทำหน้าที่ต่อไปถือโอกาสนี้ส่งท้ายปีเก่า และสวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าด้วยจิตคารวะ.

หมัดเหล็ก