WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, December 29, 2008

สนามหลวงเสื้อแดงอื้อ-คืน28ธ.ค.เคลื่อนพล

ที่มา มติชนออนไลน์

เสื้อแดงบุกสภาแล้ว - กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง จํานวนมากหลายหมื่นคน ที่ชุมนุมท้องสนามหลวง ได้เคลื่อนขบวนการชุมนุมไปที่หน้ารัฐสภาแล้ว เมื่อเวลา 23.30 น. คืน 28 ธ.ค.นี้ หลังจากปิดเวทีปราศรัยความจริงวันนี้ โดยสามารถผ่านด่านตำรวจที่สะพานมัฆวานฯได้ โดยไม่มีเหตุการ์ณรุนแรงใดๆ และสามารถปิดล้อมรัฐสภาไว้ทุกด้านแล้ว

เสื้อแดงปิดเวทีสนามหลวง เคลื่อนไปหน้าสภา

เวลา 23.30 น. คืนวันที่ 28 ธันวาคม กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ปิดเวทีปราศรัย ความจริงวันนี้ ที่สนามหลวง และเคลื่อนขบวนมาทางถนนราชดำเนินกลาง ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สะพานผ่านฟ้า โดยมีตำรวจตั้งจุดสกัดที่บริเวณ สะพานมัฆวานฯ หลังเจรจาอยู่ครู่หนึ่ง ระหว่างแกนนำนปช. กับตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ตำรวจปราบจราจล ก็เปิดทางให้ผู้ชุมนุมเสื้อแดงเคลื่อนขบวนไปที่หน้ารัฐสภาได้ โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรง

การจัดรูปขบวน มีธงชาตินำหน้า ตามมาด้วยขบวนรถจักรยานยนต์ และกลุ่มผู้ชุมนุม เคลื่อนไปตาม ถนนราชดำเนินนอก แกนนำทั้ง นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจักรภพ เพ็ญแข และนายจตุพร พรหมพันธุ์​ ต่างผลัดเปลี่ยนกันขึ้นรถปราศรัยเคลื่อนที่โจมตีรัฐบาล และเป็นที่น่าสังเกตว่า ถนนราชดำเนินนอก ซึ่งเป็นเส้นทางที่กลุ่มคนเสื้อแดงเคลื่อนขบวนผ่าน ไม่มีตำรวจคอยตั้งจุดสกัดแต่อย่างใด

ส่วนบริเวณหน้ารัฐสภา มีกำลังตำรวจนครบาลเตรียมพร้อมรักษาความสงบเรียบร้อย นอกจากนี้ ยังมีการนำรถห้องขังและรถดับเพลิงมาเตรียมพร้อมไว้ภายในรัฐสภาด้วย

ปิดล้อมสภาได้ทุกด้าน บอกเปิดทางให้ส.ส.เข้าสภาได้

เวลา 00.30 น. กลางดึกวันที่ 29 ธันวาคม กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้เดินมาถึงหน้ารัฐสภา ได้ปิดถนนอู่ทองใน รวมถึงถนนราชวิถี บริเวณด้านข้างรัฐสภา (บริเวณแยกพิชัย) ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงเหล็กมากั้น และมีรถขังผู้ต้องหาจำนวน 3 คัน จอดกีดขวาง โดยมีตำรวจวางแนวป้องกันอยู่ประมาณ 300-400 นาย พร้อมด้วยโล่ และมีชุดตำรวจปราบจราจลเสริมเป็นแนวกั้นอีกชั้นหนึ่ง โดยรักษาประตูทางเข้ารัฐสภา รวมถึงแยกการเรือน เพื่อไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้ามาปิดกั้นได้ ทั้งนี้ นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำ ยืนยันว่า จะให้ส.ส.เข้าประชุมสภาได้ แต่หากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ กล้าจริงก็เข้ามาได้ทุกเมื่อ

เวลา 01.00 น. แกนนำกลุ่ม นปช. ได้นำรถ 6 ล้อ พร้อมเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งด่านกั้นอยู่หน้าประตูด้านข้างสภา โดยนายจตุพร พรหมพันธ์ บอกว่า ขอให้ตำรวจเปิดทางให้ผู้ชุมนุม เพราะมาโดยสงบและยืนยันว่า จะต้องเข้ามาให้เต็ม ถ.ราชวิถี และจะยอมให้ส.ส.เข้าประชุมเพื่อร่วมแถลงนโยบายรัฐบาล โดยให้เวลาตำรวจ 10 นาทีในการถอนกำลัง และนำรถขนผู้ต้องหาที่จอดขวางออกจากพื้นที่ ในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยอมเปิดทางให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนตัวมาปิดบริเวณประตูด้านข้างของสภา พร้อมนำรถ 6 ล้อ ปราศรัยมาจอดขวางประตูด้านข้างสภา ถือได้ว่า ขณะนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงได้ปิดล้อมรัฐสภาไว้ทุกด้านแล้ว