WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, December 29, 2008

ขู่ส.ส.เดินฝ่าวงล้อม‘เสื้อแดง’สกัดนายกฯแถลงนโยบาย

ที่มา ประชาทรรศน์

‘เสื้อแดง’ ปิดล้อมรัฐสภา ตรึงกำลังแน่นสกัดนายกฯแถลงนโยบาย ขู่ฟอด!ส.ส.ฝ่าวงล้อมเข้าสภาฯ ‘พัชรวาท’ ดอดเจรจาแกนนำ นปช.แต่ยังไร้ผล ขณะที่ตำรวจหวั่นม็อบฮือ! สั่งถอยร่นคุมเข้มในรัฐสภา ‘ณัฐวุฒิ’ กร้าว! ปิดล้อม 3 วัน 3 คืน หัวชนฝา!จี้ให้ ส.ส.เดินเท้าเข้าประชุมเพียงอย่างเดียว ลั่นหากย้ายสถานที่ ‘คนเสื้อแดง’ พร้อมเคลื่อนไปสกัด

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งพร้อมใจกันสวมเสื้อสีแดง เพื่อเดินทางมาชุมนุมบริเวณหน้ารัฐสภาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยขณะนี้ผ่านมากว่า 9 ชั่วโมงแล้ว กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักชุมนุมโดยสงบไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

ขณะที่ผู้ที่จะเดินทางเข้ามายังอาคารรัฐสภาจะต้องเดินเท้าเข้ามาเท่านั้น เนื่องจากมีการปิดถนนโดยรอบรัฐสภาทั้ง 4 ด้าน และเปิดให้เข้าทางถนนลานพระบรมรูปทรงม้าทางเดียว

อย่างไรก็ตาม ขณะที่แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางมาครบแล้ว และผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยอย่างต่อเนื่อง โดยเรียกร้องให้ยุบสภา รวมทั้งต่อต้านการแถลงนโยบายของรัฐบาลที่จะมีขึ้นวันนี้ (29 ธ.ค.) และเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้เดินทางเข้าเจรจากับนายวีระ มุสิกพงษ์ แกนนำกลุ่ม นปช. เพื่อขอให้เปิดทางให้ ส.ส.เข้ามาประชุม

แต่ทั้งนี้ การเจรจาไม่สำเร็จ เนื่องจาก นปช.ยืนยันจะให้ ส.ส.เดินเท้าเข้ามาเท่านั้น โดยพร้อมอำนวยความสะดวกให้เต็มที่และไม่มีการปิดประชุมทางเข้าออก ซึ่งหลังการเจรจาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจึงเดินทางไปหารือกับนายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีต่อทันทีว่าจะเลื่อนการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาหรือไม่

ทางด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ยืนยันจะปักหลักชุมนุม 3 วัน 3 คืน ซึ่งหากมีการย้ายสถานที่แถลงนโยบายกลุ่ม นปช.ก็จะเคลื่อนย้ายตามไปด้วย แต่บางส่วนจะปักหลักอยู่ที่รัฐสภา

ขู่ฟอด!ส.ส.ฝ่าวงล้อม‘เสื้อแดง’เข้าสภาฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของ นปช.ที่หน้ารัฐสภา ซึ่งประชาชนมาชุมนุมน้อยกว่าเมื่อคืนอย่างมาก โดยมีประมาณ 3,000-4,000 คน โดยได้กระจายตัวอยู่บริเวณถนนอู่ทองในและถนนราชวิถี โดยนั่งปิดประตูสภาทั้ง 2 ด้าน

อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมได้เปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่สภารวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าไปทำงานผ่านทางประตู ถนนราชวิถี แต่ต้องเดินฝ่าวงล้อมของผู้ชุมนุมเข้าไป และในขณะนี้ได้มีประชาชนเริ่มทะยอยมาร่วมชุมนุมอยู่เรื่อยๆ

สำหรับในช่วงเช้าวันนี้ ได้มีพระภิกษุนำโดยเจ้าคุณธรรมสดุดี เจ้าคณะ กทม. นำพระจำนวนมากมารับบิณฑบาตร ทั้งนี้ผู้ชุมนุมยืนยันที่จะปักหลักชุมนุมหน้าสภาต่อไป พร้อมระบุว่าหาก ส.ส. และรัฐบาลจะมาร่วมแถลงนโยบาย ผู้ชุมนุมก็จะเปิดทางให้เข้าแต่ต้องเดินฝ่าวงล้อมของผู้ชุมนุมเข้าไปเอง

ประชุมสภาฯส่อเค้าล่ม! 'เสื้อแดง'ประกาศลั่น!เอา'ทักษิณ'กลับไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ว่า ขณะนี้นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ได้กดออดเรียกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคร่วมรัฐบาลและฝ่ายค้าน เข้าร่วมประชุม แต่ยังไม่มี ส.ส.ทยอยเข้ามาเพิ่ม เพราะกลุ่ม นปช.ได้มีการปิดล้อมรัฐสภาอย่างหนาแน่น ซึ่งขณะนี้มีนปช. ได้ทยอยเดินทางมาสมทบประมาณ 5,000-6,000 คน และยืนยันว่าจะทำทุกวิถีทางไม่ให้รัฐบาลชุดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แถลงนโยบายได้

อย่างไรก็ตาม ได้ประกาศว่าจะมีการนำพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับเมืองไทยเร็วๆนี้ด้วย เพื่อล้มล้างรัฐบาลชุดใหม่ เพราะไม่มีประสิทธิภาพในการบริหารประเทศในขณะนี้ได้