WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, December 28, 2008

เสื้อแดงบานสะพรั่งทะลักหน้าสภาลั่นปักหลักยืดเยื้อขับไล่รัฐบาล

ที่มา ประชาทรรศน์

ทัพเสื้อแดงเคลื่อนพลปิดหน้ารัฐสภา "เชียงใหม่-อุดร"ตบเท้าขับไล่รัฐบาล ลั่นอยู่โยงยาวจนกว่า "มาร์ค"ประกาศยุบสภา ตำรวจยื่น 7 ข้อตกลงให้ นปช.ชุมนุมโดยสันติ เวทีสนามหลวงคึกครื้น แกนนำแฉทีพีไอหนุนปชป.ชี้ผิดหนักถึงขั้นยุบพรรค

วันนี้ (28 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ได้รวมตัวกันตั้งเวทีปราศรัยที่บริเวณหน้าอาคารัฐสภาว่า กลุ่มเชียงใหม่ 51 ได้เดินทางมาถึงบริเวณดังกล่าว ซึ่งมีประชาชนเต็ม 2 คันรถบัส เข้าร่วมสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมจากทางภาคอีสานก่อนหน้านี้ประมาณร่วม 300 คนทำให้ในขณะนี้มีผู้เข้าร่วมปักหลักชุมนุมบริเวณหน้ารัฐสภากล่าว 500 คนทั้งนี้ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลังในฐานที่ตั้งทั้งบริเวณในและนอกรัฐสภาอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม แกนนำคนสำคัญที่ควบคุมกลุ่มผู้ชุมนุมในครั้งนี้คือนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือสุรชัย แซ่ด่าน แกนนำกลุ่ม นปช. ส่วนการชุมนุมที่บริเวณท้องสนามหลวงนั้นจะเป็นการควบคุมในส่วนของกลุ่มครอบครัวความจริงวันนี้ที่จะมีประชาชนจากบริเวณกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ขณะเดียวกัน กลุ่มประชาชนจากพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วภูมิภาค รวมทั้งกลุ่มคนรักอุดร จำนวนเกือบ1,000 คนเข้าสมทบการชุมนุม จนทำให้ขณะนี้มีภาพประชาชนใส่เสื้อแดงเต็มทั่วพื้นที่บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา ทั้งนี้ได้มีการติดตั้งจอโปรเจคเตอร์บริเวณเวทีปราศรัยเพื่อรับสัญญาณถ่ายทอดสดการปราศรัยของแกนนำคนสำคัญจากเวทีใหญ่ท้องสนามหลวง

นอกจากนี้ ยังมีประชาชนเข้าสมทบในการชุมนุมอีกประมาณ 600 คน ซึ่งเป็นกลุ่มเสื้อแดงเขตดอนเมือง อีกทั้งยังมีการประกาศบนเวทีว่าจะมีประชาชนเดินทางมาสมทบเพิ่มเติมอีกกว่า 1000 พร้อมกันนี้มีการวางกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างหน่าแน่นในบริเวณโดยรอบบริเวณหน้ารัฐสภาและสวนสัตว์ดุสิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลได้ทำการปิดประกาศแจ้งไปยังกลุ่มผู้ชุมนุม โดยมีการปิดแผ่นป้ายประกาศบริเวณสวนสัตว์ดุสิต ซึ่งได้ระบุใจความว่าให้ทุกคนชุมนุมโดยปราศจากอาวุธ และต้องอยู่ในกรอบของความเป็นประชาธิปไตยตามกรอบของกฎหมาย และป้องกันผู้ไม่หวังดีต่อชาติบ้านเมือง พร้อมกันนี้ยังได้ระบุ 7 เงื่อนไขต่อกลุ่มผู้ชุมนุมดังต่อไปนี้คือ 1 การชุมนุมต้องไม่ทำให้กระเทือนถึงสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ แม้จะเป็นการชุมนุมตามสิทธิและเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ แต่ต้องอยู่ในกรอบกฎหมายห้ามละเมิด 2. ต้องดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ให้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียหายจากการชุมนุม รวมทั้งจากบุคคลที่สาม 4. ต้องมีความรักความสามัคคี 5. ไม่สั่งการหรือปลุกยั่งยุการชุมนุมให้เกิดความรุนแรง 6 หากสังสัยว่าจะไมได้ความปลอดภัยโปรดแจ้ง 1197 หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสุดท้าย7. แกนนำต้แงปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ไห้เกิดความวุ่นวายแก่บ้านเมือง

ทั้งนี้ระหว่างการชุมนุมได้มี 'กลุ่มเพื่อนละโว้' จากจ.ลพบุรี จำนวน 7 คันรถตู้ ได้ทยอยสมทบที่บรืเวณหน้าอาคารัฐสภาแล้ว ทำให้ขณะนี้มีเข้าร่วมชุมนุมกว่า 1 พันคน ทำให้มีการปิดเส้นทางจราจรในช่วงบริเวณถนนอู่ทองใน และในช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 29 ธ.ค.กลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนกำลังพลมาหนุนที่บริเวณหน้ารัฐสภาเพื่อกดดันการแถลงนโยบายของรัฐบาล แต่ยืนยันว่าจะไม่มีการขัดขวางการเข้าประชุมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) แต่อย่างใด

พร้อมกันนี้มีการคาดการณ์ว่าจะมีการปักชุมนุมยืดเยื้อ โดยมีการประกาศบนเวทีว่าจะชุมนุมกดดันรัฐบาลไปเรื่อยๆจนกว่าจะมีการประกาศยุบสภาเพื่อคืนอำนาจให้กับประชาชน

วันเดียวกัน ที่ท้องสนามหลวง กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะเปิดเวทีปราศรัยที่ท้องสนามหลวง อย่างเป็นทางการในเวลา 16.30 น.โดยแกนนำ จะเปิดประเด็นการบริจาคเงินของบริษัท ทีพีไอ ให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีความผิดถึงขั้นยุบพรรค ต่อมาในเวลา 20.00 น.จะประกาศท่าที และความเคลื่อนไหว ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะเคลื่อนมาหน้าอาคารรัฐสภาวันนี้ ทั้งนี้ เบื้องต้นกลุ่มนปช.กำหนดชุมนุม 3 วัน คือวันที่ 28-30 ธันวาคม แต่หากรัฐบาลยังไม่ยุบสภา จะนัดชุมนุมใหญ่อีกหลังเทศกาลปีใหม่