WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 3, 2009

"เพื่อนเนวิน"ซบ"ภูมิใจไทย"ดัน"ชวรัตน์"นั่งหัวหน้าพรรค

ที่มา ประชาทรรศน์

"กลุ่มเพื่อนเนวิน" เคาะ 10 ม.ค.นี้ ร่วมสังกัด"ภูมิใจไทย" พร้อมชง"ชวรัตน์"ขึ้นแท่นหัวหน้าพรรค "สมศักดิ์"จ้องยกเครื่องคณะกรรมการบริหารพรรคใหม่หมด แบะท่าดึงอดีต ส.ส.โหวตแหกมติเข็น"ประชา"ชิงเก้าอี้นายกฯ กลับเข้าก๊วน

วันนี้ (23 ม.ค.) นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ในฐานะแกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน เปิดเผยว่า สมาชิกในกลุ่มนัดหารือกันในวันที่ 5 ม.ค.นี้ เพื่อกำหนดท่าทีเรื่องสังกัดพรรค ว่าจะเข้าพรรคการเมืองที่มีอยู่แล้ว หรือตั้งพรรคใหม่ โดยพรรคภูมิใจไทย และพรรครวมใจไทยชาติพัฒนาติดต่อมา ทางกลุ่มจึงต้องพิจารณาอุดมการณ์ของพรรคที่มีแนวทางเดียวกัน ทั้งต้องได้รับความเห็นชอบจากแกนนำ คือ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร และ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย โดยคาดว่าจะตกลงเรื่องสังกัดพรรคการเมือง ได้ในวันที่ 10 ม.ค.นี้ เพื่อให้ทันสังกัดพรรคภายใน 60 วัน หลังพรรคพลังประชาชนถูกตัดสินยุบ

ด้าน นางพรทิวา นาคาศัย รมช.พาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ในกรณีเดียวกันว่า ยอมรับว่า ได้ติดต่อกับ ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวินให้มาร่วมพรรค แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และแกนนำกลุ่มมัชฌิมาฯ สามารถตกลงกับนายเนวิน ชิดชอบ ที่จะร่วมงานการเมืองด้วยกัน โดยให้ ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน 23 คน สมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย และมีข้อแลกเปลี่ยน โดยให้นายชวรัตน์ ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ด้วยการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคใหม่ มีข้อเสนอให้มีการย้ายที่ทำการพรรคไปที่แห่งใหม่ย่าน ถ.ศรีนครินทร์ด้วย ขณะเดียวกัน ส.ส.กลุ่มมัชฌิมาฯ ที่ลงคะแนนเสียงเลือก พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น นายสมศักดิ์ ก็มีแผนจะดึงกลับมาร่วมพรรคทุกคน