WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, December 29, 2008

ขนาดยังตั้งหลักไม่ได้

ที่มา ไทยรัฐ

ยายเนียมยังช่วยไม่ได้

และก็เป็น เทพเทือกนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่โดนม็อบเสื้อแดงดักล้อมกรอบระหว่างแวบไปปฏิบัติภารกิจส่วนตัวที่จังหวัดอุบลราชธานี

ต้องเผ่นหนีกันน้ำบาน

ถือเป็นคนแรกของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ที่เจอดี ประเดิมรายการเหยียบถิ่นอีสาน

ที่แน่ๆมันคือการ เผาหัวสัญญาณนำร่องรายการนัดชุมนุมใหญ่ของม็อบ นปช.ในวันที่ 29-30 ธันวาคม ล้อมสภาไม่ให้รัฐบาลแถลงนโยบาย

กดดันให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยุบสภา

แดงแท้ยังพรึบพรับ

และเป็นความร้อนแรงหลังจากที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะน้องเขยอดีตนายกฯทักษิณ บินตรงไปจังหวัดอุดรธานี เดินสายพบปะกับกองกำลังเสื้อแดงในเครือข่ายของนายขวัญชัย ไพรพนา

รีบสกัด แดงแท้ออกจาก แดงเทียม

ผนึกกำลัง ตั้งหลักกันใหม่

และก็ถือว่า เล่นเกมเร็วได้ดี กับยุทธศาสตร์ของหัวขบวนรายการความจริงวันนี้อย่างนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ช่วยกันหันกระบอกปืนเข้าถล่มคนทรยศ

เคลียร์ แดงปลอมออกจาก แดงแท้

โวยดักคอ กระจงหลงทางนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ก๊วนเพื่อนเนวิน ใช้เครือข่ายมหาดไทยสั่งสกัดม็อบเสื้อแดงทุกวิถีทาง

จี้ให้ไขปริศนาคนชื่อ ดิ่งล็อบบี้แกนนำกลุ่มเสื้อแดงไปเก็บตัวที่จังหวัดอยุธยา เพื่อไม่ให้เข้าร่วมชุมนุมกับรายการความจริงวันนี้

และที่สุดก็เป็นนายสำเริง อดิษะ หรือ ดิ่ง อยุธยานายกสมาคมรถตู้โดยสารต่างจังหวัดแห่งประเทศไทย รีบออกมาปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นคนใกล้ชิดของนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน อย่างที่ถูกนายจตุพรแฉแต่อย่างใด

ส่วนที่ถูกพาดพิงอาจเป็นเพราะในฐานะนายกสมาคมฯได้จับมือกับชมรมศาลาแท็กซี่มิเตอร์ บขส.หมอชิต 2 ชมรมผู้ขับรถสามล้อกรุงเทพมหานคร สมาคมผู้ขับขี่แท็กซี่สามล้อกรุงเทพฯ และกลุ่มผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันว่า ไม่มีแนวคิดที่จะเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงนี้ เพราะบ้านเมือง กำลังมีปัญหาเศรษฐกิจ จุดนี้อาจทำให้ นปช.ไม่พอใจ

แยกกันชัดเลย ใครเป็นใคร

แต่ที่ประทับตรา แดงแท้แน่นอน นายชินวัตร หาบุญพาด นายกสมาคมพิทักษ์สิทธิประโยชน์ผู้ขับรถแท็กซี่ ออกตัวล่วงหน้า จะนำกลุ่มคนขับแท็กซี่ไปร่วมชุมนุมกับรายการความจริงวันนี้

และจะนำผู้ชุมนุมมาเป็นหมื่นคน

เพราะต้องการให้นายกฯยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชนเลือกตั้งกันใหม่ เนื่องจากที่มาของนายกฯอภิสิทธิ์เป็นการฉวยโอกาสและไม่ชอบธรรม

ขณะที่แนวร่วมสายเหนือ นางกัญญาภัค มณีจักร แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้จัดสถานที่ลงทะเบียนแสดงความจำนงที่จะเดินทางมาร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ พร้อมเตรียมรถบัสปรับอากาศไว้ 10 คัน

ที่แน่ๆโดยการหาข่าวของตำรวจสันติบาลที่ปกติชอบประเมิน ตัวเลขน้อยๆรายงานนาย แต่คิวนี้ พล.ต.ท.ธีระเดช รอดโพธิ์ทอง ผบช.ส. คาดว่า จะมีผู้ชุมนุม 21,000 คนเศษ

แบ่งเป็น กลุ่มคนจาก กทม. 12,000 คน กลุ่มปริมณฑลจากจังหวัดนนทบุรี สมุทรปราการ และฉะเชิงเทรา 4,000 คน กลุ่มต่างจังหวัดจากภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และภาคใต้ จำนวน 7,000 คน

สองหมื่นคน ใช่ย่อยซะที่ไหน

ทั้งๆที่ยังอยู่ในช่วงที่กำลังแกว่งจากสถานการณ์แดงแท้แดงปลอม พะว้าพะวังกับเกมพ่อมดทรยศ แถมยังเข้าสู่เทศกาลปีใหม่คนสนใจฉลองมากกว่า

เอาเป็นว่า ถ้าคิดว่า นายใหญ่หมดน้ำยา

นายกฯอภิสิทธิ์ก็คงไม่แบะท่า อ่อยเหยื่อผ่านสื่อฝรั่ง

ในอนาคตมีความเป็นไปได้ที่จะมีการอภัยโทษอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร แต่ต้องเดินทางกลับเข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรม ยอมรับโทษก่อน

ไม่กล้าประเมินต่ำก็แล้วกัน.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน