WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 1, 2009

พงศ์เทพ ยันไม่เกี๊ยเซี้ยสุเทพนำ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับไทย

ที่มา MCOT News
กรุงเทพฯ 31 ม.ค. - “พงศ์เทพ เทพกาญจนา” ระบุรัฐบาลควรทำอะไรให้ถูกต้องก่อนที่จะเจรจากับ “พ.ต.ท.ทักษิณ” ยืนยันไม่มีการเกี๊ยเซี้ยนำอดีตนายกรัฐมนตรีกลับไทย

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกประจำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเพื่อยุติปัญหาชาติ ว่าไม่ใช่เรื่องที่รัฐบาลจะคุยกับอดีตนายกรัฐมนตรี เพียงแต่รัฐบาลต้องย้อนไปดูตัวเองก่อนว่าเข้ามาตามกระบวนการที่ถูกต้องหรือไม่ เพราะมีการแทรกแซงจากทหาร การแถลงนโยบายเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง การจะไปคุยกับใคร ควรทำตัวเองให้ถูกต้องตามกฎหมายก่อน

“เรื่องนี้ไม่ใช่การเกี๊ยเซี้ยหรือมีการฮั้วกัน และรัฐบาลไม่มีหน้าที่ให้ใครกลับประเทศ ยอมรับว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับประเทศ คงต้องถูกดำเนินคดีและถูกจับในคดีที่ดินรัชดา ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ที่ผ่านมาไม่มั่นใจว่ากระบวนการที่ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณต้องคดีถูกต้องหรือไม่ จึงไม่ทราบว่าอดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับเข้าประเทศเมื่อไหร่ และนายสุเทพคงไม่ประสานผ่านผมเพื่อพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ” นายพงศ์เทพ กล่าว

นายพงศ์เทพ ยังยืนยันว่าจนถึงขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่เดินทางกลับประเทศไทยอย่างแน่นอน ส่วนการดำเนินคดีการเพิกถอนหนังสือเดินทางและการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน อดีตนายกรัฐมนตรีไม่รู้สึกวิตกกังวล เพราะได้ถือหนังสือเดินทางของประเทศอื่นอยู่ด้วย เพียงขอให้การดำเนินการใด ๆ อยู่ในมาตรฐานเดียวกัน พร้อมจะยอมรับ

“ยืนยันว่า อดีตนายกรัฐมนตรีต้องการที่จะเดินการกลับประเทศ เนื่องจากอยู่ที่ไหน ไม่อบอุ่นเหมือนประเทศไทย และต้องการที่จะเข้ามาทำประโยชน์ โดยเฉพาะงานที่ทำอยู่คือมูลนิธิการสร้างอนาคตใหม่ให้สังคมโลกมีความทัดเทียมกันมากขึ้น ซึ่งหลายประเทศต้องการให้เข้าไปช่วยงาน” นายพงศ์เทพ กล่าว

นายพงศ์เทพ ปฏิเสธกระแสข่าวการต่อรองขอกลับเข้าประเทศของอดีตนายกรัฐมนตรีเพื่อแลกกับการยึดทรัพย์ 760,000 ล้านบาท โดยยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากการขายหุ้นได้ทำตามกระบวนการตามกฎหมาย ทุกอย่างจึงไม่มีความจำเป็นต้องต่อรอง และพร้อมที่จะต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนจะมีการถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ มองว่าสามารถทำได้ พ.ต.ท.ทักษิณ อาจจะขอเองหรือคนอื่นขอให้ เพราะที่ผ่านมาอดีตนายกรัฐมนตรีได้ทำงานด้วยความจงรักภักดี และทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศ

ส่วนกรณีที่อดีตนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อต่างประเทศจะกลับมาเล่นการเมืองต่อนั้น นายพงศ์เทพ กล่าวว่า ที่ผ่านมายังไม่เคยได้ยินอดีตนายกรัฐมนตรีพูดถึงเรื่องดังกล่าว เพียงแต่ได้รับทราบผ่านทางสื่อเท่านั้น แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมามีสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศพยายามติดต่อสัมภาษณ์โดยผ่านมายังตนเอง แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ตอบรับ เพราะไม่ต้องการทำตัวให้เป็นข่าว และต้องการที่จะเก็บตัวอย่างเงียบ ๆ.- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-12-31 18:48:56