WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, December 28, 2008

"จตุพร"รอตัดสินใจ2ทุ่ม ก่อนเคลื่อนเสื้อแดงไปหน้าสภา ลั่นหากรบ.ทำร้ายผู้ชุมนุม จะขนคนปิดสถานที่ราชการ

ที่มา มติชนออนไลน์


ส.ส.พท.ระบุถ้าทำร้ายเสื้อแดง จะยึดสถานที่ราชการทันที นปช.กั้นแผงเหล็กฝั่งลานพระรูปฯ อ้างเพื่อความปลอดภัย "เสื้อแดง"จันทบุรีกว่า500 จัดรถบัส10คันขนคนเข้ากรุง สื่อตปท.ตีข่าวตร.หลายพันนายตรึงทำเนียบสู้ นปช.โคราช ขนเพื่อนพ้องบุกสภา ซัดรบ.ปล้นส.ส. "เสื้อแดง"เริ่มรวมตัวที่รัฐสภา ถนนโดยรอบยังสัญจรได้

"จตุพร"รอความชัดเจนก่อนเคลื่อนไปหน้ารัฐสภา 2 ทุ่ม

นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำนปช. และผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ กล่าวว่า การชุมนุมวันนี้จะเริ่มปราศรัยในเวลา 16.30 . โดยแกนนำจะทยอยขึ้นเวทีเพื่อปราศรัย เช่น นายนภดล ปัทมะ อดีต รมว.ต่างประเทศ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกฯ และจบลงที่ตน ประเด็นปราศรัยส่วนใหญ่จะมีการพูดถึงเส้นทางการเงินของบริษัท ทีพีไอโพลีน จำกัด ที่มีจ่ายงบประชาสัมพันธ์ให้กับบริษัทแห่งหนึ่งทำประชาสัมพันธ์ให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งประเด็นนี้จะมีผลทำให้ถึงกับยุบพรรค โดยจะมีสลิปการจ่ายเงิน ตัวละครอย่างละเอียด และยังมีการพูดถึงการหนีทหารของนายอภิสิทธิ โดยจะมีเอกสารประกอบการปราศรัยอย่างชัดเจน



นอกจากนี้ ในส่วนของนายนพดล จะปราศรัยถึงนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ที่ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมของพันธมิตรฯ ที่ปิดสนามบิน ส่วนนายวีระ จะพูดถึงความเสียหายของพรรคประชาธิปัตย์ในอดีตที่เข้ามาบริหารประเทศ



นายจุตพร กล่าวว่า การเคลื่อนขบวนไปชุมนุมต่อที่รัฐสภาฯ นั้น จะมีความชัดเจนในเวลา 20.00 น. และยืนยันว่าทางกลุ่มจะชุมนุมกันอย่างสงบ ไม่ให้มีความรุนแรงเกิดขึ้น แม้จะไปชุมนุมที่หน้ารัฐสภาฯ ก็จะไม่มีการตัดน้ำตัดไฟ หรือนำโซ่ไปคล้องประตูเข้าออกรัฐสภาฯ แกนนำจะควบคุมดูแลผู้ชุมนุมไม่ให้เกิดความรุนแรงเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เชื่อว่าคงไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น หากไม่มีคนปลอมตัวมาใส่เสื้อแดงแล้วก่อเหตุ ซึ่งการชุมนุมของ นปช.จะสิ้นสุดภายใน 3 วันนี้ หลังเทศกาลปีใหม่ค่อยว่ากันอีกครั้ง ทั้งนี้ การชุมนุมมีเป้าหมายให้นายอภิสิทธิยุบสภาฯ คืนอำนาจให้ประชาชน



"เสื้อแดง"ทยอยเข้าสบทบสนามหลวงคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งประกาศว่าจะชุมนุมยืดเยื้อโดยจะมีการปักหลักชุมนุมที่สนามหลวงในวันนี้ (28ธ.ค.) ก่อนที่จะเดินทางไปชุมนุมที่หน้ารัฐสภาในวันที่ 29 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันแถลงนโยบายของรัฐบาล โดยได้มีการตั้งเวทีใหญ่หันหน้าไปทางวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ภายใต้หัวข้อ"ความจริงวันนี้ ความจริงประเทศไทย ไม่ไว้วางใจอภิสิทธิ์ "



บริเวณด้านหลังได้มีการตั้งโต๊ะเปิดรับสมาชิกรับข้อความความสั้นเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวทางการเมือง ความเคลื่อนไหวของ นปช.และพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)ผ่านโทรศัพท์มือถือหรือพีเพิล นิวส์ โดยได้รับความสนใจจากกลุ่มเสื้อแดงจำนวนมาก ซึ่งผู้สมัครจะเสียค่าใช้จ่ายตามอัตราค่าบริการของผู้ให้บริการโทรศัพท์



กลุ่มคนเสื้อแดงทยอยเข้ามายังบริเวณสนามหลวง และเริ่มคึกคักในช่วงประมาณ 13.00 น บริเวณรอบๆ สนามหลวง มีการตั้งเต็นท์ เพื่อจำหน่ายของที่ระลึก อาทิ เสื้อแดง หมวกแดง ผ้าโพกแดง นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มเสื้อแดงที่นำรถกระบะติดเครื่องขยายเสียง เปิดเวทีปราศรัยขนาดเล็ก โจมตีรัฐบาลนายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ และทหาร ที่หนุนหลังการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ ซึ่งได้รับความสนใจจากกลุ่มคนเสื้อแดงเข้ามาฟังเป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังมีกลุ่มแท็กซี่ที่รับส่งผู้โดยสารบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิได้ถือป้ายผ้าขนาดใหญ่ซึ่งมีข้อความโจมตีการปิดสนามบินของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขณะที่การปราศรัยบนเวทีใหญ่จะเริ่มต้นขึ้นในเวลา 16.30 น.




ส.ส.พท.ระบุถ้าทำร้ายเสื้อแดง จะยึดสถานที่ราชการทันที

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังการประชุมพรรคเพื่อไทยว่า วันที่ 29 ธันวาคมนี้ เป็นวันที่รัฐบาลจะแถลงนโยบายต่อสภาฯ ซึ่งส.ส.พรรคเพื่อไทยจะเข้าร่วมประชุม เพื่อรับฟังการแถลงนโยบายตามกติกามารยาท ขณะเดียวกันภายนอกสภา จะมีกลุ่มแนวร่วมประชาชนเพื่อประชาธิปไตยแห่งชาติ (นปช.) จากทั่วประเทศมาชุมนุมแสดงพลัง เหมือนกรณีที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยปิดล้อมสภา สมัยรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ซึ่งครั้งนั้น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ไม่เข้าประชุมสภา ส่งผลให้สภาล่ม



"แต่ในครั้งนี้พวกตนได้หารือระหว่าง ส.ส.ภาคเหนือและภาคอีสานทั้งหมดแล้วว่า พวกตนจะทำหน้าที่ตามปกติในสภา แต่ภายนอกสภาเป็นเรื่องของกลุ่มม็อบเสื้อแดง หากว่ารัฐบาลกระทำการใดๆ ที่ทำร้ายประชาชนดังที่ได้กล่าวอ้างและเอาผิดเหมือนเมื่อครั้งรัฐบาลนายสมชาย พวกตนจะไม่ยอมเด็ดขาด" นายวิสุทธิ์ กล่าว



นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า หากตนเห็นรัฐบาลทำร้ายประชาชน ตนและส.ส.ภาคเหนือและอิสานจะกลับพื้นที่ เพื่อระดมพลกลุ่มเสื้อแดงอีสาน-ล้านนา จังหวัดละนับหมื่นคนมาชุมนุมประท้วงและยึดสถานที่ราชการ เหมือนที่พันธมิตรฯ เคยกระทำเหมือนในทันที และจะไม่เกรงใจอีกต่อไป เพราะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ให้สิทธิแก่แกนนำพันธมิตรฯ เป็นรัฐมนตรี แสดงให้เห็นว่าไม่เพียงรัฐบาลไม่เอาผิดกับแกนนำพันธมิตรฯ หากแต่ยังทดแทนคุณความดีด้วย ซึ่งตนรับไม่ได้



นายวิสุทธิ์ กล่าวต่อว่า ตนขอฝากข้อความถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้กำชับทหารให้ตั้งมั่นอยู่ในความสงบ เพื่อแสดงความเป็นกลาง เมื่อพันธมิตรฯ ปิดสนามบิน ยึดสถานที่ราชการและปิดล้อมรัฐสภา ทหารไม่ออกมาเคลื่อนไหวใด ดังนั้น ครั้งนี้ตนขอย้ำให้ทหารอยู่ในที่ตั้ง อย่าแสดงพฤติกรรมเข้าข้างฝ่ายใด เพราะอาจเกิดวิกฤตศรัทธาทหาร



"วันนี้พวกผมได้หารือกันแล้วในกลุ่ม ส.ส.ภาคเหนือและอีสาน หากรัฐบาลทำร้ายประชาชน ไม่เพียงจะระดมพลเสื้อแดงในจังหวัดต่าง ๆ ออกมาปิดและยึดสถานที่ราชการเท่านั้น แต่จะขอประกาศตั้งตนเป็นรัฐอิสระทันที" นายวิสุทธิ์ กล่าว




นปช.กั้นแผงเหล็กฝั่งลานพระรูปฯ หลังคนเริ่มทยอยร่วม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มรักษาความปลอดภัยของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ได้นำแผงเหล็กมาปิดกั้นการจราจร บน ถ.อู่ทองใน ฝั่งลานพระบรมรูปทรงม้าแล้ว โดยอ้างว่าเพื่อความปลอดภัยของผู้ชุมนุม หน้าอาคารรัฐสภา เนื่องจากผู้ชุมนุม เริ่มทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง


ส่วนเวทีปราศรัยของกลุ่มนปช.ฝั่งตรงข้ามหน้ารัฐสภา แกนนำได้ขึ้นเวทีกล่าวโจมตีรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และจี้ให้ยุบสภาคืนอำนาจให้แก่ประชาชน




"เสื้อแดง"จันทบุรีกว่า500 จัดรถบัส10คันขนคนเข้ากรุง



เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 28 ธันวาคม นี้ที่สนามสามเหลี่ยมหน้าโรงพยาบาลพระปกเกล้า อ.เมือง จ.จันทบุรี กลุ่ม เสื้อแดง (น.ป.ช.)จันทบุรี จำนวน 200 คน นำโดยนายสำเริง ประจำเรือ ส.อบจ.เขต 1 อำเภอเมืองจันทบุรี รวมตัวขึ้นรถบัส(ชนิด2 ชั้น) จำนวน3 คัน และรถส่วนบุคคล อีกจำนวนหนึ่ง ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบออกมาติดตามหาข่าว บันทึกภาพจดหมายเลขทะเบียนรถยนต์


นายสำเริง ประจำเรือ ส.อบจ.(เขต1) อำเภอเมืองจันทบุรี เปิดเผยว่า วันนี้ไม่ได้ร่วมเดินทางไปด้วย ตนติดภาระกิจเรียนหนังสือที่ม.ราชภัฏรำไพพรรณี แต่ตนต้องมาส่งเพื่อนร่วมทีมงานเพราะตนเป็นผู้ประสานงาน แกนนำจัดหารถยนต์บัสล่วงหน้า 10 คัน แยกกระจายไปตามอำเภอท่าใหม่ อ.เขาคิชฌกูฏ อ.ขลุง อ.สอยดาว และอ.โป่งน้ำร้อน


ส่วนเขตอำเภอเมือง จัดไว้แรกจำนวน 2 คัน คนมากล้นจึงเสริมรถเพิ่มอีก 1 คน ซึ่งมีการเปลี่ยนเวลาออกเดินทางไปบางส่วนแล้ว เพื่อป้องกันการสกัดกั้น ที่ผ่านมาตนถูกกดดันจากทางราชการ มีการขอร้องให้ถอนตัวจากการเป็นแกนนำ แต่ทุกอย่างตนประสานไปล่วงหน้าแล้ว และบังเอิญตนมีภาระกินเรียนปริญญาตรีที่ ม.ราชภัฎรำไพพรรณี จึงไม่ได้ร่วมเดินทางไปในขบวน


นายสำเริง กล่าวว่า กลุ่มเสื้อแดงที่ร่วมแสดงออกครั้งนี้ เขามาด้วยใจรักพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีจำนวนมากว่าเป้าหมายที่เคยบอกว่ามีจำนวน 500 คน



เสื้อแดงโคราช ขนเพื่อนพ้องบุกสภา ซัดรบ.ปล้นส.ส.

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่บริเวณลานจอดรถภายในวัดสะแก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา กลุ่มคนโคราชรักษ์ประชาธิปไตย ซึ่งเป็นแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา 20 คน ได้เดินทางมารวมตัวกันขึ้นรถตู้ เพื่อเดินทางไปสมทบกับกลุ่ม นปช.ที่รัฐสภา กรุงเทพฯ เพื่อไปแสดงพลังว่า ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลชุดใหม่ที่มีพรรค ปชป.เป็นแกนนำและเพื่อ กดดันให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลาออกและยุบสภา เพราะเห็นว่า เป็นรัฐบาลที่ได้มาอย่างไม่ชอบธรรมมีทหารและพันธมิตรบงการอยู่เบื้องหลัง โดยทุกคนต่างยืนยันว่าไม่มีการจ้างวานให้ไปร่วมแต่อย่างใด ทุกคนมาด้วยความสมัครใจ และยืนยันจะต่อต้านรัฐบาลของ นายอภิสิทธิ์ ที่ปล้นเอา ส.ส.ของพรรคพลังประชาชน เพื่อให้ตนเองได้ก้าวขึ้นมาเป็นรัฐบาลอย่างถึงที่สุด



ทั้งนี้ น.ส.อรชพร อิงครัตน์อังกูร ชาวจังหวัดนครราชสีมา แกนนำกลุ่มคนโคราชรักษ์ประชาธิปไตย กล่าวว่า พวกตนขอยืนยันว่า การเดินทางไปครั้งนี้ไม่ได้มีการจ้างวานให้เข้าไปร่วมชุมนุมอย่างที่มีหลายฝ่ายกล่าวหาแต่อย่างใด ทุกคนไปด้วยใจ และจะอยู่ร่วมต่อสู้กับเพื่อนพ้องน้องพี่ผู้ร่วมอุดมการณ์ที่กรุงเทพฯ เป็นเวลา 3 วัน โดยที่จะไม่มีการใช้ความรุนแรงอย่างที่กลุ่มพันธมิตรฯได้เคยทำมาอย่างแน่นอน



สื่อตปท.ตีข่าวตร.หลายพันนายตรึงทำเนียบสู้"เสื้อแดง"

สื่อตปท.ตีข่าวตำรวจไทยหลายพันนายเตรียมพร้อมรับมือม็อบเสื้อแดงเตรียมปิดทำเนียบเพื่อขวางพรรคประชาธิปัตย์ไม่ให้แถลงนโยบาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ว่า ตำรวจกว่า 3 พันนายได้ประจำการเพื่อป้องกันกลุ่มม็อบเสื้อแดงก่อเหตุการณ์ชุมนุมขัดขวางรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ แถลงนโยบายที่รัฐบาลในวันจันทร์นี้ โดยเพื่อป้องกันไม่ให้ซ้ำรอยเหตุการณ์ม็อบพันธมิตรยึดทำเนียบรัฐบาลก่อนหน้านี้ โดยเมื่อวันเสาร์ กลุ่มม็อบเสื้อแดงได้ประกาศจะจัดการชุมนุมทั่วประเทศ หากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่ยอมยุบสภาและจัดการเลือกตั้งใหม่ โดยกลุ่มอ้างว่า พรรคประชาธิปัตย์ขึ้นสู่อำนาจเป็นรัฐาบจากการปฎิวัติเงียบของกองทัพ





ผบช.ภ.4 ปราม"เสื้อแดง"เคลื่อนไหวภายใต้กรอบ กม.

พล.ต.ต.อัศวิน ณรงค์พันธ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า ขอเรียกร้องกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือ กลุ่มเสื้อแดงในจังหวัดต่างๆ ของภาคอีสานตอนบน ที่จะออกมาเคลื่อนไหวรวมตัวต่อต้านการแถลงนโยบายของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยใน จ.ขอนแก่น ชัยภูมิและอุดรธานี ขอให้ทำตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด



พล.ต.ต.อัศวิน กล่าวต่อว่า การออกมาเคลื่อนไหวรวมตัวของทุกกลุ่มในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะส่งผลให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มขึ้น เนื่องจากต้องมีการจัดวางกำลังเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนตลอดทั้งเทศกาล อย่างไรก็ตาม ยังคงเรียกร้องให้ชุมนุมกันอย่างสันติวิธี เพื่อป้องกันเหตุการณ์ความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้




"เสื้อแดง"เริ่มรวมตัวที่รัฐสภา ถนนโดยรอบยังสัญจรได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้ารัฐสภา ผู้ชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งส่วนใหญ่สวมใส่เสื้อสีแดงได้เริ่มมารวมตัวกัน ตามการนัดหมายของแกนนำแล้ว ด้านบริเวณฟุตบาทฝั่งสวนสัตว์ดุสิต ตรงข้ามรัฐสภา ก็มีการตั้งเวทีปราศรัยใหญ่และติดเครื่องขยายเสียงเตรียมไว้สำหรับดำเนินกิจกรรมและเปิดปราศรัย อย่างไรก็ตาม การจราจรบริเวณรอบรัฐสภายังเป็นปกติ และยังไม่มีการปิดถนน แต่รถขสมก. สาย 70 ที่วิ่งผ่านด้านหน้ารัฐสภา ได้เปลี่ยนเส้นทาง โดยเลี่ยงไปใช้ถนนศรีอยุธยาและวิ่งเข้าถนนพระราม 5 แทน




"สุเทพ"ไม่ห่วง"เสื้อแดง"ให้ตร.คุมพูดจาดีๆ ไม่ได้ก็เลื่อน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเก็บตกจากเนชั่น เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ถึงการเตรียมพร้อมรับมือกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่จะมาชุมนุมปิดล้อมอาคารรัฐสภา เพื่อกดดันรัฐบาลในการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ในวันที่ 29-30 ธ.ค. นี้ว่า ขณะนี้ตนยังไม่มีอำนาจที่จะสั่งการใดๆ ได้เพราะยังไม่มีการแถลงนโยบายเพื่อเข้ารับปฏิบัติหน้าที่ แต่ทั้งนี้ได้มีการนัดพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งช่าติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาคุยนอกรอบเพื่อรับมือความปลอดภัยและความวุ่นวาย ซึ่งตนได้มีการซักซ้อมทำความเข้าใจกับตำรวจว่า ไม่ต้องการเห็นตำรวจที่ไม่ทำงาน ทำงานปล่อยปละละเลย หรือตำรวจที่ใช้ความรุนแรงในการจัดการกับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ควรมีการพูดจากันดีๆ ไม่ให้ใช้ความรุนแรง แต่ให้ขอทางให้สมาชิกสมารถเข้าไปประชุมสภาได้ด้วยดี



เมื่อผู้ดำเนินรายการถามว่า ถ้าใช้ความนุ่มนวลแล้วแต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอมจะทำอย่างไร นายสุเทพกล่าวว่า ก็ต้องเลื่อนประชุม ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ตนดูแลประสานงานเรื่องนี้ให้เรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความคิดที่จะย้ายสถานที่แถลงนโยบาย



ส่วนกรณีการเลื่อนแถลงนโยบายจะทันตามกฎหมายที่กำหนดแถลงภายใน 15 วันหรือไม่นั้น นายสุเทพกล่าวว่า ยังมีเวลาอยู่ แต่ตนไม่อยากให้ใครๆ ตั้งคำถามถ้าอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะเรื่องราวต่างๆ ยังไม่เกิดขึ้น ไม่ต้องกังวลแต่ให้มองในแง่ดี เพราะที่ผ่านมา ประเทศก็วุ่นวายกันมากพอแล้ว เวลานี้อยากให้คนไทยได้ฉลองความสุขในช่วงปีใหม่กันมากกว่า และตนก็มั่นใจในมาตรกาารักษาความเรียบร้อยของตำรวจด้วย



เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมเรื่องขึ้นมาอภิปรายซักฟอกรัฐบาล ในวันแถลงนโยบาย นั้น นายสุเทพกล่าวชี้แจงว่า การแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อสภา เป็นการรายงานนโยบายของรัฐบาลที่จะเป็นแนวทางในการบริหารบ้านเมืองว่า นโยบายเร่งด่วนมีอะไรบ้าง ส่วนสมาชิกรัฐสภา มีสิทธิ์ซักไซ้ไล่เลียงเรื่องนโยบาย แต่ไม่ควรยกเรื่องอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องมาแถลง อย่างไรก็ตาม ถ้าฝ่ายค้านชี้แจงและเกิดความเข้าใจที่ดีรัฐบาลก็จะชี้แจงทำความเข้าใจ ทั้งนี้ มองว่า เป็นปกติของฝ่ายค้านที่เวลารัฐบาลแถลงก็มีสิทธิ์จะติติง



ส่วนการที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง จะเป็นผู้อภิปรายนายสุเทพ ส่วนตัวนั้น นายสุเทพ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า คิดว่าเป็นการโปรโมท โฆษณา มากกว่า ตัวนายนายเฉลิมเองไม่มีอะไรน่าวิตก



เมื่อถามถึงการที่นายกรัฐมนตรี จะนำคณะรัฐมนตรีและส.ส.ของพรรคเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ นั้น จะมีนัยยะทางการเมือง หรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า พล.อ.เปรม เป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมืองที่ได้รับการยอมรับถือ ดังนั้น จึงเป็นเรื่องปกติ และยิ่งใกล้ถึงเทศกาลปีใหม่ คนในรัฐบาลก็ต้องเข้าไปพบเพื่อไปไหว้ ขอพร ทำความเคารพธรรมดา