WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, December 28, 2008

เสื้อแดงรวมพลังขับไล่รัฐบาล

ที่มา MCOT News


กรุงเทพฯ 28 ธ.ค.- รายการความจริงวันนี้สัญจร ที่ท้องสนามหลวง มีประชาชนสวมเสื้อแดงไปร่วมชุมนุมจำนวนมาก รุมทำร้ายชายอายุ 40 ปี เพราะเข้าใจผิดว่าเป็นพันธมิตรฯ เข้ามาสร้างความปั่นป่วน “อดิศร” เรียกร้องรัฐบาลยุบสภา คืนอำนาจให้ประชาชน ขณะที่ด้านหน้ารัฐสภา “การุณ โหสกุล” ไปปรากฏตัวบนเวทีปราศรัย

รายการความจริงวันนี้สัญจร ที่บริเวณท้องสนามหลวง เริ่มขึ้นเมื่อประมาณ 17.00 น. โดยแกนนำหลัก เช่น นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจักรภพ เพ็ญแข ได้ขึ้นเวทีทักทายกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาร่วมชุมนุมจำนวนมาก

นายอดิศร เพียงเกษ อดีตกรรมการบริหารไทยรักไทย ขึ้นเวทีปราศรัยเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา และคืนอำนาจให้กับประชาชน จัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ รวมทั้งขอให้พรรคร่วมรัฐบาลที่ตัดสินใจเข้าร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ถอนตัว และกลับเข้ามาอยู่กับพรรคเพื่อไทย นอกจากนี้ยังกล่าวถึงการแถลงนโยบายรัฐบาลวันพรุ่งนี้ (29 ธ.ค.) เชื่อว่านโยบายที่จะออกมาเป็นนโยบายที่ถอดแบบออกมาจากรัฐบาลชุดก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการชุมนุมปราศรัยได้มีชายอายุประมาณ 40 ปี ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าใจผิดคิดว่าเป็นพวกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เข้ามาสร้างความปั่นป่วน จึงถูกกลุ่มผู้ชุมนุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ศีรษะแตก การ์ดของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้นำตัวมาหลังเวที เพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้น และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที เนื่องจากเกรงว่าจะถูกกลุ่มผู้ชุมนุมรุมประชาทัณฑ์

สำหรับด้านหน้ารัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่บริเวณด้านหน้ารัฐสภา มีการตั้งเวทีปราศรัย โดยผู้ชุมนุมได้ผลัดกันขึ้นเวทีปราศรัย โดยมีการโจมตีรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยเฉพาะการตั้งนายกษิต ภิรมย์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ การชุมนุมเป็นไปอย่างสงบโดยมีคนสวมเสื้อสีแดงทยอยเดินทางมาสมทบอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่น่าสังเกตว่า นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย ได้มาปรากฏตัวที่เวที แต่ไม่ได้ปราศรัย และเดินทางกลับออกไปทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้ปิดถนนอู่ทองบริเวณด้านหน้ารัฐสภา โดยไม่อนุญาตให้รถผ่านเข้า-ออก โดยนำแผงรั้วเหล็กมาปิดกั้น และตรวจค้นกระเป๋าของผู้มาร่วมชุมนุมอย่างละเอียด เพื่อป้องกันการพกพาอาวุธเข้ามาในที่ชุมนุม.- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-12-28 19:51:38