WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, December 28, 2008

'มาร์ค'เชื่อความขัดแย้งกลุ่มเสื้อแดงจะคลี่คลายหลังแถลงนโยบาย

ที่มา ประชาทรรศน์

นายกรัฐมนตรี ยืนยันการได้เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เพราะได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มพันธมิตรฯ เชื่อ ความขัดแย้งกลุ่มเสื้อแดงภายหลังแถลงนโยบายความสมานฉันท์เดินหน้า สถานการณ์ก็จะคลี่คลาย


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะปิดล้อมรัฐสภาในวันที่ 29-30 ธันวาคมว่า เบื้องต้นขณะนี้ยังถือว่าสถานการณ์ยังเป็นปกติ ส่วนจะมีการเปลี่ยนแปลงวัน เวลาและสถานที่แถลงนโยบายหรือไม่นั้น คงต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้ง ส่วนการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ประกาศจะชุมนุมจนกว่ารัฐบาลจะยุบสภานั้น หากอยู่ในกรอบของกฎหมายก็เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ และหากแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงประสงค์จะเจรจา ก็พร้อมจะเข้าพบและพูดคุยกับทุกฝ่าย พร้อมยืนยันว่า การได้เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เพราะได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทั้งนี้รัฐบาลจะทำงานให้กับประชาชนทุกคน

"การชุมนุมเป็นเรื่องธรรมดา เพราะขณะนี้กลุ่มคนเสื้อแดงยังมีอารมณ์ของกลุ่มอยู่ ซึ่งคงต้องใช้เวลาในการพิสูจน์ ทั้งนี้ตนคงไม่สามารถโน้มน้าวให้เข้าใจด้วยคำพูด แต่จะใช้ผลงานโน้มน้าวมากกว่า เชื่อว่า หลังแถลงนโยบายแล้วความสมานฉันท์เริ่มเดินหน้า สถานการณ์ก็จะคลี่คลายลง" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ว่า ขอให้บ้านเมืองสงบสุข โดยในปี 2552 อยากให้เป็นปีแห่งความหวังของประชาชน ซึ่งตนจะทำให้ความหวังนั้นเป็นจริง ขณะนี้ตนได้ให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งการกำชับให้เจ้าหน้าที่กวดขันเพื่อให้ประชาชนเที่ยวปีใหม่ได้อย่างมีความสุข ส่วนกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา เตรียมยื่นเรื่องตรวจสอบที่มาของรัฐบาลนั้น สามารถกระทำได้ตามกระบวนการรัฐธรรมนูญ