WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 3, 2009

หย่อนบัตรล่วงหน้ากร่อย'เสื้อแดงร้อยเอ็ด'ฮึ่มไล่'มาร์ค'

ที่มา ประชาทรรศน์

เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ล่วงหน้า บรรยากาศเหงาหงอย "อ่างทอง-สุพรรณบุรี-นครปฐม"ประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ์บางตา ด้าน กกต.เมืองร้อยเอ็ดฟุ้งคนแห่ใช้สิทธิ์คึกคัก ขณะที่ "เสื้อแดง"ชูป้ายไล่"มาร์ค"

วันนี้ (3 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ล่วงหน้าวันแรกว่า ในพื้นที่จังหวัดอ่างทองซึ่งเป็นการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ล่วงหน้าแทนนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง บรรยากาศโดยทั่วไปค่อนข้างเงียบเหงา โดยที่บริเวณหน่วยเลือกตั่งซ่อมเขต อ.เมืองอ่างทอง ที่หอประชุมริมน้ำ อบจ.อ่างทอง มีประชาชนมาลงคะแนนเลือกตั่งซ่อมล่วงหน้าบางตาอย่างเห็นได้ชัด ส่วนหน่วยเลือกตั้งเขต อ.โพธิ์ทอง บริเวณหอประชุมอำเภอโพธิ์ทอง ประชาชนมาลงคะแนนกันน้อยมากทำให้บรรยากาศเงียบเหงาไปถนัดตาเช่นกัน สำหรับจังหวัดอ่างทองมีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง 3 คน คือ เบอร์ 1 นายภคิน ปริศนานันทกุล พรรคชาติไทยพัฒนา เบอร์ 2 นางสาวเพ็ญชิสา หงส์อุปถัมภ์ไชย พรรคเพื่อไทย และเบอร์ 3 นางสาวสุวภัทร พลกลาง พรรคเครือข่ายชาวนาแห่งประเทศไทย

ขณะเดียวกัน การเลือกตั้งซ่อมล่วงหน้า ส.ส.สุพรรณบุรี เริ่มเปิดหีบบัตรเลือกตั้ง เวลา 08.00 ซึ่งมีทั้งหมด 10 หน่วย 10 อำเภอ สุพรรณบุรี มี 2 เขตเลือกตั้ง เขต 1 มี ส.ส. ได้ 3 คน และ เขต 2 ส.ส. 2 คน รวม 5 คน บรรยากาศโดยทั่วไป ทั้ง 10 หน่วยเลือกตั้ง ช่วงเปิดหีบบัตร ค่อนข้างเงียบเหงา ต่อมาเริ่มมีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ์มากขึ้น

สำหรับจังหวัดนครปฐม ได้มีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ล่วงหน้า ในเขตเทศบาลนครนครปฐม และเขตอำเภอเมือง ที่ มีการยุบพรรค ถึง 3 พรรคแต่ที่จังหวัดนครปฐม ที่ถูกยุบพรรค มีพรรคชาติไทย และพรรคพลังประชาชน จึงได้มีการเลือกตั้งซ่อมในเขต 1 จังหวัดนครปฐม ทั้งนี้ มีประชาชนมาใช้สิทธ์น้อย เพราะเป็นช่วงวันหยุดปีใหม่

วันเดียวกัน นายชูศักดิ์ สุทธิประภา ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า การลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในเขต 2 จังหวัดร้อยเอ็ด แทนนายนิสิต สินธุไพร ที่ถูกตัดสิทธิ์จากการยุบพรรคพลังประชาชนนั้น ปรากฏว่าในช่วงเช้ามีประชาชนผู้มีสิทธิ์เดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาลปีใหม่จำนวนมาก และมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างคึกคัก ก่อนเดินทางกลับ

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณใกล้ๆ กับสถานที่ลงคะแนนล่วงหน้าการเลือกตั้ง ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดร้อยเอ็ด มีกลุ่มเสื้อแดงประมาณ 15-20 คน ถือป้ายข้อความว่า "ไม่เอารัฐบาลโจร ไม่เอาอภิสิทธิ์ เป็นนายก ประชาธิปไตยต้องเป็นของประชาชน" และอีกหลากหลายคำเขียน ส่วนเหตุการณ์อื่น การซื้อสิทธิ การขายเสียง ยังไม่พบ แต่มีปัญหาที่ควบคุมยากคือการจำหน่ายสุรา การตั้งวงดื่มในเขตพื้นที่ 8 อำเภอ ยังมีให้เห็นเพราะเป็นการเลือกตั้งซ่อมล่วงหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เพียงเข้าไปเตือนเท่านั้น