WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 1, 2009

ไฟไหม้ซานติก้าผับฉลองปีวัวดุ!!

ที่มา ประชาทรรศน์

เกิดเหตุไฟไหม้ซานติก้าผับ ย่านเอกมัย รับเคาท์ดาวน์ปีวัวดุ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 212 คน เสียชีวิต 59 คน

เมื่อเวลาประมาณ 00.20 นคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุ ไฟไหม้ซานติก้าผับ ย่านเอกมัย ซึ่งมีการจัดงานเคาท์ดาวน์รับวันปีใหม่ โดยเพลิงได้ลุกไหม้แดงฉานท่วมอาคารเดี่ยว 3 ชั้นอย่างรุนแรง ขณะที่ประตูทางออกด้านหน้าแคบ ทำให้การช่วยเหลือผู้ที่อยู่ภายในอาคารเป็นไปด้วยความยากลำบากและนักเที่ยวภายในผับจำนวนมากต่างก็วิ่งมาออกันที่หน้าประตูทางออกจนแน่นพร้อมกับร้องขอความช่วยเหลือจนเกิดการชุลมุน ซึ่งไฟที่ลุกไหม้ภายในผับได้โหมขึ้นอย่างรุนแรงทำให้นักเที่ยวที่ยังหนีออกมาไม่ได้ถูกไฟครอกเสียชีวิตต่อหน้าต่อตาเจ้าหน้าที่มูลนิธิที่กำลังให้ความช่วยเหลือ

ภายหลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัดใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ซึ่งในส่วนนักเที่ยวที่ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ถูกนำส่งรพ.ใกล้เคียง ประกอบด้วยรพ.กรุงเทพ รพ.กล้วยน้ำไท 2 รพ.รามคำแหง รพ.วิภาราม และ รพ.คามิลเลียน

ภายหลังเกิดเหตุศูนย์นเรนทร ได้สรุปรายงานสถานการณ์โดยเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 212 คน และเสียชีวิต 59 คน โดยผู้ที่บาดเจ็บที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลต่างๆ ทั้งหมด 158 คน และมีอาการสาหัส 21 คน ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยส่วนใหญ่เกิดอาการสำลักควันและถูกไฟคลอก ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบ โรงพยาบาลคามิลเลียน มีผู้รักษาตัวมากสุดถึง 33 คน ซึ่งใน 33 คน มีผู้เสียชีวิต 2 คน

ทั้งนี้พล.ต.ต.โชคชัย ดีประเสริฐวิทย์ ผบก.น. 5 กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากประกายไฟจากผู้ที่มาเที่ยวในผับ ขณะนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งสอบสวนผู้บาดเจ็บซึ่งส่งไปรักษาตัวตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ซึ่งมีประมาณ 50 คน นอกจากนั้นก็ได้ให้พนักงานสอบสวน สอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดเพื่อจะหาสาเหตุที่แท้จริงว่ามาจากอะไร


สำหรับสาเหตุของการเสียชีวิตมาจากการสำลักควัน ไฟคลอกและเหยียบกันเสียชีวิตซึ่งจะส่งศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดส่งนิติเวช รพ.จุฬาฯเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป สำหรับญาติที่คิดว่า จะมีศพลูกหลานที่เสียชีวิตในผับ ให้ติดต่อที่ สน.ทองหล่อ และจะประกาศพื้นที่นี้เป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้า สำหรับค่าเสียหายและจะแจ้งข้อหาใครนั้น ยังไม่สามารถบอกได้ต้องให้พนักงานสอบสวนชี้ชัดก่อน

จากการสอบถามพนักงานเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เนื่องจากเป็นเทศกาลปีใหม่ ทางผับก็ได้จัดให้มีการเคาน์ดาวน์และคืนนี้ก็มีนักเที่ยวกว่า 1,000 คนเข้ามาเที่ยวจนเต็มพื้นที่ กระทั่งใกล้เวลาเที่ยงคืน ก็ได้มีการเคาต์ดาวน์และจุดพลุ แต่หลังจากนั้นไม่นานก็มีเสียงตะโกนว่าไฟไหม้ เมื่อวิ่งออกไปดูก็เห็นไฟลุกไหม้บนหลังคาอย่างรุนแรงจากนั้นก็มีควันไฟกระจายไปทั่วบริเวณอย่างรวดเร็ว ทำให้นักเที่ยววิ่งกรูมาที่ประตูทางออกด้านหน้าผับจนเกิดชุลมุน เนื่องจากหากเป็นนักเที่ยวใหม่จะคิดว่ามีทางออกเพียงทางเดียว แต่จะไม่รู้ว่าผับนี้มีทางออก 4 ทางคือด้านหน้า 3 ทางและด้านหลัง 1 ทาง

ขณะที่ พล.ต.อ. จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. ได้ประชาสัมพันธ์ ให้ญาติที่ต้องการติดต่อรายชื่อผู้เสียชีวิต สามารถไปตรวจสอบได้ที่โรงพยาบาลจุฬา ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบชื่อผู้เสียชีวิต เพียง 2 ราย เท่านั้น