WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 31, 2008

?!...

ที่มา Thai E-News


ป้องกัน-ทหารยืนรักษาการณ์ที่หน้าวังสวนจิตรขณะที่ม็อบเสื้อแดงเคลื่อนผ่านจากกระทรวงการต่างประเทศกลับไปชุมนุมที่หน้ารัฐสภา(ภาพและคำบรรยาย:มติชน)

ที่มา มติชน
30 ธันวาคม 2551

มทภ.1แจงส่งทหาร รปภ.รอบ "วังสวนจิตร"

พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ให้สัมภาษณ์ถึงการส่งกำลังทหารเข้าไปสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า กำลังทหารออกไปในฐานะเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานและดูแลความเรียบร้อยรอบพระตำหนักจิตรดารโหฐาน ซึ่งเป็นการประสานสนธิกำลังจาก กองทัพบก 6 กองร้อย กองทัพเรือ 1 กองร้อย และกองทัพอากาศ 1 กองร้อย ซึ่งทหารที่ส่งออกไปไม่ได้ไปขวางม็อบ แต่มีหน้าที่ดูแลไม่ให้ผ่านสถานที่ที่สำคัญ โดยทหารจะใช้แค่โล่กำบังเท่านั้น ไม่มีอาวุธ

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือกลุ่มคนเสื้อแดงนับหมื่นคนปักหลักชุมนุมล้อมรัฐสภา ซึ่งก็ไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้เพียงเกราะผลักดันม๊อบถึง 5 ครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ(ภาพและคำบรรยาย:มติชน)

(เพิ่มเติมภาพผู้หญิงอุ้มเด็กในม็อบ)คุณpichitmarnเขียนไว้ในบอร์ดประชาไทว่า เป็นภาพเหตุการณ์ที่คุณแม่ท่านหนึ่งได้อุ้มลูกเพื่อไปช่วยเพื่อนชาวคนเสื้อแดงต้านการผลักดันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กำลังจะสลายการชุมนุมที่หน้าสภา

หลังจากตำรวจจะสลายชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงเมื่อช่วงเช้า คุณแม่ได้อุ้มลูกน้อย เดินเข้าไปสมทบกับประชาชนที่กำลังจะผลักดันเจ้าหน้าที่ตำรวจ และคุณแม่ท่านนี้ได้เดินเข้าไปเกือบจะถึงหน้าประตูเหล็ก คุณณัฐวุฒิ ใสยเกื้อเห็นเข้าจึงขอร้องคุณแม่ที่อุ้ม ลูกน้อยท่านนี้ให้กลับออกมาจากบริเวณที่จะเกิดอันตราย หลักจากพูดอยู่พักหนึ่งและประชาชนได้ขอร้องให้ออกจากบริเวณคุณแม่ท่านนี้จึงกลับออกมาพร้อมลูกน้อย และบ่นตลอดว่า "เรารับไม่ได้ เรารับไม่ได้ ตำรวจไม่เป็นธรรม"

นี่คือสิ่งที่คนเสื้อแดงผู้รักประชาธิปไตยได้ถูกกระทำมาตลอดหลายปี และไม่เคยได้รับความเป็นธรรมใดๆเลยในสังคมเมืองไทย ขณะเดียวกันกับให้ความสะดวกสบายกับกลุ่ม พธม. แต่นี่คือสิ่งที่คนเสื้อแดงได้อดทนมาจนถึงที่สุดแล้ว และจะไม่ทนอีกต่อไป
http://www.youtube.com/watch?v=6CUHQstgsXk