WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, December 28, 2008

เสื้อแดงบุกสภาแล้ว!!ลั่นโค่นระบอบทาสให้สิ้นซาก

ที่มา ประชาทรรศน์

เสื้อแดงบุกสภาแล้ว นปช. ประกาศโค่นระบอบอำมาตยาธิปไตยให้เหี้ยน! ย้ำเส้นทางรบ'นายกฯมาร์ค'ไม่ใช่เป้า แต่ขอขจัดมือหนุนนอกระบบ ชี้'อภิสิทธิ์' ออกก็ไม่จบ เพราะรากมันยังอยู่เผยกลัวประชาชนเขว มองข้ามจุดยืนการต่อสู้สำคัญ วอนทุกแกนนำผสานด่วน 'บุญจง' เชื่อไม่แรงเดือดเท่าม็อบมาร ปัดไม่เคยสั่งผู้ว่าฯกันคนร่วมชุมนุม ผบช.น.ถกรับมือเตรียมกำลัง 24 กองร้อยคุมเข็ม

นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงจุดยืนในการชุมนุมครั้งสำคัญในวันนี้ (28ธ.ค.) ที่บริเวณท้องสนามหลวง โดยระบุว่า ในทัศนคติของตนจุดยืนในการต่อสู้ทางการเมืองในครั้งนี้ไม่ใช่เพื่อโค่นล้มตัวบุคคล แต่จะเป็นการเรียกร้องต่อต้าน และต่อสู้กับแนวทางที่ไม่เป็นประชาธิปไตย ซึ่งในขณะนี้กำลังเป็นสิ่งที่แกนนำจะต้องหารือและสร้างความเข้าใจกับประชาชนผู้ร่วมชุมนุมให้เกิดทิศทางการต่อสู้เส้นเดียวกัน และเพื่อจะได้ไม่เกิดความไขว่เขวว่าแท้จริงแล้ว เราต่อสู้เพื่อต่อต้านระบบอำมาตยาธิปไตยไม่ใช่ที่ตัวบุคคล

"ปัญหาใหญ่ไม่ได้อยู่ที่ใครได้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ใจความสำคัญคือการได้มา หรือหนทางแห่งการได้มาซึ่งตำแหน่งรัฐมนตรีและอำนาจมากกว่า ตอนนนี้ต้องเร่งทำความเข้าใจกับประชาชนเสียก่อนว่าเรากำลังเผชิญกับอำนาจนอกระบบที่เข้ามาบงการรัฐบาลทำให้ระบอบเสียไปเพื่อที่จะทำให้ระบอบอำมาตยาธิปไตยมีชัยชนะเหนือระบอบประชาธิปไตย สิ่งที่กลุ่มเราคัดค้านไม่ใช่การที่นายอภิสิทธิ์ (เวชชาชีวะ) มาเป็นนายยกรัฐมนตรี แต่การหนุนให้นายอภิสิทธิ์ได้เป็นนายกรัฐมนตรีที่เกิดจากอำนาจนอกระบบต่างหาก คือสิ่งที่เราต่อต้านหากนายอภิสิทธิ์ ลาออกจากตำแหน่งไปก็ใช่ว่าปัญหาจะจบเพราะอำนาจนอกระบบยังคงอยู่" นายวิภูแถลงกล่าว

อย่างไรก็ตามแกนนำนปช.กล่าวเพิ่มเติมว่า ตอนนี้ผู้ชุมนุมเริ่มมีความสับสนเนื่องจากการชุมนุมในครั้งนี้มีหลายกลุ่มรวมกันแกนนำมีหลายคน ดังนั้นจึงยากที่จะทำความเข้าใจอย่างทั่วถึง ซึ่งตนก็ได้พยายามหารือกับบรรดาแกนนำคนสำคัญอย่างต่อเนื่องเพื่อเร่งทำความเข้าใจร่วมกันต่อจุดยืนและแนวทางการต่อสู้เพื่อให้ประชาธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทยอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้ารัฐสภา ได้เริ่มมีผู้ชุมนุมซึ่งส่วนใหญ่สวมใส่เสื้อสีแดงได้เริ่มมารวมตัวกัน ตามการนัดหมายของแกนนำแล้ว ด้านบริเวณฟุตบาทฝั่งสวนสัตว์ดุสิต ตรงข้ามรัฐสภา ก็มีการตั้งเวทีปราศรัยใหญ่และติดเครื่องขยายเสียง พร้อมกันนี้ในส่วนของการจราจรบริเวณรอบรัฐสภายังเป็นปกติ และยังไม่มีการปิดถนน ขณะที่ บริเวณด้านนอกรัฐสภา มีตำรวจนอกเครื่องแบบ จากกองบัญชาการตำรวจนครบาลมาติดตามสถานการณ์การชุมนุม ส่วนบริเวณด้านในรัฐสภามีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของรัฐสภาประมาณ 50 นาย ดูแลความสงบเรียบร้อย

มท.2 บ่ยั่นเสื้อแดง เชื่อไม่เดือดเท่า 7 ตุลา

ขณะที่นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ยอมรับตัวเลขการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันแถลงนโยบายรัฐบาล พรุ่งนี้ (29 ธ.ค.) น่าจะถึงหลักหมื่นคน อย่างไรก็ตาม เท่าที่ได้ประเมินสถานการณ์ร่วมผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เบื้องต้นคาดว่าไม่น่าจะเกิดเหตุรุนแรงเหมือนเช่นเหตุการณ์วันที่ 7 ตุลาคม แน่นอน เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ากลุ่มผู้ชุมนุมพกพาอาวุธเดินทางเข้ามายังกรุงเทพฯ แต่อย่างใด ซึ่งทั้งนี้ตนเองไม่ได้มีคำสั่งอะไรเป็นพิเศษหรือสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดขัดขวางการเดินทางมาชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงแต่อย่างใด เนื่องจากตนเองเคารพในสิทธิการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองของประชาชน รวมทั้งการแสดงออกดังกล่าวถือเป็นเรื่องปกติตามระบอบประชาธิปไตย

มทภ.1 ย้ำใช้แผนเดียวกับม็อบหมาบ้า

เช่นเดียวกันกับพล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า จากการประเมิน เชื่อว่าการประชุมรัฐสภาเพื่อแถลงนโยบายรัฐบาลระหว่างวันที่ 29-30 ธันวาคม จะไม่เกิดความวุ่นวาย จนนำไปสู่ความรุนแรงเหมือนเหตุการณ์ 7 ตุลา อย่างแน่นอน เพราะเจ้าหน้าที่มีบทเรียนมาแล้ว อีกทั้งแกนนำกลุ่ม นปช.ก็ได้ออกมาประกาศว่าจะชุมนุมอย่างสงบ โดยมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยนั้น จะเป็นไปตามแผนเดียวกันกับการการดำเนินการกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะเป็นเจ้าภาพหลักในการดูแลความสงบเรียบร้อย ขณะที่ทหารก็ยังมีการเตรียมพร้อมกำลังไว้ในหน่วยที่ตั้ง และมีการตั้งวอร์รูมประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ส่วนผู้บัญชาการทหารบกก็ไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษส่วนกรณีการขอกำลังสนับสนุนให้ไปช่วยดูแลหน้ารัฐสภา จากนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภานั้น เชื่อว่าน่าจะขอไปยังกองทัพบกและกองบัญชาการกองทัพไทย

ผบช.น.สั่งเตรียมกำลัง 24 กองร้อย

พร้อมกันนี้พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) ประชุมร่วมกับ ตัวแทนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 , 2 , 7กองบัญชาการสอบสวนกลาง และตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อประเมินสถานการณ์และเตรียมความพร้อมรับมือ กลุ่มแนวร่วมนปช. ที่นัดชุมนุมใหญ่ ท้องสนามหลวงเย็นวันนี้ และชุมนุมคัดค้านรัฐบาล หน้าอาคารรัฐสภาที่จะมีการแถลงนโยบายเบื้องต้น ผบช.น.ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.พงศ์สันต์ เจียมอ่อน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 30 ธันวาคม โดยมีการจัดเตรียมกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยทั้งสิ้น 24 กองร้อย เข้าประจำตามจุดเวลา 15.00 น. วันนี้

ทั้งภายในอาคารรัฐสภา รอบอาคารรัฐสภา ทำเนียบฯกองบัญชาการตำรวจนครบาล และกำลังสำรองที่อยู่ในที่ตั้ง ส่วนการปิดการจราจร จะมีการประเมินสถานการณ์ ตามจำนวนผู้ชุมนุม คาดว่า วันพรุ่งนี้จะมีการปิดการจราจรเพียงเส้นเดียวคือในช่วงบริเวณหน้ารัฐสภา ถ.อู่ทองใน ไปจนถึง แยกลานพระบรมรูปทรงม้า