WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 3, 2009

'เจ๊สด'คอนเฟิร์มเลือกซ่อมดุ!ฟันธงสนามปากน้ำเดือด

ที่มา ประชาทรรศน์

"สดศรี"ฟันธงเลือกตั้งซ่อมแข่งขันรุนแรง เหตุเสียงรัฐบาลฝ่ายค้านสเปกปริ่มน้ำ ชี้ชัดสนามสมุทรปราการเดือดแน่ มั่นใจประชาชนแห่ใช้สิทธิ์เกินร้อยละ 70 ฟุ้งซื้อเสียงน้อยลงหลังกกต.สั่งจับตาเป็นพิเศษ

วันนี้ (3 ม.ค.) นางสดศรี สัตยธรรม คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ในวันที่ 11 ม.ค.นี้ว่า จากการประเมินและเท่าที่ดูผู้สมัครใน 22 จังหวัด มีพรรรการเมืองไม่กี่พรรค ที่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม และผู้สมัครส่วนใหญ่ นามสกุลเดียวกันหรือเป็นญาติของผู้ถูกเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งโดยคำสั่งยุบพรรค การที่การเมืองวนเวียนกับคนไม่กี่ตระกูล ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจกันดีว่าการเมืองมีกลุ่มจำกัด เป็นเรื่องที่จะต้องมีการพัฒนาพรรคการเมือง นักการเมือง ให้รู้สึกว่าการเข้าสู่การเมืองไม่ใช่การผูกขาด ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าสู่สนามการเมืองได้ กกต.มีโครงการสถาบันพัฒนาพรรคการเมือง และการเลือกตั้ง เพื่อวางรากฐานให้ประชาชนเข้าใจการเข้าสู่การเมือง

ทั้งนี้ เชื่อว่าการเลือกตั้งในวันที่ 11 มกราคม จะมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง เพราะจำนวน ส.ส. 29 คน ที่จะได้มา จะเป็นตัวที่ทำให้คะแนนเสียงระหว่างพรรครัฐบาลกับฝ่ายค้านก้ำกึ่งกันมากขึ้น แต่ละพรรคจะพยายามหาเสียงและให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ จึงคาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เกินร้อยละ 70 จังหวัดที่คาดว่าจะมีการแข่งขันกันสูง คือ สมุทรปราการ ที่ผ่านมามีการร้องเรียนกันมาก ส่วนจังหวัดในภาคอีสานและภาคเหนือ ส่วนใหญ่เจ้าของพื้นที่เดิมจะครอง การแข่งขันจึงไม่น่าจะสูงนัก

อย่างไรก็ตาม ตนไม่เชื่อว่าจะมีการขายโควตาให้กับพรรคอื่นตามที่มีข่าว ทุกพรรคคงพยายามให้ได้ ส.ส.ของตัวเองกลับมา เพียงแต่เปลี่ยนตัวผู้สมัครเท่านั้น ส่วนเรื่องการทุจริตไม่น่ามีเปอร์เซ็นต์สูงเหมือนการเลือกตั้งใหญ่ เนื่องจากเป็นจังหวัดที่ กกต.ส่งองค์กรเอกชนและเจ้าหน้าที่ไปดูแล ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้การซื้อสิทธิขายเสียงลดน้อยลง สำหรับการทำหน้าที่ของ กกต.นั้น ยึดตามพยานหลักฐาน