WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, December 28, 2008

'เหลิม'เย้ย 'มาร์ค'เก่งทฤษฎีไม่รู้ปฎิบัติ

ที่มา ประชาทรรศน์

ส.ส.ปีนรั้วรุ่น1เตือนกองทัพอย่าเคลื่อนไหว 'สมชาย'ฉะ ผบ.ตร.วางตัวเป็นกลาง อย่ายุ่งการเมือง 'เหลิม'เย้ย 'มาร์ค'เก่งทฤษฎีไม่รู้ปฎิบัติ เตือน รับมือชี้แจงในสภาฯ

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเตรียมการอภิปรายร่างนโยบายของรัฐบาลในวันที่ 29-30 ธ.ค.นี้ว่า สำหรับประเด็นที่จะอภิปรายพรรคจะอภิปรายโดยเน้นหลักฐานที่ชัดเจน ไม่ใช้โวหา น้ำลายทำลายผู้อื่น เช่น จะอภิปรายกรณีที่นายสาทิตย์ วงค์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปลดรายการความจริงวันนี้ หรือกรณีที่นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่ากระทรวงมหาดไทยโยกย้ายข้าราชการ เป็นต้น ส่วนเรื่องการหนีทหารของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีนั้นมีแน่นอน เพราะวันนี้นายอภิสิทธิ์ ควรเปลี่ยนคำขวัญวันเด็กมาเป็น “ด้านได้ อายอด งดเกณฑ์ทหาร”

นอกจากนี้ นายสุรพงษ์ ยังเรียกร้องไปยัง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ว่าให้ทหารอยู่ในที่ตั้ง เนื่องจากขณะนี้มีข่าวว่าจะมีทหารเข้ามาสนับสนุน ซึ่งประชาชนฝากบอกว่าบ้านเมืองนี้ไม่ใช่ทหารเป็นใหญ่แต่ประชาชนเป็นใหญ่

“การที่นายอภิสิทธิ์พูดย้ำแล้วย้ำอีกว่าขอให้ประชาชนนำบทเรียนเมื่อวันที่ 7 ตค.มาเป็นอุทาหรณ์นั้นตนขอพูดในฐานะ ส.ส.กระโดดกำแพง รุ่นที่ 1 ซึ่งจะสอนวิธีการกระโดดกำแพงว่าทำอย่างไรหาก วันที่19ธ.ค.นี้มีการปิดล้อม.สำหรับการปิดล้อมสภาฯเมื่อวันที่ 7 ต.ค.พวกเราในฐานะส.ส.ปีนรั้วรุ่น1ได้แจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯไว้ที่สน.ดุสิต แต่เรื่องกลับเงียบไม่รู้ว่าตำรวจไปมุดหัวอยู่ที่ไหน ระวังจะถูกข้อหาละเว้นการปฎิบัติหน้าที่”นายสุรพงษ์ กล่าว

'สมชาย'ฉะผบ.ตร.วางตัวเป็นกลาง

พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้จัดอภิปรายร่างนโยบายให้กับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเพียง 2 วัน ซึ่งในวันที่ 29 ธ.ค.นี้พรรคฝ่ายค้านจะหารือร่วมกับวิปรัฐบาลเพื่อขอให้ขยายระยะเวลาเปิดอภิปรายเพิ่มอีก1 วันจากสองวันเป็นสามวัน เนื่องจากวันนี้มีฝ่ายค้านจำนวนมากได้แจ้งความประสงค์มาหลายคน

พ.ต.ท.สมชาย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.เห็นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฝึกซ้อมกันอย่างขยันขันแข็งเป็นพิเศษในการเตรียมรับมือกับกลุ่มคนเสื้อแดงและฝึกซ้อมเตรียมนำนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีออกจากสภาฯหากถูกประชาชนปิดล้อม ซึ่งผิดกับสมัยรัฐบาลที่แล้วไม่เห็นมาปกป้องรักษานายกรัฐมนตรี ดังนั้นแสดงให้เห็นแล้วว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจสมัย พล.ต.อ.พัชรวาท วงค์สุวรรณ ผบ.ตร.สมัยรัฐบาลที่ผ่านมากับรัฐบาลปัจจุบันเป็นอย่างไร จึงขอเรียกร้องไปยังพล.ต.อ.พัชรวาทว่าอย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ข้าราชการต้องวางตัวเป็นกลาง ซึ่งการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองเป็นการผิดวินัย ตำรวจที่ดีต้องมีวินัย การกระทำที่จะสนับสนุนรัฐบาลไม่ใช่เรื่องเสียหาย แต่ต้องไม่กระทบสิทธิเสรีภาพของประชาชน

“วันนี้มีการสั่งการตั้งจุดตรวจบุคคลที่สงสัยว่าจะเป็นคนเสื้อแดงที่จะเดินทางมา กทม.อย่างแน่นหนา และตั้งด่านจุดสะกัดทั่วประเทศ ซึ่งตรงนี้จะทำให้เกิดความไม่เป็นธรรม การกลั่นแกล้งประชาชนที่สัญจรไปมา และวันนี้เตือนไปยังตำรวจว่าอย่าคิดสกัดกั้นคนที่จะเดินมาชุมนุมเรียกร้องตามสิทธิรัฐธรรมนูญ อย่ากลั่นแกล้งตรวจบัตรประชาชน จับกุมพรบ.รถยนต์เพื่อไม่ให้ประชาชนมาฟังการอภิปราย” พ.ต.ท.สมชาย กล่าว

'เหลิม'เย้ย'มาร์ค'รู้ไม่จริงเก่งทฤษฎีไม่รู้ปฎิบัติ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพือ่ไทย กล่าวว่า ตนได้อ่านนโยบายรัฐบาลแล้วพบว่ามีการลอกจากนโยบายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร 99 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้รู้สึกเสียใจกับครม.ชุดนี้ การที่นายกฯออกกฎเหล็ก9ข้อเสมือนไม่ไว้ใจครม.ส่วนในข้อที่ 9ห้ามรมต.ทำตัวเหนือประชาชนตนอ่านแล้วดูเหมือนว่านายกฯไม่ได้อ่านรธน. ทั้งนี้ส่วนนโยบายเร่งด่วนไม่ได้กำหนดชัดเจน ที่ผ่านมานายอภิสิทธิ์ อาจเก่งเรื่องเรียนแต่การปฎิบัติจริงเป็นคนละเรื่องกัน ส่วนที่มีข่าวว่านายอภิสิทธิ์จะนำเงินงบประมาณท้องถิ่นมากระตุ้นเศรษฐกิจซึ่งเมื่อพูดไปแล้วนายอภิสิทธิ์ก็รู้ว่าผิดพลาดจึงออกมาแก้ต่างเพราะรัฐบาลต่างหากที่จะต้องนำเงินไปจัดสรรให้กับท้องถิ่น และในการอภิปรายพรรคฝ่ายค้านสมัยพรรคประชาธิปัตย์เคยอภิปรายถึงพริกถึงขิงมาแล้ว โวหารดีแต่เนื้อหาไม่ใช่ และขอให้นายอภิสิทธิ์ ควบคุมอารมณ์และเตรียมตัวตอบคำถามให้พร้อม อย่างไรก็ตามในนโยบายของรัฐบาลบางส่วนเป็นเรือ่งที่น่าอายเพราะ ไม่มีเรื่องการปราบยาเสพติด การจ้างงาน ส่วนการชุมนุมของเสื้อแดงคิดว่าไม่น่ามีอะไรรุนแรง คงไม่เป็นเหตุให้นายกฯเลื่อนการแถลงนโยบายออก